Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – MU: Thắng làm Vua…

Chủ Nhật 08/11/2009 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Khi giai đoạn chạy đà coi như đã xong xuôi sau 11 vòng đấu, Premier League chuẩn bị hướng tới vụ nổ Big Bang giữa Chelsea và Manchester United. Dù đây mới là câu chuyện của tháng 11 và vẫn còn hành trình dài phía trước, nhưng có thể nói 90 phút sắp tới tại Stamford Bridge sẽ quyết định tới cuộc đua vô địch năm nay.
 
Trước đây, cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal mới là cặp đấu "khủng" nhất giải ngoại hạng Anh. Nhưng giờ đây, giới mộ điệu tập trung nhiều hơn vào hai cái tên Chelsea và MU. Một gam màu nóng và một gam màu lạnh. Hơn nữa, những duyên nợ của hai đội bóng này không chỉ ở giải Ngoại hạng mà còn lan sang cả châu Âu. Tóm lại, cuộc đọ sức lần này hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn nhiều so với những lần trước đây.
 
Nếu để thua Chelsea, MU sẽ bị bỏ xa tới 5 điểm

Trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Anh, Liverpool là đối thủ lớn nhất của MU. Thế nhưng, cục diện có thay đổi đôi chút từ khi Premiership ra đời (mùa 1992/93), với việc Arsenal nổi lên trở thành đối thủ khó chịu với đội chủ sân Old Trafford. Song, nếu xét trong khoảng thời gian 5 năm gần đây, Chelsea mới là địch thủ đáng gờm nhaất của Quỷ Đỏ. Chắc hẳn HLV Ferguson phải cảm nhận rõ sự nguy hiểm từ phía đối thủ khi Abramovich rồi Jose Mourinho lần lượt đặt chân đến Stamford Bridge. The Blues dần trở thành cái gai trong mắt của nhà cầm quân mang biệt danh Máy sấy tóc. Họ thay nhau thống trị Ngoại hạng Anh với 2 chức vô địch liên tiếp của Chelsea và gần đây là hat-trick ngoạn mục của Man United. Vì vậy, những lần gặp gỡ giữa Chelsea và M.U đã biến thành một trận chiến thực thụ, mà kết quả của nó ảnh hưởng rất lớn đến cục diện Premiership vào cuối mùa.

Hơn nữa, "mối thù" giữa hai CLB này trong thời gian gần đây đã chất cao... như núi. Sau hai năm liên tiếp Chelsea vượt qua MU ở đấu trường trong nước, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh (sau khi giải ngoại hạng được đổi tên vào năm 1992) đã tiếp tục lấy lại "uy phong" của mình bằng ba chức vô địch trước sự thất vọng của đối thủ Chelsea. Không chỉ có thế, ở mùa giải 2007/08, hai cái tên này lại được nhắc đến rất nhiều với cuộc đọ sức ở đấu trường Champions League. MU và Chelsea gặp nhau trong trận chung kết ở Moscow và đội bóng áo xanh tiệp tục ôm hận sau loạt luân lưu 11m. Chính vì lẽ đó, trong chiến dịch năm nay, The Blues đã ra quyết tâm phải vượt mặt MU ở cả hai đấu trường, giống như những gì họ đã phải chịu cách đây không lâu. Và bước đầu, sẽ là trận đấu tối nay trên Stamford Bridge.
Ở thời điểm hiện tại, MU không được đánh giá cao như đội chủ nhà. Trong khi Chelsea thể hiện sức mạnh hủy diệt với 19 bàn thắng sau 5 trận gần đây, thì Quỷ Đỏ lại trình diễn một lối chơi thiếu sức thuyết phục. Đặc biệt, MU thường chật vật khi đối đầu với các đội bóng lớn kể từ đầu mùa, tiêu biểu là thất bại trước Liverpool 2 tuần trước. Thất bại 0-2 tại sân Anfield là một kinh nghiệm nghiêm túc để cho các học trò HLV Alex Ferguson có thể rút ra bài học trong việc phải thi đấu quyết tâm như thế nào, và chơi lăn xả quên mình ra sao trong những trận cầu “đinh”, những trận cầu có liên quan đến ngôi vô địch giữa các “đại gia” Premier League. Nó cũng chứng minh một cách hùng hồn rằng, tuy mỗi cầu thủ trong đội Man.United đã nỗ lực hơn 100% kể từ khi Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez ra đi, nhưng trong những thời khắc then chốt, họ vẫn không thể lấp đầy những khoảng trống ấy.
 
Rooney sẽ trở lại để sát cánh cùng các đồng đội

Nhưng điều đáng mổ xẻ sau những màn trình diễn nhạt nhòa của MU trong các trận cầu gần đây là hàng phòng ngự. Với chấn thương và phong độ yếu kém gần đây, Ferdinand chỉ là bóng mờ của chính mình ở những mùa giải trước. Phải thừa nhận rằng, lá chắn thép phòng ngự mà nổi bật là sự xuất sắc của bộ đôi Vidic-Ferdinand chính là nhân tố quyết định chức vô địch của MU mùa trước. Và giờ, khi bức tường đó đang lủng lỗ, họ lập tức lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Với hàng thủ kém cỏi như vậy, MU rất có thể sẽ phải trả giá khi Chelsea đang rất hưng phấn, đặc biệt là hàng công. Trước trận hòa 2-2 với Atletico Madrid ở Champions League, Chelsea ghi một mạch 17 bàn trong 4 trận mà không thủng lưới bàn nào. Màn tỏa sáng rực rỡ của Drogba chính là hình ảnh đại diện cho một The Blues đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Đây là giai đoạn quan trọng với cả hai đội bóng, trước thềm Giáng sinh và năm mới – vốn là bước ngoặt cho cuộc đua marathon nhọc nhằn mang tính quyết định như Sir Alex luôn khẳng định. Vì thế, Chelsea sẽ đối mặt với không ít khó khăn bởi vào tháng 1/2010, một loạt trụ cột như Didier Droba, Michael Essien hay cầu thủ trẻ Kalou... sẽ phải vắng mặt 6 tuần do bận dự CAN 2010. Chính vì vậy, The Blues cần có được những điểm số tối đa để đề phòng bất trắc.
Mọi con mắt chắc hẳn đang đổ dồn về phía Didier Drogba, tiền đạo đã có 12 lần lập công cho Chelsea kể từ đầu giải. Trong đó có 9 bàn ở Premiership, chỉ kém người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là F. Torres 1 bàn; 2 tại Champions League và 1 ở Carling Cup. Ngoài ra anh còn tung ra 5 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Chưa bao giờ CĐV Chelsea nói riêng và giới chuyên môn chứng kiến một Didier Drogba bùng nổ như hiện tại. Voi rừng sẽ là mối nguy hiểm mà các hậu vệ MU phải chăm sóc đặc biệt đêm nay.
Drogba đang là nỗi đe dọa của bất cứ hàng phòng ngự nào

Dù MU bị đánh giá yếu thế hơn trong chuyến làm khách Chelsea, nhưng yếu tố lực lượng, phong độ chỉ mang tính chất tương đối. Kết quả các trận Big Bang đôi khi được quyết định bởi những tình huống khá đơn giản. Còn nhớ trong trận M.U - Arsenal hồi tháng Tám, Quỷ đỏ dù thi đấu không tốt nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ sai lầm của đối phương. Không những vậy, MU lại rất có duyên “phá” Chelsea. Còn nhớ ở trận lượt về mùa trước, chuỗi 20 trận bất bại trên sân khách của Chelsea đã phải chấm dứt trong nỗi thất vọng khôn nguôi. Đội bóng được coi là “Vua sân khách“ lại thua một cách bạc nhược với tỷ số 0-3 trước Manchester United. Và dù suốt 7 năm qua, chưa một lần Man United rời sân Stamford Bridge với 3 điểm, nhưng bất ngờ luôn là một phần của trái bóng tròn.
Đêm nay, Rio Ferdiand, Gary Neville và Park Ji Sung sẽ không ra sân cùng đồng đội. Giggs, Vidic, cũng đang chạy đua với thời gian để rời phòng y tế. Ở phần sân đối diện, Chelsea cũng thiếu Bosingwa, Zhirkov, Kalou và Obi Mikel. Tuy nhiên, những sự vắng mặt này chắc hẳn sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới trận cầu được mong đợi nhất kể từ đầu mùa giải, mà kẻ thua rất có thể phải trả giá đắt cho vị trí cuối mùa.

Dự đoán: 2-2
Đội hình ra sân dự kiến:
Chelsea: Cech; Ivanovic, Carvalho, Terry, A Cole; Essien, Ballack, Lampard, J Cole; Anelka, Drogba.

Man United: Van der Sar; O'Shea, Brown, Evans, Evra; Valencia, Scholes, Carrick, Nani; Berbatov, Rooney.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X