Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Một chiến thắng "thảm họa"

Thứ Năm 05/12/2013 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới bàn tay HLV Mourinho, Chelsea vẫn đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu ở mọi đấu trường.

Những tuần đấu vừa qua, Chelsea thi đấu không thực sự thuyết phục. Thầy trò HLV Mourinho nhiều lần gây thất vọng ở những màn trình diễn gần đây. Tính trong khoảng 1 tháng vừa qua, The Blues đã để thua Basel tại Champions League, thậm chí bị West Brom cầm hòa tại NHA. Và mới đây nhất, đội chủ sân Stamford Bridge còn trải qua chiến thắng không mấy dễ dàng trước đội bóng xếp cuối của BXH bóng đá Anh, Sunderland.

Chiến thắng khó nhọc cho Chelsea
Chiến thắng khó nhọc cho Chelsea


Chính xác, trận thắng 4-3 trên sân Ánh sáng diễn ra rạng sáng nay một lần nữa cho thấy đoàn quân của HLV Mourinho có quá nhiều điểm yếu. Trên hàng tấn công, chân sút chủ lực Torres gây thất vọng với màn trình diễn vô cùng mờ nhạt. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự vốn được đánh giá rất cao của vị thuyền trưởng người Bồ cũng trở nên tầm thường trước hàng tấn công cùn nhất nhì giải đấu.

Thực tế, ở chuyến làm khách trên sân của Sunderland, chân sút Torres nhận trách nhiệm đá chính khi Eto’o chưa bình phục chấn thương. Thế nhưng, “hung thần” của Mèo đen, ngôi sao đã ghi tới 6 bàn ở 7 màn trình diễn trước đó gặp đội chủ nhà, thi đấu khá mờ nhạt trong suốt 65 phút xuất hiện trên sân trước khi nhường chỗ cho Demba Ba. Ở trận đấu này, tiền đạo người Tây Ban Nha tỏ ra khá vụng về với các cơ hội mà đồng đội tạo điều kiện. Pha bóng đáng xấu hổ nhất với sát thủ xứ Bò tót phải kể tới tình huống dứt điểm không trúng đích ở khoảng cách chỉ 6m sau khi Hazard tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Vito Mannone của Sunderland phải rất cố gắng cứu thua. Ngoài ra, còn một vài cơ hội khá thuận lợi sau những đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội nhưng Torres đã không thể tận dụng thời cơ.

Trong khi đó, chân sút vào thay người, Demba Ba, dù đã để lại dấu ấn ở tình huống phản lưới của Bardsley bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, việc cả Torres lẫn Demba Ba không nổ súng ở màn trình diễn trên sân Ánh sáng một lần nữa khiến NHM Chelsea cảm thấy lo lắng với các chân sút mà HLV Mourinho đang sở hữu. Còn với hàng phòng ngự, hình ảnh Terry và Cahill lập công giúp Chelsea ngược dòng ngoạn mục ở màn tiếp đón Southampton hôm cuối tuần vừa qua đã thay đổi hoàn toàn sau 90 phút rạng sáng nay. Có thể ở trận đấu này, bộ đôi trung vệ của Chelsea không phải là tội đồ khi để Cech phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần trước hàng tấn công chỉ ghi được 8 bàn ở 13 màn trình diễn trước đó, nhưng với vai trò của một thủ lĩnh, rõ ràng Terry sẽ là cái tên đầu tiên phải lĩnh trách nhiệm.

Ở bàn thua đầu tiên, đội trưởng của Chelsea là người trực tiếp mắc lỗi khi để Altidore tung ra cú sút hiểm hóc trong vòng 16m50. Còn với pha lập công thứ 2 của Mèo đen, Cahill là cầu thủ Chelsea đứng gần bóng nhất trước khi O'Shea tung ra cú sút. Đặc biệt, ở cả 3 lần The Blues thủng lưới ở màn trình diễn rạng sáng nay, hệ thống phòng ngự của đội khách đều thi đấu thiếu tập trung, và tất cả các pha bóng đó đều xuất hiện từ các tình huống cố định.

Chiến thắng của Hazard

Trái ngược với hình ảnh công cùn thủ kém, hàng tiền vệ Chelsea trên sân Ánh sáng mới đây tiếp tục phát huy được vai trò chủ đạo trong chiến thắng của Chelsea. Nổi bật nhất trong số các ngôi sao nơi tuyến giữa của The Blues phải kể tới Hazard. Tiền vệ người Bỉ chính là nhân tố giúp Chelsea tạo ra sự khác biệt ở trận đấu này. Ngoài những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật bên cánh trái, Hazard còn trực tiếp để lại dấu ấn với 2 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo giúp Lampard ghi bàn.

Trong khi đó, ngôi sao được kỳ vọng nhất ở trận đấu với Sunderland, Mata, đã không để lại dấu ấn. Tiền vệ người Tây Ban Nha được HLV Mourinho lựa chọn đá thay cho Oscar gặp chấn thương, tuy nhiên, việc không được thi đấu thường xuyên cũng như phong độ tuyệt vời của Hazard khiến Mata không gây được ấn tượng quá mạnh. Cùng với đó là màn trình diễn khá khiêm tốn của tân binh Willian, ngôi sao bất ngờ chuyển tới Stamford Bridge hồi mùa hè vừa qua.

Có thể nói, chiến thắng của Chelsea rạng sáng nay chính là chiến thắng của cá nhân Hazard trước các cầu thủ Sunderland cũng như các ngôi sao trên hàng tiền vệ Chelsea. Dù vậy, để có thể vững bước trên hành trình hướng tới các danh hiệu vào cuối mùa giải, rõ ràng vị thuyền trưởng người Bồ cần gấp rút khắc phục điểm yếu nơi hàng phòng ngự, đặc biệt khả năng chống đỡ những tình huống cố định của đối phương trước khi nghĩ tới các giải pháp cho hàng tấn công.

theo khám phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X