Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz: Nguyên liệu cần thiết cho Conte

Thứ Năm 08/09/2016 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea mua David Luiz từ PSG. Ngôi sao người Brazil sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho HLV Conte.


Ngay trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2016 khép lại, Chelsea đã kịp bổ sung cho mình một trung vệ đẳng cấp: David Luiz từ PSG. Để thuyết phục đội bóng nước Pháp nhả ngôi sao người Brazil, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã phải chi ra 34 triệu bảng. Phải thừa nhận rằng cầu thủ sinh năm 1987 không phải mục tiêu số 1 của Chelsea ở Hè này. Ưu tiên hàng đầu của đội bóng thành London là John Stones của Everton. Sau khi cầu thủ sinh năm 1994 ngỏ ý muốn khoác áo Man City và cuối cùng đã cập bến Etihad, The Blues đã chuyển hướng sang theo đuổi Kalidou Koulibaly của Napoli và Alessio Romagnoli của Milan nhưng đều bất thành.
Bao bong da hinh anh
Chelsea mua thành công trung vệ David Luiz
Phải đến khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, Chelsea mới hoàn tất kế hoạch được đặt ra bằng thương vụ David Luiz. HLV Conte luôn đòi hỏi một đội hình có chiều sâu cực tốt ở bất kỳ đội bóng nào mà ông dẫn dắt, nhất là ở hàng thủ. Trước khi Luiz và kế tiếp là Marcos Alonso tới Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ có 5 hậu vệ, bao gồm Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, John Terry và Kurt Zouma.
Tâng bốc Conte, Hazard gián tiếp chỉ trích Mourinho
Ngôi sao Eden Hazard của Chelsea mới hết lời ca ngợi HLV Antonio Conte qua đó gián tiếp chỉ trích cách dùng người của Jose Mourinho.
Trong số này, John Terry sẽ bước sang tuổi 36 vào Giáng sinh còn Zouma cũng chỉ có thể trở lại vào cuối năm bởi pha gãy chân kinh hoàng hồi tháng 3 vừa qua. Chelsea mua David Luiz giải quyết được vấn đề cả về chất lẫn lượng. Khi còn khoác áo The Blues, cầu thủ 28 một vài lần mắc sai lầm, nhưng không thể phủ nhận anh vẫn là một trung vệ đẳng cấp hàng đầu. Mùa giải vừa qua, Luiz chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất nơi hàng thủ của PSG. Những thống kê chỉ ra rằng, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh đạt 92,53%, cùng với đó là 83,33% tỉ lệ tắc bóng thành công.
Bao bong da hinh anh 2
David Luiz chơi cực tốt nơi hàng thủ PSG ở mùa giải vừa qua
Còn nữa, trung bình Luiz không chiến thành công 1,08 lần/trận, phá bóng 3,36 lần/trận, cắt bóng 2,4 lần/trận và tỉ lệ mắc lỗi chỉ là 0,16 lần/trận. Những thống kê của cầu thủ người Brazil vượt trội so với những gì mà các trung vệ khác của Chelsea thể hiện ở mùa giải trước. Luiz sở hữu cá tính tinh quái điển hình của một cầu thủ gốc Nam Mỹ bên cạnh khả năng chuyên môn vượt xa một trung vệ thuần túy. Tinh thần chiến đấu cũng là một trong những điểm cộng của ngôi sao người Brazil. Ở trận chung kết Champions League năm 2012, Luiz đã chơi vô cùng ấn tượng. Nên nhớ rằng ở trận đấu đó, dù gặp đôi chút vấn đề về mặt sức khỏe nhưng anh vẫn thay thế xuất sắc đội trưởng Terry bị treo giò, góp công lớn giúp The Blues cùng ông chủ Abramovich thỏa ước nguyện lần đầu tiên vô địch châu Âu.
Chelsea sẵn sàng bạo chi để vượt mặt M.U vụ Griezmann
(Bongda24h.vn) – Theo tờ Telegraph, Chelsea và Man United từ lâu đã mê mẩn tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid và mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới...
Trong thời gian dẫn dắt Juventus và ĐT Italia, HLV Conte thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Nhưng tại Stamford Bridge, vị chiến lược gia 47 tuổi chưa có cơ hội sử dụng sơ đồ chiến thuật này ở đầu mùa giải 2016/17. Nguyên nhân là ông chưa đủ nguyên liệu để triển khai lối chơi sở trường. Nhưng với sự có mặt của David Luiz, Conte đã có thể sử dụng sơ đồ 3-5-2. Trong hệ thống chiến thuật này, hàng phòng ngự Chelsea phải sở hữu một trung vệ có khả năng ra vào và bọc lót cực tốt cho các đồng đội. Và David Luiz chính là mảnh ghép hoàn hảo nếu HLV Conte muốn tiếp tục áp dụng hệ thống 3-5-2 ưa thích.
Bao bong da hinh anh 3
David Luiz là nguyên liệu để Chelsea đá 3-5-2
Sự đa năng của Luiz cũng là một trong những yếu tố mà HLV Conte đánh giá cao. Ngoài sở trường đá trung vệ anh còn có thể chơi tiền vệ phòng ngự. Bên cạnh đó Luiz là một nhà vô địch thực sự. Trong quãng thời gian gắn bó với Chelsea, anh từng vô địch Champions League, Premier League, Europa League và FA Cup. Luiz còn đoạt thêm 9 danh hiệu trong hai mùa giải khoác áo PSG, và giờ khi trở lại sân Stamford Bridge đương nhiên NHM Chelsea một lần nữa muốn thấy cái duyên bén Cúp ấy.

Nguyễn Huyền
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X