Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Mây đen trên cầu Stamford

Thứ Hai 11/11/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận bất bại của HLV Jose Mourinho trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League đã được nâng lên con số 66. Song, đó dường như là điểm tích cực duy nhất mà Chelsea có được trong buổi chiều ảm đạm trước West Brom ở vòng 11 Premier League 2013/14.

SỐNG SÓT NHỜ MAY MẮN

Trải qua 11 vòng đầu tại Premier League mùa này, Chelsea đã có 18 lần làm tung lưới đối phương. Song chưa đầy một nửa trong số đó đến từ những đường phối hợp sắc nét. Số còn lại xuất phát từ nỗ lực cá nhân của các ngôi sao, sai lầm từ phía hàng thủ đối phương và cả những quyết định gây tranh cãi của đội ngũ trọng tài.

chelsea west brom
 

Tại vòng 11 vừa qua, Chelsea phải hết sức may mắn mới có được kết quả hòa 2-2 trước West Brom. Vận đỏ không chỉ đứng về phía thầy trò HLV Jose Mourinho khi bàn thắng gỡ hòa 2-2 đến vào thời gian bù giờ, mà còn thể hiện qua cách họ đưa bóng vào lưới đối phương. Hàng công Chelsea đã chơi một trận đấu nhạt nhòa, thiếu gắn kết. Dù chiếm ưu thế áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng số lượng các cơ hội nguy hiểm mà đội bóng áo xanh tạo ra là rất hiếm hoi.

Không còn khả năng gây sức ép về phía cầu môn đối phương, tuyến trên Chelsea đành phải chơi bóng theo kiểu “chờ sung rụng”. Đầu tiên, Samuel Eto’o phá vỡ thế bế tắc sau sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ đối phương. Ở bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 vào thời gian bù giờ, Chelsea còn may mắn hơn khi Ramires kiếm được quả penalty chỉ có trong tưởng tượng của trọng tài Marriner. Đây không phải là lần đầu tiên, Chelsea ghi bàn sau những món quà trời cho từ hàng thủ đối phương cũng như đội ngũ cầm còi. Ở các trận gặp Norwich, Cardiff, Man City và Schalke, đoàn quân của HLV Mourinho đều “nổ súng” sau những tình huống tương tự.

Sự tinh quái của Eto’o và Ramires đã giúp CLB chủ sân Stamford Bridge sống sót trong cuộc tiếp đón West Brom vừa qua. Song để có thể tiến xa trên các đấu trường lớn, Chelsea không thể cứ mãi chờ đợi sai lầm của đối phương hay sự thiếu tinh tường của đội ngũ trọng tài.

ĐI TÌM LỐI THOÁT

Trước tình trạng khi mờ khi tỏ của hàng công hiện nay, Chelsea đã tính đến phương án tăng cường tiền đạo. Song liệu đó có phải là giải pháp hiệu quả để giải quyết bài toán này? Nhân sự hàng công Chelsea trong mùa giải 2013/14 không hề yếu. Các tiền đạo Torres, Eto’o hay Demba Ba có thể không thuộc hàng ngôi sao, song họ dứt khoát chẳng phải là những chân sút tầm thường. Ngoài ra, Stamford Bridge còn sở hữu một loạt tiền vệ công sáng giá như Hazard, Mata, Oscar… Thế nhưng, đội ngũ đắt giá này vẫn chưa đáp ứng được mong đợi từ phía CĐV.

Vấn đề của hàng công Chelsea không còn xuất phát từ yếu tố lực lượng mà nằm ở cách khai thác, vận hành. Phần lớn các cầu thủ Chelsea hiện nay đều không phải do HLV Jose Mourinho mua về. Vì thế, Người đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong việc lắp ghép họ thành một cỗ máy hoạt động ăn khớp. Thời gian qua, Mourinho vẫn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp tối ưu trên hàng công. Nếu không sớm tìm ra con đường sáng, Stamford Bridge sẽ còn phải đối mặt với giông bão.

CON SỐ

3 Với 21 điểm giành được, Chelsea đang kém thành tích sau vòng 11 của chính họ ở mùa trước 3 điểm, tức là ngay trước khi HLV Di Matteo bị sa thải.
10 Đã có 10 thẻ vàng được rút ra trong trận Chelsea - West Brom. Đây là trận đầu tiên của Premier League có hơn 9 thẻ vàng kể từ tháng 8/2010 (trận Wolves - Newcastle).
16 West Brom mới là đội thứ 16 cầm hòa được Jose Mourinho tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. HLV người Bồ vẫn đang bảo toàn thành tích bất bại trên sân nhà.

Theo Minh Tâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X