Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua Cavani: Khát danh hiệu thì phải về đội của Mourinho!

Thứ Tư 26/06/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, vở “soap opera” liên quan đến tương lai Edinson Cavani cũng kết thúc. Người chiến thắng là Chelsea. Kẻ hưởng lợi là Cavani, và tất nhiên, cả Mourinho.

Vụ chuyển nhượng dai dẳng đã khép lại, và điều rút ra ở đây là… đừng bao giờ tin lời cha mẹ cầu thủ. Chỉ trong một tháng, thông tin liên quan đến Edinson Cavani trở nên nhiễu loạn, khi bản thân anh và ba mẹ anh, mỗi người khẳng định một kiểu. Chelsea chỉ xuất hiện trong khoảng 20% tin đồn liên quan đến Cavani. Nhưng họ lại thắng.

Sau cú đánh đầu này, Cavani sẽ đến Chelsea
Sau cú đánh đầu này, Cavani sẽ đến Chelsea

Chelsea mắc bẫy De Laurentiis?

Vụ chuyển nhượng có thể đã đâm vào ngõ cụt nếu không có “chất xúc tác” De Laurentiis. Khoảng 3 ngày trước, chủ tịch Napoli nói nửa đùa nửa thật: Ông không tin Cavani sẽ ở lại Napoli đến hết ngày 10/8 (thời điểm điều khoản giải phóng hợp đồng Cavani có trị giá 63 triệu euro hết hiệu lực), vì nếu thế, ông sẽ cho anh một bài học. Cavani và Chelsea có vẻ chột dạ sau những lời De Laurentiis nói. Tiền đạo người Uruguay tuyên bố giận chủ tịch, và 3 ngày sau, anh bị bán.

Vấn đề là Chelsea hình như đã vội vàng? Đúng, họ mua được Cavani với giá rẻ hơn 63 triệu euro (khoảng 58 triệu euro), nhưng giá này vẫn quá cao. Man City, đối thủ cạnh tranh với Chelsea, đã rút lui. Barcelona đã có Neymar. Real Madrid đang đợi mua Bale và Suarez, nên không mặn mà với Cavani. Đùng một cái, Chelsea vung 58 triệu euro mua một cầu thủ mà họ không gặp nhiều đối thủ cạnh tranh.

Trong quá khứ, ông De Laurentiis từng chơi chiêu tương tự với trường hợp của Ezequiel Lavezzi. Ông hét giá anh này đúng bằng giá phá vỡ hợp đồng (30 triệu euro), và PSG… trả đúng như thế. Napoli sau đó có tiền mua Eduardo Vargas. Và sau khi bán Cavani, họ lại có tiền cho Benitez shopping.

Mourinho cần Cavani và ngược lại

Nhưng dù thế nào, phải thừa nhận Cavani hợp với Chelsea. Anh nhanh và rất khỏe. Anh toàn năng: biết sút xa, chộp giật, sút chân trái, chân phải hay đánh đầu đều giỏi. Anh có thể phòng ngự nếu Mourinho cần. Anh ghi tới 153 bàn trong 285 trận ở cấp CLB từ khi bắt đầu sự nghiệp, nghĩa là cứ gần 2 trận lại ghi 1 bàn, hiệu suất cực cao. Trên hết, Cavani phù hợp với sơ đồ 3 tiền đạo mà Mourinho yêu thích.

Mourinho, một kẻ đi săn danh hiệu, luôn muốn làm việc với những người cùng chí hướng. Về khoản này, ông quá may khi vớ được Cavani – tiền đạo đang trong đói danh hiệu thực sự. Đến giờ, “El Matador” mới sở hữu 3 danh hiệu tập thể trong đời, là Torneo Apertura, Coppa Italia và Copa America. Trước khi đến Chelsea, Cavani thổ lộ rằng anh muốn được làm việc với Mourinho để chinh phục những chiếc cúp. Chưa đến với nhau, Mou và anh đã hợp nhau.

Về mặt cá nhân, Mourinho sẽ giúp Cavani hoàn thiện. Didier Drogba, Diego Milito và Cristiano Ronaldo, những kẻ khao khát danh hiệu như “El Matador” đều trở thành những tay săn bàn thượng thặng khi đến với Mou: Drogba, từ vô danh thành tiền đạo hay nhất châu Phi; Milito chỉ đến 30 tuổi mới tỏa sáng và rực rỡ nhất trong khoảng thời gian gắn bó với Mourinho; trong khi đó, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo tại Real Madrid cao hơn nhiều khi ở M.U, dù cuối cùng, anh và Mourinho mâu thuẫn…

Edinson Cavani vẫn có chút gì đó sợ sệt trong các trận đấu lớn. Anh ghi tới 29 bàn mùa qua ở Serie A nhưng không nổ súng lần nào trong những trận quan trọng trước Milan và Juve, khiến Napoli hụt hơi trong cuộc đua Scudetto. Tại Confederations Cup đang diễn ra, Cavani vẫn đang chìm nghỉm, và để một cựu binh như Forlan phải dang tay cứu đội tuyển một lần nữa trước Nigeria…

58 triệu euro của Chelsea sẽ giúp Cavani hết sợ?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X