Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mất ngôi đầu, vì Clattenburg hay Torres?

Chủ Nhật 04/11/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần sóng gió của Chelsea kết thúc không thể tồi tệ hơn: mất ngôi đầu vào tay Man Utd. Như lẽ thường, thất bại cần phải được mổ xẻ. Vậy vấn đề The Blues gặp phải là gì?

Chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Arsenal đã tạo sức ép cho Chelsea trong chuyến đi tới sân Liberty vài giờ sau đó. Đoàn quân của Roberto di Matteo có vẻ như đã đạt được mục đích với bàn thắng mà cho đến bây giờ người ta vẫn không biết Victor Moses có thực sự chủ động đánh đầu hay không. Nhưng chỉ 2 phút còn lại của thời gian chính thức, Pablo Hernandez đã khiến người Tây London phải ngậm đắng rời Liberty.

Để cầm chân, Chelsea ngậm ngùi chấp nhận đứng dưới Man Utd với 1 điểm kém hơn. Hòa chưa phải là điều gì đó ghê gớm, và với các CĐV Chelsea theo chủ nghĩa lạc quan, kết quả tại Liberty chưa đến mức mang lại cảm giác đất dưới chân sụp xuống.

chelsea
 

Một lý do khác, Chelsea-Di-Matteo trước đó vẫn đang chơi tốt, họ chỉ thua Man Utd sau những tranh cãi chưa dứt về các quyết định của trọng tài Mark Clattenburg, và nỗi đau đã phần nào được xoa dịu trong trận thắng Red Devils vài ngày sau tại cúp Liên đoàn.

Nhưng đang chơi hay, Chelsea bỗng dưng… xìu và không thể không đặt dấu hỏi. Ở Liberty, không dễ để phân biệt đâu là tập thể bạc triệu và đâu là đội bóng tầm tầm bậc trung của Premier League. Trước Swansea, các ngôi sao Chelsea chơi nhạt nhòa đến kỳ lạ.

Các cầu thủ The Blues đang bị ảnh hưởng bởi vụ Mark Clattenburg? Di Matteo không dưới một lần phủ nhận nỗi lo này. Như để chứng minh, nhà cầm quân người Italia đã cho Obi Mikel ra sân ngay từ đầu trong trận gặp lại Man Utd.

Nhưng một sự thật: Chelsea nói chung, Obi Mikel nói riêng đang phải đối mặt với áp lực. Nếu những cáo buộc trọng tài Mark Clattenburg không được chứng thực, nhiều khả năng họ sẽ phải nhận phản ứng ngược từ dư luận và đáng sợ nhất, từ các trọng tài. Bởi vậy, khả năng tâm lý bị ảnh hưởng không thể loại trừ.

Cần nhớ lại “vụ Suarez” xảy ra cách đây không lâu. Liverpool, đặc biệt là cựu HLV Kenny Dalglish đã ra sức bảo vệ tiền đạo người Uruguay trước cáo buộc buông lời phân biệt chủng tộc từ Patrice Evra. Kết quả, sau khi Suarez bị tuyên có tội, rồi hình ảnh xấu xí từ chối bắt tay Evra, Dalglish mất dần quyền lực và bị bay khỏi sân Anfield; trong khi BLĐ Liverpool bị chỉ trích nặng nề. Rối từ thượng tầng rối xuống phòng thay đồ, The Kop đã phải nhận những kết quả đáng thất vọng. Dù không muốn, nhưng người The Blues khó có thể bỏ ra khỏi đầu nỗi ám ảnh sẽ rơi vào tình trạng như của Liverpool.

Một lý do khác, cụ thể hơn có thể lý giải cho hình ảnh gây thất vọng của thầy trò Di Matteo trước Swansea: Chelsea đang trả giá vì đặt niềm tin tuyệt đối vào Fernando Torres. Chân sút người Tây Ban Nha dường như quay trở lại hình ảnh của chính mình trước đó: thờ ơ, không có sức sống nhưng lại quá thiếu độ sắc sảo trước cầu môn.

Khi Torres không hiệu quả trên hàng công, tình hình càng khó khăn hơn cho Chelsea nếu bộ ba “ngự lâm” Oscar, Mata và Hazard ở phía dưới bị khuyết một góc. Trận gặp Man Utd hồi giữa tuần, Chelsea chỉ có thể quay ngược thế trận thắng 5-4 sau hiệp phụ khi cả 3 cầu thủ này được tung vào sân. Trước Swansea, không Mata, "tam giác" huyền diệu của Chelsea bị khuyết một góc và họ không thể có chiến thắng. Tóm lại, Chelsea có thể không Torres nhưng khó có thể thiếu một trong bộ ba này.

Vậy đã đến lúc Chelsea cần sự tươi mới trên hàng công, nói thẳng ra là đẩy Torres đi hay chưa? Câu trả lời dường như đã có, từ chính Chelsea. Tin mới nhất được đăng tải trên Daily Star, The Blues đang cân nhắc đề nghị Atletico Madrid làm cuộc trao đổi: Torres quay về sân Vicente Calderon, và Falcao di chuyển theo hướng ngược lại.

Tiền đạo người Colombia đang bùng nổ, và là mẫu tiền đạo Chelsea đang rất cần. Với những kỹ năng săn bàn đa dạng, đặc biệt nguy hiểm trong vòng cấm, Falcao chắc chắn sẽ trở nên đáng sợ hơn nếu được hỗ trợ bởi tam giác Mata-Oscar-Hazard. Dĩ nhiên, có được “El Tigre” không phải là điều dễ dàng khi cả Real Madrid, Man City đều thể hiện sự quan tâm, nhưng dù sao nếu chính thức nối máy sang Tây Ban Nha, có nghĩa Chelsea đã nghiêm túc nhận thấy không ổn nếu cứ mãi trông chờ vào Torres-50-triệu-bảng.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X