Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Milan: Ác mộng màu xanh!

Thứ Bảy 28/07/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 năm trước, Milan đã thua tan nát cả 3 trận ở World Football Challenge, chấp nhận xếp sau đối thủ truyền kiếp Inter và nhìn Chelsea đăng quang. Lần này kết cục liệu có khác?

Có thể nói Milan đã gây… bất ngờ khi đánh bại Schalke ở trận giao hữu gần nhất, dù ai cũng cứ ngỡ đội quân của HLV Allegri sẽ bị dao động mạnh về tinh thần sau khi mất Ibrahimovic và T.Silva. Trên thực tế, đó là trận đấu mà chiến thuật của BHL Milan bị giới chuyên môn Italia chỉ trích mạnh mẽ. Milan đã bước vào trận gặp Schalke với tư thế của đội “chiếu dưới”, chấp nhận chơi bóng khắc khổ để giành thắng lợi. Nhưng Schalke đâu phải là Barca để có thể ca tụng sáo rỗng kết quả 1-0 mà đội bóng áo đỏ-đen giành được!

Bộ đôi cựu binh này sẽ giúp Chelsea chiến thắng
Bộ đôi cựu binh này sẽ giúp Chelsea chiến thắng

Chelsea đã chơi không mấy thuyết phục ở 2 trận giao hữu gần nhất, họ thua đội các ngôi sao MLS 2-3 và phải may mắn lắm mới thủ hòa 1-1 với gã nhà giàu mới nổi PSG. Thế nhưng khi đối thủ đứng chắn đường là Milan, The Blues có thể sẽ thể hiện gương mặt hoàn toàn khác.

Có ý kiến cho rằng chức vô địch Champions League của Chelsea mới đây là không xứng đáng sẽ không được đông đảo NHM ủng hộ, nhưng có sự thực là chưa chắc lễ đăng quang huy hoàng ở Munich sẽ đưa The Blues lên tầm cao mới. Trong thắng lợi của Chelsea, họ vẫn bị giới chuyên môn cho rằng đã được ủng hộ quá nhiều bởi yếu tố may mắn. Điều mà thầy trò HLV Di Matteo cần làm là phải duy trì được tinh thần như ở cuối mùa trước, mà việc giành kết quả tốt trước đối thủ lớn như Milan rõ ràng là không thể xem thường!

Việc BLĐ Milan quyết định hy sinh Ibra và T.Silva có thể sẽ làm sức mạnh của đội bóng áo đỏ-đen suy giảm tới 40%. Bộ đôi kể trên không chỉ đóng vai trò quan trọng về chuyên môn, mà còn có tác động mạnh tới tinh thần, từng là chỗ dựa tinh thần của toàn đội. Ngược lại, kể từ đầu Hè Chelsea đã rất hăng hái bổ sung lực lượng, với nhiều tân binh chất lượng. Chelsea rõ ràng nhiều tham vọng hơn hẳn Milan, có thể ví đây là cuộc đối đầu giữa gã trai quê mùa khát khao chứng tỏ với chàng trai thành thị đang ở giai đoạn xuống dốc!

Milan từng trải qua 90 phút lượt về vã mồ hôi trước Arsenal ở vòng 1/8 Champions League mùa trước, trước đó họ cũng đã nhiều lần thất thủ trước các đội bóng Anh ở cả Cúp châu Âu lẫn giao hữu. Tiêu biểu là thảm bại 0-5 trước chính Chelsea ở tiền mùa giải 2008/09. Ở World Football Challenge 2009, Milan cũng đã thua Chelsea 1-2 trong thế trận kém hơn hẳn.

Milan đương nhiên không đặt nặng mục tiêu thắng-bại ở các trận giao hữu, họ cũng không ham hố gì tiền thưởng của giải đấu khi đã bội thu từ hai thương vụ bán Ibra và T.Silva. Dù đã thắng Arsenal tới 4-0 ở mùa trước nhưng có thể thấy rằng đối mặt với các đội bóng Anh vẫn là điều mà Milan không hề muốn. Thầy trò HLV Allegri có thể sẽ phải trải qua một cơn ác mộng nữa trước The Blues!

Thông tin xung quanh

- Chelsea luôn là đội ghi bàn mở tỉ số trong cả 5 trận giao hữu gần nhất giữa đôi bên.
- Cả 3 trận giao hữu gần nhất của Chelsea đều có sự thay đổi tỉ số trong 20 phút cuối hiệp 1.
- 8/11 trận gần nhất của Milan kết thúc với số bàn thắng là số lẻ.
- 7/8 trận gần nhất của Milan xuất hiện ít nhất 1 lần lưới rung kể từ sau phút 70.
- 5/8 trận gần nhất của Chelsea có số bàn thắng rơi vào đoạn tứ 2 tới 3.
- Milan đã thua cả 3 trận ở World Football Challenge 2009: 1-2 trước America và Chelsea, 0-2 trước Inter.
- Chelsea đã ghi ít nhất 1 bàn thắng ở 9/10 trận gần nhất.
- 8/11 trận gần nhất của Milan, họ không phải là đội giành quyền giao bóng trước.
- 4/5 trận giao hữu gần nhất giữa đôi bên không có quá 10 quả phạt góc.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Hilario, A.Cole, Ivanovic, Terry, Cahill, Marin, Essien, Ramires, Benayoun, Lampard, Lukaku
AC Milan: Amelia, Bonera, Sciglio, Acerbi, Mesbah, Flamini, Boateng, Ambrosini, Emanuelson, El Shaarawy, Robinho
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X