Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua Bonucci: Bắt đầu cho một đế chế mới

Thứ Hai 09/05/2016 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tân HLV Antonio Conte rất muốn Chelsea mua trung vệ Leonardo Bonucci của Juventus. Sự có mặt của hậu vệ người Italia sẽ giúp The Blues khởi đầu cho một đế chế mới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Mùa này, hàng thủ của Chelsea đã không đảm bảo được sự chắc chắn cần thiết. Họ để thủng lưới tới 51 bàn sau 37 trận, xếp thứ 13 Premier League về số bàn thua. Việc các trung vệ không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải nhận nhiều bàn thua đến vậy. Cả 3 trung vệ của đội bóng thành London gồm Kurt Zouma, John Terry và Gary Cahill đều gặp những vấn đề khác nhau. Nếu như Zouma trận hay trận dở thì vấn đề tuổi tác đã ảnh hưởng đến phong độ của cả Cahill lẫn Terry. Ở một số thời điểm, Branislav Ivanovic được đưa trở lại đá trung vệ sở trường, nhưng những gì anh trình diễn cũng dừng ở mức tròn vai.
trung ve leonardo bonucci hinh anh
Những trung vệ của Chelsea đều gặp những vấn đề
Mùa giải này khép lại, Chelsea sẽ chia tay với trung vệ John Terry. Thủ quân của The Blues đã xác nhận sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải. Sự ra đi của Terry sẽ để lại khoảng trống mênh mông nơi hàng thủ. Rõ ràng những con người hiện tại không đủ sức khiến NHM đội chủ sân Stamford Bridge yên tâm. Cũng vào hè này, HLV Antonio Conte sẽ chính thức tiếp quản Chelsea. Nhiệm vụ của ông là phải đưa về một trung vệ đẳng cấp nhằm tăng chất lượng hàng thủ. Mục tiêu mà vị chiến lược gia người Italia muốn mang về đó chính là trung vệ Leonardo Bonucci của Juventus
Real sắp biến Courtois đắt giá nhất thế giới
(Bongda24h.vn) - Theo tờ Daily Mail, CLB Real Madrid đang có ý định chi 65 triệu bảng để đưa thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois từ Chelsea về Bernabeu trong kỳ...
Leonardo Bonucci là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại. Trong những mùa giải gần đây, anh là cầu thủ không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ của đội bóng thành Turin. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1987 vẫn chơi rất tốt, anh ra sân 35 lần tại Serie A và giúp hàng thủ Juventus chỉ để thủng lưới có 20 bàn sau 37 trận tại Serie A (thành tích tốt nhất giải đấu). Những đóng góp của Bonucci giúp “Bà đầm già” vô địch Serie A mùa thứ 5 liên tiếp và lọt vào chung kết cúp QG Italia.
Chelsea mua Bonucci Bat dau cho mot de che moi hinh anh 2
HLV Conte muốn Chelsea mua Bonucci
Những thống kê của tuyển thủ người Italia cũng vượt trội so với những trung vệ của Chelsea. Cụ thể, Bonucci đã có tới 25 lần tắc bóng thành công, thống kê tương tự của Zouma chỉ là 22, Cahill là 18 còn Terry là 17. Nếu như cầu thủ sinh năm 1987 có tới 83 lần giải nguy kịp thời thì Terry chỉ là 38, Zouma là 36 còn Cahill là 35. Khả năng hỗ trợ tấn công của Bonucci cũng tốt hơn các trung vệ của The Blues. Anh đã cung cấp 2 bàn thắng và 14 đường chuyền quan trọng. Trong khi đó, 3 trung vệ của Chelsea mới chỉ có 4 đường chuyền quyết định và 4 bàn thắng. Một sự khác biệt rất lớn.
John Terry rời Chelsea với kỷ lục buồn
(Bongda24h.vn) - Trung vệ John Terry nhận thẻ đỏ khiến Chelsea thua ngược Sunderland 2-3 tại vòng 37 Premier League. Với chiếc thẻ đỏ phải nhận, trung vệ người...
Khả năng của Bonucci là không phải nghi ngờ, ngoài ra ngôi sao người Italia sở hữu những phẩm chất hoàn toàn phù hợp với hệ thống chiến thuật của HLV Conte. Trước đó, cầu thủ 29 tuổi cũng từng làm việc dưới trướng nhà cầm quân 46 tuổi trong màu áo Juventus nên sự tương tác giữa hai người là điều không phải bàn cãi. Thực tế cho thấy, Conte không hề có thói quen sử dụng một “số 10” đích thực trong đội hình. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Italia thiết lập một bộ khung sáng tạo từ tuyến dưới, với một tiền vệ kiến tạo lùi sâu và một cầu thủ biết tổ chức ngay bên phần sân nhà. Trong thời gian ông dẫn dắt Juventus thì bộ đôi Andrea Pirlo-Bonucci chính là những người đảm nhiệm những nhiệm vụ này.
trung ve leonardo bonucci hinh anh 3
Leonardo Bonucci sẽ thay thế xứng đáng vị trí do Terry để lại
Vào thời điểm này, Chelsea chỉ sở hữu duy nhất Cesc Fabregas là cầu thủ có khả năng phát động tấn công từ xa. Chính bởi vậy, tân HLV Conte cũng bắt buộc phải nhanh chóng tìm kiếm thêm vài nhân tố nhằm hoàn thiện hệ thống của mình. Koke đang là mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân người Italia ở vị trí này, tiền vệ người Tây Ban Nha công thủ đều tốt, vấn đề ở chỗ The Blues làm cách nào để thuyết phục Atletico Madrid bán ngôi sao sáng nhất trong đội hình của mình.

Song song với việc mua Koke, HLV Conte cũng đang làm mọi cách để Chelsea mua được Bonucci. Là một hậu vệ người Italia, Bonucci sở hữu khả năng chơi bóng đầu óc nhưng vẫn thừa sức mạnh và khả năng phán đoán. Ngoài ra, khả năng điều tiết thế trận thông qua những đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác cũng được xem là phẩm chất vô cùng quan trọng giúp cho ngôi sao 29 tuổi này trở thành một chuyên gia phân phối bóng lùi sâu. Chỉ cần chiêu mộ được Bonucci, xem như Conte sẽ hoàn thành “mảnh ghép” nền tảng cho cuộc cách mạng chiến thuật tại sân Stamford Bridge.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X