Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Mourinho cần bổ sung vị trí nào?

Thứ Hai 18/11/2013 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho từng nói hồi đầu mùa rằng ông sẽ không tham gia vào kì chuyển nhượng mùa Đông bởi sự hài lòng về lực lượng đã có. Tuy nhiên những màn trình diễn yếu kém gần đây có thể khiến "người đặc biệt" thay đổi quan điểm.

HLV Mourinho lên tiếng cảnh báo các học trò
 

Tiền vệ trung tâm

Mourinho bị mắc kẹt với bộ đôi Ramires – Lampard. Với Ramires, anh có tài năng, sự năng nổ và thuộc mẫu tiền vệ box-to-box (con thoi) khá toàn diện. Tuy nhiên tiền vệ người Brazil lại chưa đến mức xuất sắc và xem ra không thực sự phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1 của Mourinho. Lampard là một huyền thoại của sân Stamford Bridge nhưng ở tuổi 35, anh phải khó khăn lắm mới chơi đủ 90 phút ở cùng một mức độ đòi hỏi về đẳng cấp. Sự kết hợp “Rampard” càng khá hạn chế.

Thời gian qua, Mourinho đã liên hệ nhằm tái ngộ Xabi Alonso. Cựu cầu thủ Liverpool sẽ hết hợp đồng với Real vào mùa hè sang năm và có thể tự do ra đi ngay kì chuyển nhượng mùa Đông này. Alonso sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Lampard trong vai trò tổ chức. Alonso có nhiều kinh nghiệm khi đá lùi sâu, như một sự cung cấp thêm trung vệ thứ 5 cho đội bóng.

Theo giới thạo tin xứ sở sương mù, Mourinho cũng đang tính đến phương án mua bộ đôi Matuidi và Pastore của PSG. Hiện Matuidi cũng sắp mãn hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ Ligue 1 và anh được mệnh danh là "Makelele mới". Trong khi Pastore có tư chất tốt và vốn gây thiện cảm với Mourinho từ thời cả hai còn hành nghề ở Serie A. Juan Mata đang bị cho là dễ trở thành “mồi câu” để đổi lấy Pastore.

Hậu vệ trái

Chelsea đã may mắn khi sở hữu hậu vệ trái tốt nhất thế giới Ashley Cole trong 7 năm qua. Cole luôn xuất hiện trong đội hình The Blues và duy trì phong độ, đẳng cấp cao nhất. Tuy nhiên khi tuổi tác và những chấn thương đè nặng, Cole đến lúc cần phải có người thay thế. Cesar Azpilicueta đã thể hiện sự đa năng bằng cách di chuyển sang trái trong lúc Ryan Bertrand và Cole đã dưỡng thương, nhưng phương án này không thật khả quan. Được biết các tuyển trạch viên của Chelsea đã nhắm đến Juan Jesus, mang quốc tịch Brazil, 22 tuổi, người có thể chơi tốt ở cả vị vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Dù là hậu vệ nhưng Jesus sở hữu tốc độ và khả năng cầm bóng rất ấn tượng.

Tiền đạo

Kể từ khi chia tay Drogba hè 2012, Chelsea đã thiếu một thủ lĩnh đích thực trên tuyến đầu. Torres mới chỉ cải thiện phần nào phong độ. Samuel Eto'o đã sáng sủa so với đầu mùa nhưng anh khó duy trì cho cuộc chơi dài hơi. Demba Ba thì quá cùn. Lukaku đang thi đấu cho Everton theo dạng cho mượn. Thực tế, từ kì chuyển nhượng hè vừa qua, Mourinho đã cố gắng theo đuổi Rooney nhưng cuối cùng đã thất bại. Người ta chờ đợi rằng Mou sẽ trở lại vụ Rooney vào tháng Một tới nhưng có lẽ không còn khả quan.

Mục tiêu của Mourinho giờ chuyển sang Falcao của Monaco. Mới đây, “người đặc biệt” đã trực tiếp đi xem giò xem cẳng “mãnh hổ” trong trận giao hữu giữa ĐT Colombia của anh với ĐT Bỉ. Ở diễn biến khác trước đó, người đại diện nổi tiếng Mino Raiola tiết lộ rằng không loại trừ khả năng thân chủ của ông Balotelli sẽ tái ngộ Mourinho ở Chelsea. Lý do Balotelli muốn ra đi là màn trình diễn nghèo nàn của Milan ở mùa này.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X