Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Middlesbrough: Phải thắng

Thứ Tư 28/01/2009 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp Boro trên sân nhà, mục tiêu của Scolari và các học trò là phải buộc giành chiến thắng nếu không muốn để Manchester United bỏ xa thêm trên bảng xếp hạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng cách của Chelsea với MU đã là 5 điểm, vẫn còn quá sớm để nói về một sự đầu hàng nhưng những gì mà The Blues thể hiện trong quãng thời gian qua khiến cho các cổ động viên của đội bóng thành London lo lắng. Chelsea đang như một con thuyền lao vào vòng nước xoáy không có điểm dừng. Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Stoke ở vòng đấu trước chỉ có ý nghĩa mang về 3 điểm chứ không thể mang đến sự hài lòng về mặt lối chơi.

Boro sẽ không có điểm trước Chelsea

Lịch đấu vòng 23

2h45 ngày 29/1
Chelsea - Middlesbrough
Man City - Newcastle
Wigan - Liverpool

3h00  ngày 29/1
Blackburn - Bolton
West Ham - Hull City
Everton - Arsenal
Có quá nhiều vấn đề đang tồn đọng ở hàng thủ khi liên tiếp trong 3 trận đấu gần đây (tính cả FA Cup), trận nào họ cũng phải để thủng lưới ít nhất một bàn. Có lẽ việc thiếu vắng trung vệ trụ cột John Terry đang để lại một lỗ hổng rất lớn khi mà Alex không thể đảm đương được trọng trách của tuyển thủ Anh để lại. May cho Scolari là ở trận đấu này Terry đã trở lại, điều đó đồng nghĩa với việc Carvalho vắng mặt (chấn thương) cũng giảm được một phần nào đáng kể sự lo lắng lên hàng thủ của đội chủ nhà. Nhưng vấn đề là liệu Ivanovic có đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của ông bầu người Brazil?

Trên hàng công, Scolari tuyên bố sẽ để Drogba đá cặp với Anelka trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Tuy nhiên hai chân sút này lại có lối chơi khá giống nhau. Sẽ không ngoại trừ trường hợp cả hai sẽ dẫm lên nhau nhưng trong bối cảnh Joe Cole dính chấn thương và nghỉ đến hết mùa, sơ đồ 4-3-3 coi như đã không cò hữu dụng.

May cho Chelsea là hiện tại Boro cũng đang tụt dốc không phanh trên bảng xếp hạng. 4 trận thua liên tiếp trước West Brom, MU, Everton, Fulham đã khiến cho đội bóng sân Riverside đang phải sống trong sợ hãi . Vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng sẽ khiến cho họ phải chiến đấu đầy nỗ lực trong quãng thời gian còn lại của mùa bóng để tồn tại.

Tuy nhiên, những trận đấu gần đây, Boro luôn trình diễn một lối chơi nghèo nàn và thiếu tính đột biến. Do đó việc phải hành quân đến Stamford Brigde và đối mặt với một Chelsea đang rất khát điểm, thày trò HLV Southgate sẽ gặp muôn vàn khó khăn. Nên nhớ ở lượt đi ngay tại thánh địa của mình, chính Boro đã bị phơi áo tới 5 bàn không gỡ.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech - Bosingwa; Terry; Ivanovic; A Cole - Mikel - Ballack; Lampard; Deco - Drogba; Anelka.
Middlesbrough: Turnbull - McMahon; Wheater; Riggott; Pogotetz - Johnson; O'Neil; Arca; Downing - King; Alves

Dự đoán: 2-1

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X