Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mời gọi Guus Hiddink

Chủ Nhật 01/04/2007 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV lão làng người Hà Lan, Guus Hiddink sẽ về Chelsea nhưng không phải để chiếm chỗ của Mourinho mà sẽ là người đảm trách việc hỗ trợ công việc cho vị HLV người BĐN nếu ông còn ở lại The Blues.

Hiddink sẽ về Chelsea nhưng không phải với vai trò HLV

Chủ tịch, Roman Abramovich rất "thèm muốn" đưa cựu thuyền trưởng ĐT Hà Lan và CLB Real Madrid về Chelsea. Nhưng Hiddink không muốn làm công việc huấn luyện đội bóng nên Abramovich sẽ giành cho ông chức giám đốc thể thao, một vị trí cầu nối giữa chủ tịch và HLV của đội bóng.

Điều này có nghĩa Jose Mourinho vẫn tại vị ở vai trò HLV nếu chấp nhận những thay đổi trên. Mourinho đã biết được những điều này nhưng chưa có cuộc nói chuyện chính thức với Abramovich.Tuy thế, Mourinho vẫn đang tham gia việc thảo kế hoạch chi tiết cho chuyến du đấu đến Mỹ của CLB vào tháng 7.

Guus Hiddink đang làm HLV trưởng của ĐT Nga và có mối liên hệ rất chặt chẽ với Abramovich. Hiện tại, ở Chelsea, Frank Arnensen chính là người đảm trách vai trò của một giám đốc thể thao nhưng đã sớm bất hòa với Mourinho.

Thực ra Abramovich thích tận dụng kinh nghiệm huấn luyện của Hiddink nhưng người đàn ông 60 tuổi này chỉ muốn nhận vai trò đứng trong hậu trường của đội bóng. Hiddink sẽ có trách nhiệm trong việc tuyển mộ cầu thủ và hàn gắn mối quan hệ giữa Mourinho và Abramovich.

Vài nét về Guus Hiddink
Sinh ngày: 8/11/1946
Quốc tịch: Hà Lan

Từng là cầu thủ trong giai đoan 1967-1982, chơi cho De Graafschap, PSV Eindhoven, NEC Nijmegen (Hà Lan)

Trở thành HLV từ năm 1982, đã huấn luyện các CLB: De Graafschap, PSV Eindhoven, Fenerbahçe, Valencia CF, Real Madrid, Real Betis

Từng là HLV trưởng các ĐTQG: Hà Lan, Hàn Quốc, Australia và nay là Nga.

Thành tích:
- 6 chức VĐQG Hà Lan (với PSV Eindhoven)
- 4 cúp quốc gia Hà Lan (với PSV)
- 1 cúp C1 (với PSV)
- 1 cúp Liên lục địa (với Real Madrid)
- Vị trí thứ 4 thế giới ở WC 1998 (với ĐT Hà Lan) và WC 2002 (với ĐT Hàn Quốc)
 
  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X