Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - MU: Đánh răng và rửa mặt

Thứ Ba 10/11/2009 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1. Đã có rất nhiều sự kiện đáng nhớ xảy ra ở Stamford Bridge: một quả phạt gây tranh cãi mà trọng tài Martin Atkinson tặng cho Chelsea, dẫn đến bàn thắng, hành động quay về phía camera và lẩm bẩm chữ “mười hai người” của Rooney (ý nói Chelsea và trọng tài), bàn thắng của John Terry trong một ngày cha anh bị cáo buộc buôn bán ma túy, một chiếc thẻ vàng của Drogba khi rõ ràng anh mới là người bị Evans phạm lỗi…

Và hi hữu hơn cả có lẽ là việc một khán giả đã… đánh răng ngay trên khán đài sân Stamford Bridge. Phút 83, khi Kalou chuẩn bị vào sân thay cho Drogba, chàng thanh niên đứng ngay sau lưng Kalou đã hồn nhiên lôi bàn chải ra, vừa thoải mái trò chuyện với bạn vừa đánh răng. Ngay sau khi đoạn băng này được tung lên mang YouTube, đã có hàng nghìn lượt truy cập. Danh tính của anh này và lý do cho hành động “hồn nhiên” ấy vẫn là một dấu hỏi.

Hình ảnh CĐV đánh răng trên khán đài được truyền hình chộp được

2. Chỉ một người đánh răng, nhưng đã có hơn một người được “rửa mặt”. Đó là đội bóng đã thua cuộc và tụt lại trong cuộc đua đến chức vô địch sau 90 phút điên rồ ấy.

M.U có lý do để ấm ức. Họ đã thua khi là đội chơi hay hơn. Hầu hết giới chuyên gia ở Anh đều dành lời khen ngợi cho Quỷ Đỏ sau trận. Tờ Telegraph thậm chí đã so sánh bộ ba Fletcher-Carrick-Anderson với một “tam giác quỷ Bermuda”, nơi bóng bỗng nhiên biến mất khỏi tầm mắt của các cầu thủ Chelsea. Hàng tiền vệ không giàu sức sáng tạo, nhưng năng nổ và nhiều sức mạnh của M.U đã áp chế được Ballack và Essien, khiến “nhạc trưởng” Deco mất hút và cặp tiền đạo Chelsea đói bóng. Chelsea đã bị đẩy khá sâu về sân nhà trong phần lớn thời gian trận đấu. Sơ đồ kim cương của Ancelotti phá sản. Tạp chí France Football của Pháp thậm chí còn cho rằng đây là một trận đấu mà Chelsea đã bộc lộ những giới hạn, còn M.U cho thấy mình vẫn còn tiềm năng.

Ferguson cho rằng bàn thắng của Terry là do trọng tài Martin Atkinson mang tới, nhưng sai lầm của vị trọng tài vùng Yorkshire cũng đã “cứu” đội bóng của ông. Trong tình huống phạm lỗi thô thiển của Evans với Drogba ở phút 74, hậu vệ M.U xứng đáng nhận một thẻ đỏ, thay vì chiếc thẻ vàng cho tiền đạo Chelsea vì lỗi ăn vạ. Atkinson cũng không cướp mất bàn thắng nào của M.U. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, nhưng không ghi được bàn, và chỉ có thể tự trách mình. France Football đã nhầm: trận đấu này bộc lộ cả giới hạn của Chelsea và M.U. Chelsea vẫn xứng đáng chiến thắng. Không có được thế trận, nhưng họ đã phòng ngự rất hiệu quả và biết tận dụng cơ hội (dù là cơ hội trọng tài mang đến).

3. Sau “đánh răng” là “rửa mặt”. Sau tất cả những tình huống hi hữu, những lùm xùm và sự khó hiểu mà Alex Ferguson cố tình tạo ra cho dư luận là một sự thực rất rõ ràng: khoảng cách giữa Chelsea và M.U giờ đã là 5 điểm, và đó không phải là kết quả từ một tình huống.

MU đã chơi hay hơn nhưng vẫn phải nhận thất bại

Không thể nói rằng M.U chơi hay hơn. Chỉ là chiến thuật tài tình của ông Ferguson đã phá lối chơi của Chelsea tốt hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Quỷ Đỏ vẫn chưa thể hiện được tư thế của một nhà vô địch trong những trận cầu lớn. Những lời chỉ trích dày đặc mà HLV người Scotland dành cho các trọng tài kể từ đầu mùa này chỉ nói lên rằng, họ đang gặp khó khăn trong việc tự mang về chiến thắng cho mình.

Chưa thể gạch tên M.U khỏi cuộc đua đến chức vô địch. Nhưng đã có thể nhìn thấy ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi Vương Premiership mùa này. Hôm qua, các nhà cái châu Âu đã lại hạ tỷ lệ cho việc Chelsea vô địch xuống còn đặt 5 ăn 4, tức là bằng với tỷ lệ dành cho việc Arsenal thắng Wolves cách biệt… 2 bàn. Mà tỷ số giữa Arsenal và Wolves, ai cũng đã biết.

Quay chậm: Bàn thắng không hợp lệ?

Sau trận Super Sunday với Chelsea, HLV Alex Ferguson đã không tiếc lời chỉ trích những người cầm cân nảy mực. Sir Alex cho rằng trọng tài Martin Atkinson đã sai lầm khi cho Chelsea được hưởng quả đá phạt, mà sau đó Lampard câu bóng cho Terry đánh đầu tung lưới van der Sar. “Tôi tin là ông ta chẳng trông thấy gì trong pha bóng đó. Giờ thì tôi hiểu tại sao các cầu thủ lại mất hết niềm tin vào trọng tài”, Fergie mỉa mai. Theo nhà cầm quân người Scotland, Fletcher thậm chí còn chưa chạm vào người Ashley Cole. Những pha quay chậm trên truyền hình cũng cho thấy đây là một tình huống hoàn toàn hợp lệ.

 

Không chỉ kêu ca về tình huống dẫn đến pha đá phạt, HLV Ferguson còn lên án trọng tài Martin Atkinson khi ông này công nhận bàn thắng của đối phương. “Drogba rõ ràng đã đẩy ngã Brown khi Lampard đá phạt. Chẳng những thế cậu ấy (Drogba) còn đứng dưới cả hàng phòng ngự. Trọng tài đã ở một vị trí thuận lợi để quan sát. Chẳng hiểu sao ông ấy lại không thổi còi”, Ferguson phẫn nộ.

Sau trận đấu, các đài truyền hình xứ Sương mù đều đồng loạt mổ xẻ bàn thắng của Chelsea. Phần lớn đều có chung nhận định Quỷ đỏ đã bị oan trong tình huống này. M.U có thể còn thiệt đơn thiệt kép nếu như FA kết tội HLV Ferguson vì những tuyên bố mạnh miệng vừa qua.

Thống kê
2: Chelsea và Arsenal là 2 đội toàn thắng trên sân nhà mùa này. Trong khi Chelsea thắng cả 6 trận tại Stamford Bridge thì Arsenal cũng giành trọn vẹn 15 điểm sau 5 trận đấu đã qua trên sân Emirates. Cả hai cũng mới chỉ có 2 trận thua tính đến thời điểm này.
34: Tổng số bàn thắng được ghi ở vòng đấu này, trung bình 4,2 bàn/ trận.
43: Tổng số thẻ phạt đã được các trọng tài sử dụng ở vòng đấu này, trung bình 3,7 thẻ/ trận.
320.764: Số người tới sân theo dõi các trận đấu tại vòng 12 Premiership, trung bình là 35.640 người/ trận.

Chân sút hàng đầu
10 bàn: Torres (Liverpool)
9 bàn: Drogba (Chelsea)
8 bàn: D.Bent (Sunderland)
7 bàn: Saha (Everton), van Persie (Arsenal), Rooney (Man Utd)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X