Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mời Grant không thành: Như một trò hề!

Thứ Tư 05/12/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả những gì diễn ra ở Chelsea trong hai tuần vừa qua đúng như một trò hề với những thay đổi đến chóng mặt của ông chủ người Nga vốn dĩ khá ngẫu hứng mỗi khi ra quyết định.

Hai trận hòa không bàn thắng (trước Man City và Fulham) và một trận thua muối mặt trước West Ham (1-3), Benitez đã trở thành HLV có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử Chelsea dưới kỷ nguyên Abramovich. Và chính những kết cục như thế đã khiến ông chủ người Nga bắt đầu nghĩ đến những phương án chữa cháy cho “người chữa cháy”.

gra
“Kế hoạch Grant” của Chelsea đổ bể chóng vánh

Người được Abramovich chú ý đến chính là Avram Grant với vai trò trợ giúp Benitez vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, Grant đã thẳng thừng từ chối. Với một người cũng từng chịu “thương tích” khi còn ở Chelsea, làm trợ lý cho Benitez không khác gì một lời mời mỉa mai.

Nhưng bản thân Rafa cũng khẳng định ông không cần đến sự trợ giúp của Grant. HLV người TBN thừa biết tình hình của mình tại Chelsea đang nguy cấp và ông hoàn toàn có thể là HLV thứ hai của Chelsea bị sa thải trong mùa bóng này. Tuy nhiên với tình hình hiện thời, nếu Chelsea không qua được vòng bảng Champions League thì Rafa cũng chưa bị xử ngay bởi ông đến thì Chelsea đã gần như không còn cửa lọt vào vòng trong nữa rồi. Thế nên, đổ lỗi cho cựu HLV Liverpool về kết quả Champions League chỉ sau 1 trận cầu cuối cùng này thì oan nghiệt quá và Abramovich thừa khôn để chọn thời điểm khác nếu muốn sa thải Benitez.

Thực tế, những rắc rối của Chelsea đã quá đủ lớn và thêm Grant vào “đội hình” chỉ khiến tình thế của Rafa rối rắm hơn. Abramovich thật ra đang tiếc vì quyết định bổ nhiệm Benitez của mình và vì thế, ông gây sức ép đối với GĐKT Emenalo, người được cho rằng đã xúi giục và đẩy nhanh tiến độ vụ mời HLV người TBN đến Stamford Bridge. Rất có thể, quyết định xử Benitez (nếu có) sẽ đính kèm với quyết định thay một GĐKT mới cho Chelsea, điều lẽ ra Abramovich đã nên làm từ lâu.

Không nhận sự hỗ trợ từ Grant, Rafa sẽ phải một mình đương đầu với đám cầu thủ đang chực chờ nổi loạn do những xáo trộn gần đây ông gây nên. Đó chính là một mạo hiểm lớn với Benitez nhưng sự tỉnh táo đã khiến ông có quyết định đáng khen ngợi ấy. Nếu mời Grant, có thể ông sẽ xoa dịu được những kiêu binh Chelsea nhưng song song đó, giá trị của Grant sẽ trở nên bóng bẩy hơn trong mắt Abramovich. Trong khi Rafa sẽ càng ngày càng như một chiếc gai mà Abramovich muốn nhổ triệt để.

Tất cả những gì diễn ra ở Chelsea trong hai tuần vừa qua đúng như một trò hề với những thay đổi đến chóng mặt của ông chủ người Nga vốn dĩ khá ngẫu hứng mỗi khi ra quyết định. Và một khi còn là một “gánh xiếc” như thế, Chelsea chắc khó có thể lấy lại sức mạnh đích thực của mình.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X