Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua Filipe Luis: Miếng ghép hoàn hảo

Thứ Hai 21/07/2014 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Jose Mourinho đã chọn Filipe Luis là gương mặt "kế tục" lão tướng Ashley Cole tại hành lang trái của tuyến phòng ngự.

Sự thay thế hoàn hảo cho A.Cole

Filipe Luis là nhân tố vô cùng quan trọng trong cuộc cách mạng của HLV Diego Simeone ở Atletico Madrid mùa trước. Anh thi đấu rất hay trong màu áo đội bóng thành Madrid và góp công lớn giúp họ lật đổ sự thống trị của kình địch Real Madrid và Barcelona để về đích đầu tiên tại La Liga, chức VĐQG đầu tiên sau 15 năm, cùng với đó là vị trí Á quân tại mặt trận Champions League.

Chứng kiến cách Luis thi đấu, đặc biệt là việc hậu vệ 28 tuổi không được sử dụng trong đội hình Brazil tại World Cup 2014, bình luận viên Jamie Carragher từng thốt lên: “Tôi rất sửng sốt vì Filipe Luis không được thi đấu. Cậu ấy đáng lẽ phải có mặt trong bất cứ đội hình nào (cả CLB lẫn tuyển quốc gia), vì tôi chưa bao giờ thấy hậu vệ trái nào ở châu Âu chơi hay như thế”.

Filipe Luis sẽ khiến tất cả quên đi hình ảnh của Ashley Cole?
 

Nếu so sánh với những hậu vệ cánh trái đang thi đấu tốt hiện nay, Luis không hề thua kém Marcelo (Real Madrid), Luke Shaw (tân binh MU), Leighton Baines (Everton), Jordi Alba (Barca), Glen Johnson (Liverpool)... Thậm chí, ngôi sao người Brazil có phần nổi trội hơn một số người đồng nghiệp chơi cùng vị trí.

Luis là mẫu hậu vệ cánh có phong cách thi đấu hiện đại và toàn diện. Sở hữu chiều cao 1m82 cùng nền tảng thể lực và tốc độ tốt, cầu thủ sinh năm 1985 không chỉ phòng ngự giỏi mà còn hỗ trợ tấn công tốt. Tại La Liga 2013/14, bình quân mỗi trận đấu Luis cản phá 4,1 quả và thực hiện 1 lần phạm lỗi. Xét về tấn công, cầu thủ người Brazil có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 80%, tạo ra 0,88 cơ hội/trận và thực hiện 0,81 đường chuyền nguy hiểm cho các đồng đội/trận.

Sau khi lão tướng Ashley Cole rời Chelsea để gia nhập AS Roma, đội bóng thành London nhanh chóng chiêu mộ F.Luis để thay thế. Mới đây, họ đã chính thức sở hữu hậu vệ tài năng này với mức giá 20 triệu bảng, một con số không hề thấp với một cầu thủ đã bước sang tuổi 28.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, Mourinho đã cao tay hơn so với người đồng nghiệp Van Gaal (MU) khi đưa về một hậu vệ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm như Luis. Trong khi phía “Quỷ đỏ” lại chi không ít tiền để mang về một hậu vệ non trẻ từ Southampton - Luke Shaw.

Giải pháp gia cố hàng thủ Chelsea

Mùa giải trước, vị trí cánh trái được xem là điểm yếu của Chelsea để các đối thủ thường xuyên khai thác. Ashley Cole, một hậu vệ giỏi và dày dạn kinh nghiệm thường xuyên phải ngồi dự bị vì không đảm bảo về mặt thể lực cũng như chấn thương liên miên. Trong giải pháp thay thế, HLV Mourinho dùng đến Azpilicueta, nhưng tài năng trẻ người Tây Ban Nha chưa đáp ứng được yêu cầu của “Người đặc biệt”.

Nhưng ở mùa giải 2014/15, Chelsea có thể sẽ không còn điểm yếu đó khi chiêu mộ thành công Filipe Luis. Thậm chí với sự có mặt của hậu vệ người Brazil, cánh trái của Chelsea sẽ rất mạnh, đặc biệt trong những tình huống tấn công biên. Với bộ ba tân binh Diego Costa – Fabregas – F.Luis, HLV Mourinho hoàn toàn có thể xây dựng một trục dọc tấn công lợi hại mang đúng thương hiệu La Liga.

Nếu đánh giá kỹ càng, Filipe Luis là mẫu cầu thủ ưa thích của Mourinho. Sự toàn diện của ngôi sao 28 tuổi hoàn toàn phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của chiến lược gia người Bồ. Trong nhiều tình huống, Luis có thể mở tốc độ phía cánh trái, rồi thực hiện những tình huống kết hợp với Fabregas hoặc Diego Costa. Thậm chí riêng cặp đôi Luis – Costa (những người đã quá hiểu nhau khi thi đấu cho Atletico) cũng có thể mang đến sự đột biến.

Khi Luis chơi leo biên và thực hiện những tình huống treo bóng hoặc căng ngang vào trong, Diego Costa – cầu thủ chọn vị trí dứt điểm và khả năng không chiến tốt sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X