Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua Diego Costa, Fabregas: Đắt xắt ra miếng

Thứ Sáu 01/08/2014 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai tân binh đắt giá đang bắt đầu chứng minh họ thực sự là những sự bổ sung cực kì hợp lý để giúp Chelsea trở thành một đội bóng hoàn hảo.

Chelsea đang có chuyến du đấu để chuẩn bị cho mùa giải mới 2014/15. Trừ những tuyển thủ Đức hay Brazil được nghỉ thêm vì tham dự World Cup, trong tay HLV Mourinho gần như có được đội hình mạnh nhất. Đáng kể, sự xuất hiện của 2 tân binh đắt giá là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Fabregas đang giúp lối chơi của The Blues trở nên đáng sợ hơn sau một mùa giải trắng tay.

Fabregas và Costa đã kết hợp tạo ra bàn đầu tiên cho Chelsea
 


Trong 2 trận đấu gần nhất của Chelsea (gặp Ol Ljubljana và Vitesse), Chelsea đều thắng trận với dấu ấn đậm nét của 2 tân binh Diego Costa – Fabregas. Nếu như ở chiến thắng 2-1 trước Ol Ljubljana, chính Fabregas là người kiến tạo cho Costa gỡ hòa, thì ở trận đấu ngày hôm qua gặp Vitesse, tiền đạo gốc Brazil đã có 2 đường kiến tạo, còn Fabregas đá phạt tuyệt đẹp giúp The Blues thắng thuyết phục 3-1.

Những màn trình diễn của Fabregas và Diego Costa chính là những gì HLV Mourinho và các CĐV của Chelsea mong muốn từ 2 bản hợp đồng đắt giá. Ở mùa giải trước, chính vì sự yếu kém của hàng công, The Blues đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Còn ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi, do Lampard đã cao tuổi, nên đội chủ sân Stamford Bridge đã bị khuyết một vị trí, cho dù Oscar đã rất nỗ lực thi đấu.

Nhưng nay, sự xuất hiện của Fabregas và Diego Costa xem ra đang dần khỏa lấp những điểm yếu của Chelsea. Trong cả 3 bàn thắng Diego Costa góp mặt (1 bàn thắng, 2 kiến tạo), cựu tiền đạo của Atletico đã cho thấy sức mạnh, tốc độ và khả năng dứt điểm, điều Eto’o, Torres hay Demba Ba mùa giải trước hiếm khi thể hiện. Cách Diego Costa dùng tốc độ vượt qua hậu vệ đối phương để dứt điểm, hay tung ra những đường chuyền dọn cỗ chính là mẫu tiền đạo Mourinho cần, rất đúng với phong cách của Drogba ngày nào.

Về phần Fabregas, trở lại môi trường bóng đá Anh xem ra giúp anh "như cá gặp nước" (từng thành danh trong màu áo của Arsenal). Thi đấu thông minh với kĩ thuật và nhãn quan tốt, Cesc giúp lối chơi của Chelsea trở nên thanh thoát và cực kì nguy hiểm.

Ngoài ra, việc F4 đá phạt tốt (tung lưới Vitesse) sẽ là một thứ "vũ khí" nguy hiểm của Chelsea trước những đối thủ chơi phòng ngự. Sau khi Lampard ra đi, có lẽ Fabregas sẽ là cầu thủ được HLV Mourinho giao cho trọng trách thực hiện những quả đá phạt (mùa trước là Oscar nếu Lampard không thi đấu).

Còn quá sớm để khẳng định Chelsea có thi đấu thành công ở mùa giải mới hay không. Nhưng ít ra sự xuất hiện của các tân binh như Diego Costa, Fabregas và cả hậu vệ trái Filipe Luis đang mang lại những nét tích cực. Những điểm yếu của The Blues mùa giải trước dần được khắc phục để tạo ra một lối chơi tấn công trực diện và đầy sức mạnh, trong khi hàng thủ sẽ vẫn giữ được sự chắc chắn đúng với phong cách của Mourinho.

Chelsea đã khóa sổ TTCN (không mua sắm thêm), nhưng những thương vụ của The Blues đang cho thấy họ đáng đồng tiền bát gạo. Fabregas (30 triệu bảng), Diego Costa (32 triệu bảng) hay hậu vệ trái Filipe Luis (20 triệu bảng) đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới để hoàn thiện đội hình của The Blues. Đó cũng là lý do HLV Mourinho tự tin tuyên bố, nếu mùa giải năm nay Chelsea không vô địch Premier League, ông sẽ “về nhà”…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X