Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Miền đất chết của những ngôi sao Brazil

Thứ Sáu 26/06/2015 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những ngôi sao người Brazil thường không thành công trong màu áo Chelsea, hiện tại tương lai Oscar, Ramires hay Filipe Luis đang trở tành đề tài được bàn tán rất nhiều.

Chelsea thường không có thói quen đưa về những ngôi sao mang quốc tịch Brazil. Cách đây một thập kỷ chỉ có Juliano Belletti và sau đó thêm Alex, Mineiro là những ngôi sao của xứ sở Samba cập bến Stamford Brige, thế nhưng họ không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo The Blues. Không chỉ Chelsea mà những đội bóng lớn của nước Anh đều không phải miền đất hứa với những ngôi sao Selecao, trong đó phải kể đến sự thất bại của Jo và Robinho trong màu áo Man City. Những cầu thủ Brazil cũng ý thức được điều này nên họ thường chọn La Liga hay những giải đấu khác thiên về kỹ thuật để thi thố.

Tu tuong lai Oscar Mien dat chet cua nhung ngoi sao Brazil hinh anh
David Luiz rời Chelsea với mức giá 50 triệu bảng

 

Nhưng trong vài mùa giải gần đây rất nhiều ngôi sao Brazil đã cập bến Premier League, Chelsea là một trong những đội bóng chiêu mộ khá nhiều vũ công Samba. Trong đó phải kể đến sự có mặt của David Luiz đến từ Benfica, sau đó Ramires cũng cập bến The Blues từ Benfica. Ngoài ra còn phải kể đến sự hiện diện của sao trẻ Lucas Piazon. Tiếp đến Chelsea đã bỏ ra 25 triệu bảng để có được tiền vệ Oscar từ Internacional. Khi HLV Jose Mourinho quay trở lại Chelsea, ông tiếp tục mang về Willian và Filipe Luis. Như vậy, số lượng cầu thủ mang quốc tịch Brazil trong đội hình Chelsea là khá nhiều. Phải công nhận rằng những David Luiz, Ramires hay Oscar đã đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Champions League và Europa League của Chelsea. Thế nhưng họ chưa bao giờ được xem là những cầu thủ không thể thay thế ở Stamford Bridge.

Đầu tiên là sự ra đi của trung vệ David Luiz, HLV Jose Mourinho cho rằng lối chơi có phần lãng tử của tuyển thủ người Brazil không phù hợp với Chelsea. Bởi vậy, ngay lập tức “người đặc biệt” đẩy Luiz tới PSG với mức giá lên tới 50 triệu bảng. Mùa giải vừa qua, những ngôi sao Selecao trong màu áo Chelsea đang gây ra sự thất vọng rất lớn. Đầu tiên phải kể đến trường hợp của Ramires, tiền vệ người Brazil chỉ có 11 trận đá chính ở mùa giải 2014/15 do không thể cạnh tranh được vị trí với Nemanja Matic. Tuyển thủ người Serbia đã chơi rất chắc chắn và đẩy Ramires lên băng ghế dự bị. Hiện tại, tương lai của cầu thủ sinh năm 1987 đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi rất nhiều thông tin cho rằng Chelsea có thể bán anh ngay ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.
Tu tuong lai Oscar Mien dat chet cua nhung ngoi sao Brazil hinh anh 2
Oscar và Ramires đứng trước nguy cơ rời Chelsea
Tương lai Oscar cũng đang trở thành đề tài được quan tâm rất nhiều, sau khi Juan Mata ra đi Mourinho hứa sẽ xây dựng lối đá của Chelsea quanh tuyển thủ người Brazil. Thế nhưng điều này chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu mùa giải 2014/15, còn từ sau tháng 1 Oscar tỏ rõ sự sa sút về thể lực và phong độ thi đấu. Trong số 28 trận đấu mà Oscar ra sân tại Premier League chỉ có 7 trận anh đá đủ 90 phút, điều này cho thấy rõ những vấn đề về thể lực mà tuyển thủ người Brazil gặp phải. Mọi chỉ số chuyên môn của anh đều thấp hơn so với những cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa của The Blues. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, Oscar đang bị xem xét để đưa vào một phần trong bản hợp đồng chiêu mộ Paul Pogba. Chelsea cũng sẵn sàng bán ngôi sao của mình nếu thu về khoảng 25 đến 30 triệu bảng.

Cầu thủ mới nhất cập bến Chelsea mang quốc tịch Brazil là hậu vệ Filipe Luis cũng không khá khẩm gì hơn. Đến với The Blues ở hè 2014 sau một mùa giải thành công từ Atletico Madrid, thế nhưng tuyển thủ người Brazil không khẳng định được khả năng của mình và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Chán nản với phong độ của Luis, Chelsea sẵn sàng để hậu vệ này trở lại Atletico Madrid chỉ sau một mùa giải. Willian là cầu thủ thường xuyên được Mourinho sử dụng, thế nhưng phong độ trồi sụt, trận hay trận dở và khó lòng là giải pháp lâu dài ở hành lang cánh phải của The Blues. Về số lượng, cầu thủ Brazil đang chiếm thế thượng phong ở Chelsea
song dường như càng ngày họ càng thất thế trong việc khẳng định tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Nó cũng hệt như sự đi xuống của nền bóng đá Brazil vào thời điểm hiện tại. Một lần nữa, Chelsea nói riêng và giải Ngoại hạng Anh nói chung lại là “miền đất dữ” với các cầu thủ đến từ xứ Samba.

Thế nhưng, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, Chelsea lại đang lên kế hoạch đưa về những tân binh người Brazil. Trong đó phải kể đến ngôi sao Douglas Costa của Shakhtar Donetsk. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, báo chí loan tin Chelsea đang tiến rất gần đến việc đưa cầu thủ người Brazil này về sân Stamford Bridge. Song, mọi thứ chỉ dừng lại trên mặt báo và chưa có thoả thuận nào được thông qua. Nhưng Mourinho vẫn chưa từ bỏ thương vụ này, tờ Mirror lại cho biết Chelsea đang tái khởi động lại thương vụ này khi chuẩn bị gửi đến Shakhtar Donetsk lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng để thuyết phục đội bóng bán Costa. Về phần Costa, anh cũng bày tỏ mong muốn sang Premier League thi đấu, bởi vậy khả năng thành công của thương vụ này là khá cao. 

Ngoài ra, The Blues cũng đang nhắm tới bộ đôi trung vệ Marquinhos (PSG) và Joao Miranda (Atletitco), cả hai cầu thủ này đều đang là những trung vệ nổi bật của bóng đá Brazil. Thế nhưng việc những ngôi sao người Brazil thường không thành công trong màu áo Chelea khiến khả năng những cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo The Blues đang bị đặt một dấu hỏi rất lớn.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X