Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea may mắn ngược dòng thành công trước Fulham

Thứ Ba 29/12/2009 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 2 phút với một pha đá phản lưới nhà của Smalling, Chelsea đã may mắn có được trọn vẹn 3 điểm trong trận derby thành London với đội bóng đang có phong độ khá cao là Fulham.

Chelsea đã  có không ít khó khăn trước Fulham

Sau 3 trận hòa liên tiếp, Chelsea cũng đã thắng và có được trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, chứng kiến thày trò Carlo Ancelotti có được chiến thắng, chẳng một CĐV nào của đội bóng có thể yên tâm. Vẫn một phong độ nhợt nhạt và bế tắc trong lối chơi khi hàng thủ vẫn thể hiện sự lỏng lẻo đến khó hiểu trong khi hàng công lại quá phụ thuộc vào Didier Drogba. Câu hỏi được đặt ra là liệu ngày 7/1 tới khi chân sút người Bờ Biển Ngà về dự CAN 2010, The Blues sẽ chơi ra sao không không thể có tiền đạo này trong gần 1 tháng.

Có khá nhiều những sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát của Chelsea khi Ancelotti quyết định sử dụng bộ đôi hậu vệ cánh Ferreira và Zhirkov trong đội hình xuất. Trên hàng công, chấn thương của Anelka giúp Kalou có cơ hội để đá cặp cùng với người đồng đội Drogba trên hàng công. Những sự thay đổi này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi với 1 lịch thi đấu dày đặc, Ancelotti cần phải có những tính toán nhằm xoay vòng lực lượng.

Tuy nhiên, hàng thủ chắp nghép của đội chủ nhà nhanh chóng bộc lộ những sơ hở chết người. Ngay ở pha tấn công đầu tiên của Fulham, lưới của Chelsea đã rung lên sau một pha tấn công.

Tottenham 2-0 West Ham
Modric 11', Defoe 81'

Chelsea 2-1 Fulham
Drogba 73', Smalling 75' og) - Gera 4'

Blackburn 2-2 Sunderland
Pedersen 53', Diouf 77' - Bent 52', 65'

Everton 2-0 Burnley
Vaughan 83', Pienaar 90'

Stoke 0-1
Birmingham
Jerome 50'

Wolverhampton 0-3
Manchester C
Tevez 33'. 86'; Garrido 69'
Từ pha tấn công được khởi xướng bởi Konchesky bên cánh trái, bóng được tạt bóng vào để Zamora làm tường chuyền bóng bằng đầu cho Gera. Nỗ lực của Zamora đã được đồng đội của anh chuyển hóa thành bàn thắng khi tiền vệ người Hungari tung ra cú volley khá căng khiến cho Cech chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đến sớm (phút thứ 4) giúp Fulham triển khai thế trận phòng ngự phản công chủ động hơn. Với số đông các hậu vệ được bố trí án ngữ trước khung thành của Mark Schazer, đội khách đã phong tỏa khá tốt những đường lên bóng của Chelsea. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những cơ hội mà The Blues tạo ra trước khung thành của đội khách lại không nhiều. Những cú sút của Drogba hay Joe Cole hoặc đi không trúng đích hoặc bị Schazer dễ dàng cản phá.

Không còn Drogba, Chelsea sẽ chơi như thế nào?

Không những vậy, phút thứ 34, suýt chút nữa Fulham có được bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp lên bóng khá hay. Dempsey là người khởi xướng cho đợt tấn công này và cũng chính tuyển thủ Mĩ là người tung ta cú sút khá bất ngờ. Tuy nhiên Cech đã chơi rất tập trung trong tình huống này với một pha đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Bước sang hiệp hai, Carlo Ancelotti buộc phải có những điều chỉnh về mặt thế trận khi chỉ đạo các học trò của mình chơi dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Sức ép ngày càng một đè nặng lên hàng thủ đội khách, tuy nhiên trước bức tường phòng ngự được thiết lập trong hiệp một vẫn tiếp tục được thể hiện được sự chắc chắn cần thiết.

Thế trận chỉ thay đổi khi Ancelotti tung Ivanovic và Sturridge vào sân. Chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, hậu vệ người Serbia đã có đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng cân bằng tỷ số của Drogba. Phút 72, từ đường chuyền khá tốt bên cánh phải của Ivanovic, Drogba đã tận dụng tốt pha phán đoán sai bóng của Chris Baird để tung ra một cú đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1.

Không dừng lại ở đó, đúng 1 phút sau, Chelsea vươn lễn dẫn trước với một tình huống khá may mắn. Từ đường chuyền của Konchesky bên cánh phải, Sturridge có cú dứt điểm khá nhanh và hiểm hóc. Tuy Shwazer đã có một lực cản phá sau đó nhưng cú phá bóng của thủ thành người Austraila lại đập đúng người Smalling rồi bay vào lưới.

Những phút cuối trận cả hai đội đều có những pha tấn công ăn miếng trả miếng.  Đáng kể nhất là tình huống mà Drogba đã dứt điểm chạm xà ngang sau một cú nã đại bác tầm xa ở phút cuối trận. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và Chelsea có được 3 điểm trọn và tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hợn Manchester United (đá ít hơn 1 trận),.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Paulo Ferreira (Ivanovic 63’), Carvalho, Terry, Zhirkov (A.Cole 84’), Mikel (Sturridge 70’), Ballack, Lampard, Joe Cole, Drogba, Kalou.
Fulham: Schwarzer, Pantsil (Etuhu 66’), Hughes, Smalling, Konchesky, Duff (Riise 85’), Murphy, Baird, Dempsey, Gera (Johnson 70’), Zamora.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X