Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea & MU : Chiến thắng cho lễ Phục sinh

Thứ Sáu 06/04/2007 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Trở về Premiership sau những thất bại của đấu trường Châu Âu, 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch Anh Quốc : MU và Chelsea lại tiếp tục cùng đua trên con đường đến chức vô địch của mình ngay trước lễ Phục Sinh trong tâm trạng mệt mỏi giữa sức ép của thời gian.

 


Lễ Phục Sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo – có lẽ là lễ quan trọng nhất – thường diễn ra vào tháng 3 hoặc 4 mỗi năm để tưởng niệm sự kiện Phục Sinh của Chúa Jesus từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá. Là một ngày lễ di động (tức là sẽ không rơi vào một ngày cố định nào trong năm) cách tính ngày lễ Phục Sinh chỉ có một quy tắc duy nhất là Lễ Phục Sinh xảy ra vào chủ nhật đầu tiên sau ngày trăng tròn đầu tiên vào hoặc sau ngày xuân phân. Những ngày lễ hàng năm sẽ được quy định bởi các Giáo hội và các giáo dân chỉ có việc tuân theo. Tuy nhiên lại có sự khác biệt giữa Kito Giáo Tây Phương và Giáo hội chính thông Đông Phương nên trên toàn thế giới vẫn thường tồn tại 2 ngày lễ Phục sinh khác nhau. Dù thế, vẫn có những năm 2 ngày lễ này trùng nhau, khi đó cả thế giới Kito Giáo sẽ cùng tổ chức lễ Phục Sinh chung một ngày và năm 2007 là một năm như vậy. Chủ Nhật ngày 8/7 tới đây cả thế giới sẽ cùng tổ chức lễ Phục Sinh.

Cũng như Serie A, tất cả những trận đấu ở Premiership sẽ được thi đấu vào hết thứ Bảy (7/7) để dành ngày chủ nhật cho các cầu thủ, HLV và các nhân viên kỹ thuật được nghỉ để ăn mừng Lễ Phục Sinh.

Những tưởng là sướng nhưng đối với các cầu thủ MU và Chelsea, những người vừa phải căng sức ra đi thi đấu ở Champions League 2 ngày trước, giờ đây lại phải thi đấu hết mình vì cuộc đua đến chức vô địch Premiership ngày càng trở nên quyết liệt. Cả 2 đều biết chỉ một trận thua ở giai đoạn này thôi có thể sẽ khiến họ trắng tay khi mùa giải kết thúc.

 Thế nhưng liệu có thật căng hết sức được không khi chỉ sau lượt đấu này 3 ngày cả 2 sẽ phải đối mặt với những trận đấu vô cùng quan trọng ở Champions League trong cái tình thế vừa hứng chịu những kết quả bất lợi ở lượt đi?

Một Chelsea đã bắt đầu thấy mệt mỏi

Người ta cứ ví cuộc đua của các đội bóng trong một mùa giải như một cuộc chạy Marathon, ai có thể lực, biết giữ sức, có chiến thuật phân phối sức hợp lý trên cả hành trình sẽ chiến thắng. Còn tôi cho rằng đối với những CLB lớn ở Giải Ngoại Hạng, cuộc đua Marathon dài 9 tháng này phải gọi là Marthon vượt chướng ngại vật. Hãy thử tính xem, những CLB lớn như MU và Chelsea sẽ phải vượt qua những chướng ngại vật nào trên con đường đến đích của họ vào tháng 5 tới ? Đầu tiên tất nhiên là Premiership, đây là một mục tiêu dài hơi; rồi ngắn hạn hơn chút là Champions League nhưng đây lại là một đấu trường không hề dễ chơi; rồi tiếp tục tới FA Cup, Carling Cup. Lịch thi đấu dày đặc đan xen nhau trong suốt mùa giải mà tất cả những giải đấu đó họ đều không thể buông tay cũng chỉ vì sức ép từ danh tiếng của họ.

Có những giai đoạn ở mùa giải này, tôi đã thấy Chelsea từng phải thi đấu đến 4 trận đấu trong vòng 2 tuần ở 4 Giải đấu khác nhau, mà trận đấu nào học cũng buộc phải thắng, và họ đã thắng như cái nghĩa vụ phải đáp trả niềm tin của người hâm mộ, cho trách nhiệm đối với HLV và cho số tiền khổng lồ mà ông chủ tịch của họ đã đổ vào đội bóng và cho mức lương mà họ nhận được.

Không như Arsenal, tần suất sử dụng các cầu thủ dự bị của MU và Chelsea ít hơn rất nhiều và vì thế các cầu thủ của họ cũng mệt hơn và chấn thương nhiều hơn. Làm sao có thể không trong một cái lịch thi đấu liên tục như vậy được. Chúng ta còn nhớ, ở Giải Ngoại Hạng Anh ngay cả kỳ lễ Giáng Sinh và năm mới, các cầu thủ vẫn phải thi đấu, các cầu thủ cứ thi đấu liên tục như vậy, và đối với các cầu thủ phải làm nghĩa vụ quốc gia thì cái lịch thi đấu này còn kéo dài hơn nhiều.

Mệt mỏi cộng với sức ép lớn, kể cả từ người nhà lẫn người ngoài, nhưng trước khi được xả hơi bên gia đình và người thân  lễ Phục Sinh này cả Mu lẫn Chelsea sẽ lại phải chiến thắng, không gì khác ngoài 3 điểm nếu không muốn mất đi chức vô địch Giải Ngoại Hạng. Dù là thế nhưng vẫn vừa đá lại vừa phải toan tính cho những cuộc đọ sức căng thẳng vào đêm thứ Ba tới ở đấu trường Châu Âu.  
 

MU cũng đâu có hơn gì ....

Có lẽ nhiệm vụ này của Manchester United sẽ nhẹ nhàng hơn dù họ phải thi đấu trên sân khách nhưng đối thủ của họ sẽ chỉ là Portsmouth, đội bóng đã chỉ thua và hòa đến trận trên sân nhà trong suốt 5 trận gần đây.

Các cổ động viên của Pompey đương nhiên là muốn thấy một chiến thắng của đội nhà trên sân Fratton Park trước MU như họ đã làm được cách đây 3 năm và đương nhiên là muống thấy một thế trận tấn công của đội chủ nhà. Nhưng ông Redknaap là một người thực tế .

Ông biết thừa để kiếm được 3 điểm trước MU là điều gần như không thể đối với một đội bóng thiếu sao như Portsmouth dù là có trên sân nhà. Có thể Portsmouth sẽ được khích lệ về tinh thần với sự có mặt của Kanu trên hàng công, một cầu thủ thường có sự đột biến trong những trận đấu quan trọng. Có thể MU đang khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ thì hàng công của họ vẫn rất mạnh (tính về hiệu suất là mạnh nhất Giải Ngoại Hạng hiện nay) và  vì thế 1 điểm có lẽ là một mục tiêu khả quan mà ông nên đặt ra. Để thực hiện được mục tiêu đó, kế hoạch của HLV Redknapp chắc chắn sẽ phải xoay quanh việc kiềm chế hàng tiền vệ của MU, để ngăn chặn việc phát pháo lên trên hàng công với sự góp mặt của Saha và Rooney. Thế nhưng mất Glen Johnson ở hàng thủ do chấn thương trong trận hòa với Fulham tối thứ Bảy tuần trước và  tiền vệ Pedro Mendes đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương sẽ khiến nhiệm vụ này vất vả hơn rất nhiều.

Có một điều chắc chắn là HLV Alex Ferguson sẽ không chịu ém quân để dành cho trận đấu vào thứ Ba khi mà mục tiêu ở giải ngoại hạng vẫn chưa hoàn tất, khi vẫn còn bị nỗi lo Chelsea ám ảnh. Saha và Fletcher đã trở lại, Patrick Evra cũng có thể sẽ thi đấu ở trận đấu này sau 6 trận phải ngồi ngoài sân. MU có thể tung ra đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-4-2 như truyền thống. Nếu là như thế, 3 điểm trên sân khách trước Porstmouth không phải là quá khó kiếm nhưng vấn đề là MU sẽ đá thế nào khi mà những nỗi lo lắng về trận thua vừa rồi trên sân Roma vẫn ám ảnh họ, và nhắc nhở rằng họ sẽ phải gặp vẫn đối thủ tới vào thứ Ba. Chìa khóa chiến thắng sẽ chỉ là tinh thần, vượt qua Portsmouth nhẹ nhàng và không dính phải chấn thương chắc chắn sẽ là mục tiêu hàng đầu của ngài Alex. Một trận thắng ít mệt mỏi sẽ là món quà ý nghĩa hơn nhiều một chú gà tây cho các cầu thủ MU trước lễ Phục Sinh.

 

Lịch sử đối đầu trực tiếp

28/11/07Manchester United2-1Portsmouth
04/11/06Manchester United3-0Portsmouth
12/02/06Portsmouth1-3Manchester United
04/12/05Manchester United3-0Portsmouth
27/02/05Manchester United2-1Portsmouth
30/10/04Portsmouth2-0Manchester United
17/04/04Portsmouth1-0Manchester United
01/11/03Manchester United3-0Portsmouth


+ Đội hình dự kiến :

- Portsmouth: James,  Primus , Stefanovic, Campbell, Lauren, Hughes, O'Neil , Davis , Kranjcar , Benjani , Kanu 
- Manchester United: Van der Sar , Heinze,  Ferdinand, Brown,  O'Shea , Cristiano Ronaldo, Giggs, Scholes, Carrick, Rooney, Saha  

+ Dự đoán của Bongda24h : MU thắng 1-0

 

Trong khi đó, dù được đá trên sân nhà nhưng Chelsea sẽ phải đối mặt với trận derby thành London với Tottenham, một trong 3 vật cản lớn nhất trên con đường đến chức vô địch giải Ngoại Hạng của The Blues cho đến cuối mùa (2 vật cản còn lại là Arsenal và MU). “Phải thắng! ” chắc chắn là câu thường trực trên môi ông Mourinho khi nói với các học trò trong phòng thay đồ trước mỗi lần ra quân ở  Premiership. Với 6 điểm đang kém MU, dù là thua hay hòa cũng sẽ là thảm họa với Chelsea, chắc chắn giấc mơ vô địch của họ sẽ chấm dứt. Nhưng đối thủ của họ lần này lại là Tottenham, một đối thủ họ đã gặp đến 3 lần trong mùa giải này, đối thủ đã đánh bại họ ở lượt đi và là đối thủ đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở Giải Ngoại Hạng. 

Giống như MU, Tottenham vừa để thua 2-1 trên sân khách ở chiến trường Châu Âu. Với một bàn thắng ghi được trên sân khách thì cơ hội đi tiếp của Tottenham vẫn còn rất lớn nhưng bù lại 

Mặc dù trung vệ Ledley King của Spurs đã gần như bình phục khỏi chấn thương nhưng hầu như chắc chắn HLV Martin Jol sẽ không xếp anh trong đội hình xuất phát như ông đã khẳng định tuần trước về việc không muốn rủi ro anh trong một trận đấu khó khăn với nhà đương kim vô địch. Nếu là như vậy thì với danh sách chấn thương dài dằng dặc có tên của Tom Huddlestone, Benoit Assou-Ekotto, Danny Murphy và Anthony Gardner thì Spurs sẽ đành phải hành quân đến Stamford Bridge với một đội hình chắp vá. Và có lẽ trận thắng 2-1 ở lượt đi cũng khó có thể giúp thầy trò ông Martin Jol vin vào để hy vọng một kết quả tốt đẹp trước Chelsea đầy tham vọng quyết dành lấy 3 điểm để không bị tụt xa hơn khoảng cách với MU.

Cũng giống như trận gặp Valencia, The Blues sẽ không có sự góp sức của Essien và Robben nhưng những phút thi đấu dù không dài của Joe Cole trong trận đấu hôm thứ Tư đã chứng tỏ anh đã sẵn sàng trở lại trong đội hình của ông Mourinho. Và cũng như MU, Chelsea còn mắc phải sự mệt mỏi do sức ép của lịch thi đấu và sự kỳ vọng của khán giả cũng như của trận đấu lượt về Champions League 3 ngày tới. Nếu biết cách vượt qua những trở ngại tâm lý này với một đấu pháp hợp lý, có thể tin rằng ông Mourinho và các học trò có thể trả được món nợ ở lượt đi trước Spurs như cách họ đã làm trên sân White Hart Lane 2 tuần trước trong khuân khổ FA Cup.

Một chiến thắng sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho Chelsea trước khi phải đến làm khác trên sân Mestella của Valencia, và tôi tin những cầu thủ bản lĩnh của The Blues sẽ làm được điều đó.

Lịch sử đối đầu trực tiếp
20/03/07Tottenham Hotspur1-2Chelsea FC
11/03/07Chelsea FC3-3Tottenham Hotspur
05/11/06Tottenham Hotspur2-1Chelsea FC
11/03/06Chelsea FC2-1Tottenham Hotspur
27/08/05Tottenham Hotspur0-2Chelsea FC
15/01/05Tottenham Hotspur0-2Chelsea FC
19/09/04Chelsea FC0-0Tottenham Hotspur
03/04/04Tottenham Hotspur0-1Chelsea FC
13/09/03Chelsea FC4-2Tottenham Hotspur
01/02/03Chelsea FC1-1Tottenham Hotspur
03/11/02Tottenham Hotspur0-0Chelsea FC


+ Đội hình dự kiến :


- Chelsea:  Cech, Ricardo Carvalho , Geremi , Terry , Cole , Makelele , Lampard ,Ballack , Kalou , Drogba, Shevchenko
- Tottenham: Robinson, Lee Young-Pyo, Dawson, Chimbonda , Ricardo Rocha, Lennon, Jenas, Ghaly, Malbranque, Keane, Berbatov

+ Dự đoán của Bongda24h : Chelsea thắng 1-0


Nếu cả Chelsea và MU cùng chiến thắng ở vòng đấu này thì cuộc đua đến chức vô địch Giải Ngoại Hạng sẽ vẫn còn tiếp diễn rất hấp dẫn vì ở những lượt trận tới Chelsea và MU đều sẽ chỉ phải gặp những đối thủ dưới tầm, cho đến ngày 5/5 khi Chelsea tiếp tục phải thi đấu ở một trận derby nữa với Arsenal trên sân nhà và sau đó gần 1 tuần là trận tử chiến với MU.

Sự mệt mỏi vì lịch thi đấu ngày càng lộ rõ trong những trận đấu của cả 2 ứng viên cho chức vô địch Premiership năm nay, và quãng đường vẫn còn rất dài, khó ai có thể nói trước được điều gì. Những dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, nhưng cứ thử tưởng tượng xem nếu dự đoán của bạn về nhà vô địch là đúng, và bạn sẽ có ngay 10 triệu đồng?

Không, tôi không nói chơi vì thực tế phần thưởng này có thể đến dễ dàng với bạn nếu bạn tham gia trò chơi "Dự đoán đội vô địch Premiership" của Bongda24h . Để chơi rất đơn giản bạn chỉ việc soạn tin nhắn có cấu trúc :  NHA X Y gửi đến 8599

+ Trong đó X là mã đội được quy định như sau :

Manchester United       A

Chelsea                      B

Arsenal                       C

Đội khác                     D

Còn Y là số người có dự đoán đúng đội vô địch.

Ví dụ tôi chọn Chelsea và có 34567 người dự đoán đúng thì tôi sẽ soạn tin nhắn : NHA B 34567 gửi đến 8599

Và chỉ với 5000đ phí dịch vụ thì tôi đã có cơ hội trúng đến 10 triệu đồng cho người có dự đoán chính xác nhà vô địch Giải Ngoại Hạng và số người có dự đoán đúng. Nhưng cơ hội không chỉ có 1 mà còn đến 5 giải 1 triệu đồng khác dành cho 5 người có dự đoán đúng tiếp theo. Giải thưởng cao và nhiều cơ hội đúng không?

Để biết chi tiết bạn có thể tham khảo tại số điện thoại tư vấn 18001255.

Cuộc đua đang đến giai đoạn nước rút để về đích, hãy biến cuộc đua ấy trở thành của chính bạn, và để những giờ phút theo dõi giải Ngoại Hạng của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Hãy dự đoán cùng chúng tôi để nhận giải thưởng lớn nhé. Chúc các bạn may mắn! Chúc các dự đoán của bạn trở thành hiện thực.
 

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X