Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - M.U, còn 3 ngày: Lỗ hổng trung vệ

Thứ Năm 05/11/2009 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV M.U Alex Ferguson có lẽ sẽ trải qua những buổi tối mất ngủ từ giờ cho đến trận đấu Chủ nhật này với Chelsea trước phong độ xuất sắc của Didier Drogba trong chuyến làm khách của đội đầu bảng Premier League tại TBN và sự kém cỏi của các hậu vệ Wes Brown, Jonny Evans bên phía M.U.

Cách đây 10 ngày,
Fernando Torres đã đưa ra lời cảnh báo về bộ đôi trung vệ kinh nghiệm của M.U khi gây kinh hoàng cho Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ở Anfield
. Còn giờ đây, Drogba sẽ là mối đe dọa đáng sợ với cặp trung vệ Evans-Brown ở Stamford Bridge nếu bộ đôi dự bị vốn được ca ngợi rất nhiều của Ferguson lặp lại màn trình diễn như trong trận đấu với CSKA Moskva ở Champions League. Những chấn thương bắp chân khiến Vidic và Ferdinand phải ngồi trên khán đài trong 2 trận gần nhất của M.U. Bộ đôi này nhiều khả năng cũng không thể ra sân trong trận gặp Chelsea, mở ra cơ hội cho Evans và Brown đóng vai trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự.

Dù cặp Ferdinand - Vidic đã phần nào suy giảm phong độ, nhưng họ còn hơn chán những trung vệ dự bị của MU như Evans hay Brown


Ngay cả khi lành lặn, Ferdinand và Vidic đã thể hiện phong độ rất đáng buồn trong vài tuần lễ gần đây và nếu như không chấn thương, chưa chắc cả hai đều sẽ đá chính ở Stamford Bridge. Tất nhiên, Ferguson thì vẫn cố gắng lên dây cót tinh thần cho hai trung vệ còn lành lặn của ông trước trận đấu cực kỳ quan trọng. “Chúng tôi rất may mắn vì có 2 cầu thủ như Wes Brown và Jonny Evans. Khi chúng tôi đưa Wes vào sân, không có hậu vệ nào ở nước Anh dám nhận là giỏi hơn anh ấy và tôi không lo lắng gì cho trận đấu với Chelsea vào Chủ nhật khi đề cập đến Brown và Evans”.

Dẫu vậy, hai cầu thủ đều trưởng thành từ lò đào tạo Old Trafford sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đáp lại lòng tin của Ferguson. Những dấu hiệu đáng khích lệ xuất hiện vào cuối tuần trước khi Evans cùng Brown đã giúp M.U có trận giữ sạch lưới đầu tiên ở Premier League kể từ tháng 9 khi họ đánh bại Blackburn 2-0 trên sân nhà hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên tồi tệ với bộ đôi trung vệ của Ferguson khi các tiền đạo đến từ nước Nga khiến họ có một buổi tối bẽ mặt ngay tại Old Trafford. Tomas Necid và Alan Dzagoev đã làm hàng thủ M.U tan tác trong bàn thứ nhất khi đường chuyền khéo léo của Necid đi vào khoảng trống giữa Brown và Evans giúp Dzagoev mở tỷ số ở phút 25.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Milos Krasic tận dụng sai lầm của Brown ghi bàn thứ hai cho đội khách. Đó có thể chưa phải là trận đấu tồi tệ nhất của các trung vệ M.U trong nhiều năm qua, kể từ khi Romario và Hristo Stoichkov khiến Steve Bruce và Gary Pallister có một buổi tối kinh hoàng trong trận thua tan nát 0-4 ở Nou Camp tháng 11/ 1994, nhưng cũng phải nhắc rằng Necid, Dzagoev hay Krasic không ở đẳng cấp của những huyền thoại Romario và Stoichkov.

Trong bàn thắng thứ ba của CSKA, Evans và Brown không biết biến đi đâu mất khi Vasili Berezutski thoát khỏi Kiko Macheda, đang mơ màng, để sút bóng vào cột xa. Tất cả đặt Ferguson trước một câu hỏi khó khăn. Liệu ông sẽ phải hấp tấp đưa trở lại Vidic và Ferdinand chưa bình phục hẳn để đối mặt với Drogba và Nicolas Anelka hay tiếp tục tin tưởng Evans và Brown. Ở tình thế này, có vẻ như lựa chọn nào cũng chỉ mang đến tương lai u ám cho khung thành của Edwin van der Sar. 

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X