Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mất ngôi số 1: Sự im lặng của "bầy cừu"

Thứ Hai 05/11/2012 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Man Utd giành chiến thắng ấn tượng trước Arsenal ở vòng đấu vừa qua thì Chelsea hòa đầy thất vọng trên sân Swansea. The Blues đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Quỷ đỏ một phần bởi hàng công đang dần trở nên hiền lành như một bầy cừu…

Lại có thêm một trận đấu nữa Chelsea phải sống nhờ khả năng kiến tạo hoặc ghi bàn của các… hậu vệ. Trước Swansea tối 3/11 vừa qua, bàn thắng duy nhất mà The Blues có được do công của Moses, nhưng nên nhớ rằng, nhân vật đưa trái bóng trúng vào đầu của cựu tiền vệ Wigan là Cahill – một trung vệ.

Như vậy là trong 22 bàn thắng Chelsea ghi được tại Premier League mùa này, có 6 bàn do trực tiếp các hậu vệ “nổ súng” và 3 bàn được kiến tạo từ chân của những cầu thủ lẽ ra phải làm nhiệm ngăn chặn đối phương tiếp cận khung thành Cech. Một thống kê đáng lo ngại khi quãng đường phía trước của Chelsea còn quá dài, nhưng các chân sút của họ thì dường như đang cạn kiệt cả về kỹ năng ghi bàn lẫn sự nhạy cảm.

chelsea
chelsea

Người ta đang tự hỏi tại sao HLV Di Matteo biết thừa Fernando Torres gặp bất ổn về tâm lý mà vẫn sử dụng đều đặn? Phải, Chelsea thiếu trung phong cắm đích thực. Nhưng chẳng lẽ BLĐ The Blues không nhận ra viễn cảnh này khi đẩy Lukaku sang West Brom?

Chưa hết. Giới chuyên môn cũng lấy làm lạ về khả năng của một HLV từng vô địch Champions League tại sao cứ phải dập khuôn công thức bố trí đội hình như trong sách giáo khoa? Một đội bóng không nhất thiết bắt buộc phải có trung phong cắm. Chẳng phải Man United từng có thời điểm thi đấu mà chẳng phân biệt được rõ ai là tiền đạo chơi cao nhất hay sao?

Di Matteo từng nhắc tới kế hoạch đôn Eden Hazard lên đá cao nhất trong hàng công The Blues nếu Torres vẫn còn tệ hại thế này. Tại sao ông không dám thử? Chelsea bây giờ giống như một cơ thể thiếu sức đề kháng. Tức là qua mỗi trận đấu, người ta lại cảm thấy The Blues phát sinh thêm một điểm yếu nào đó. Trước là hàng thủ tệ hại, dần dần, đến hàng công cũng trở nên hiền lành như một bầy cừu non.

Chưa dám nói Chelsea đang sụp đổ. Nhưng đúng là đang có những mầm mống của sự sụp đổ lẩn khuất đâu đó ở Stamford Bridge. Chấn thương của Lampard và mới đây là Juan Mata, án treo giò của John Terry, sự đi xuống hàng ngày của Torres, Hazard, Oscar, và sâu xa hơn, là một chính sách sai lầm ngay từ thời điểm xuất phát.

Chelsea đã sắm sửa quá nhiều tiền vệ, bán bớt đi tiền đạo, rồi chợt nhận ra họ thiếu tiền đạo mà thừa tiền vệ. Vấn đề: Sự thừa thãi ở hàng tiền vệ có thể bù đắp cho hàng tiền đạo nếu HLV Di Matteo mạnh dạn giao thêm cho Hazard, Oscar hay Mata những vai trò khác so với vị trí sở trường của họ. Nhưng ông bị động. Bây giờ thì người ta còn nhận ra: Chelsea thiếu cả một… HLV đủ quyết đoán.

The Blues đã mất vị trí số 1 mà họ vất vả lắm mới giành được theo một kịch bản nhạt nhẽo nhất có thể. Nguy hiểm hơn: Không nhiều người cảm thấy Chelsea có đủ khả năng trở lại ngôi số 1 nếu tình trạng thừa thầy, thiếu thợ này còn kéo dài.

Con số

1. Lần đầu tiên kể từ khi tham dự Premier League, Swansea có bàn thắng trong tháng 11 tại giải đấu này, sau pha ghi bàn của P.Hernandez vào lưới Chelsea.
1. Torres chỉ ghi đúng 1 bàn/6 trận gần nhất ra sân cho Chelsea. Đó là bàn thắng ở trận thắng Norwich 4-1.
7. Chelsea đã 7 lần mở tỷ số ở Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu. Trong khi đó, đội bóng vừa cầm hòa họ, Swansea, đã 7 lần để đối thủ sút tung lưới trước ở Premier League.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X