Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - MU còn 2 ngày nữa: Chuyện thời thế

Thứ Sáu 19/09/2008 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
23/9/2007, bạn còn ý niệm gì về cái ngày đáng nhớ ấy? Xin trả lời ngay. Đó là trận đấu đầu tiên của Chelsea thời hậu Mourinho. Và đó cũng là ngày Avram Grant đón nhận thất bại đầu tiên trước M.U.

Gặp thời thế, thế thời phải thế

Nói mùa giải 07/08 trải đầy hoa chờ M.U cũng không sai. Chỉ riêng cuộc đối đầu với Chelsea hôm 23/9/2007 cũng đã là một minh chứng. Hôm ấy, M.U có tất cả mọi yếu tố để chiến thắng. Trước trận đấu là một Chelsea hỗn loạn bởi chưa kịp làm quen với cảm giác vắng Mourinho. Trong trận đấu là hàng loạt quyết định của ông trọng tài gây bất lợi cho Chelsea, như chiếc thẻ đỏ phạt Mikel, công nhận bàn mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1 (trước đó đã thông báo chỉ bù 2 phút) và cuối cùng là quả penalty gây tranh cãi. Hôm ấy, người ngoa ngoắt thậm chí có thể nói M.U nhắm mắt đá cũng thắng.

Chelsea - Manchester United: Tình thế giờ đã khác

Trên thực tế, mùa 07/08 là thời của M.U. Họ mạnh và bản thân các đối thủ của họ cũng suy yếu. Ở Chelsea là những bất ổn cả mùa giải quanh chiếc ghế của Grant. Liverpool cũng lục đục vì hai ông chủ với Benitez. Arsenal tự triệt tiêu sức mạnh đường dài với cuộc trẻ hóa triệt để. Tất cả giúp M.U cứ lừ lừ tiến ngay cả những thời điểm họ không đạt phong độ tốt nhất. Đó cũng là lý do vì sao M.U khởi đầu cực chậm nhưng khi họ tăng tốc, Liverpool rồi Arsenal lần lượt bị vượt mặt. Suy cho cùng, cũng là chuyện thế thời. Trong một năm “của M.U”, tất cả phải thuộc về M.U.

Thời của Chelsea?

Nhưng mùa 08/09 sẽ là một bối cảnh khác. Dường như, thời của M.U đã qua rồi. Bây giờ, mọi bất lợi đang thuộc về họ.

Hai ngày nữa sẽ là trận derby Premiership trong kỷ nguyên Abramovich (phải nói vậy bởi trước ngày Abramovich đặt chân tới Stamford Bridge, derby nước Anh phải là M.U - Liverpool hay M.U - Arsenal chứ không phải M.U - Chelsea). Nhưng vào lúc này, tất cả lại đang ủng hộ Chelsea, trong khi cứ ngoảnh mặt với M.U.

Bạn không tin ư? Chelsea vừa có màn khởi động hoành tráng bằng chiến thắng 4-0 trước Bordeaux tại Champions League, còn M.U? Họ chật vật suốt 90 phút cũng chẳng ghi được bàn nào vào lưới Villarreal. Chelsea đã thắng 4/5 trận (trận còn lại hòa Tottenham 1-1) nhưng M.U lại chỉ mới có duy nhất một lần rời sân với 3 điểm (đồng thời đã thua 2 trận). Chelsea đã ghi tới 13 bàn/5 trận nhưng hiệu suất này ở M.U chỉ là 4 bàn/5 trận. Tính ra, tổng số bàn thắng của M.U chỉ nhiều hơn chút ít so với Anelka (3), Lampard (3) - những chân sút hàng đầu của Chelsea.

Những thông tin trước giờ bóng lăn cũng không ủng hộ M.U. Trong khi John Terry (Chelsea) vừa được xóa án thẻ đỏ để kịp tham dự trận quyết đấu tại Stamford Bridge, M.U lại vắng cả Vidic (treo giò) lẫn Carrick (chấn thương). Đấy là còn chưa kể đầu gối của tân binh Berbatov cũng đang trục trặc. Liệu còn điều gì có thể tồi tệ hơn chờ đợi M.U?

Suy cho cùng, đấy cũng là sự công bằng của số phận. 12 tháng trước, Chelsea đã không cưỡng lại được thời thế. Còn bây giờ, sao đây M.U?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X