Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "mất mặt" ngay tại Stamford Bridge

Chủ Nhật 04/01/2009 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu với đội bóng không được đánh giá cao ngay trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng Scolari và các học trò vẫn không thể có được một chiến thắng, thậm chí khi đã có bàn thắng dẫn trước do công của Salomon Kalou.

Bước vào một trận đấu mà Scolari và các học trò phải thắng. Có hai lý do cho điều này. Thứ nhất là họ thi đấu trên sân nhà, mà phong độ ở Stamford Bridge kể từ đầu mùa giải đến nay không đáp ứng được yêu cầu của người hâm mộ, hai là họ chỉ phải tiếp một đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất và cách xa rất nhiều về tiếng tăm cũng như trình độ. Nếu không thắng, chắc chắn Chelsea sẽ không còn “mặt mũi" nào mà nhìn mọi người. Trong khi đó, các cầu thủ Southend United lại có một tâm lý vô cùng thoải mái vì họ không phải chịu sức ép quá lớn như đội chủ nhà trong trận đấu này. Thậm chí nếu đánh bại Chelsea, tiếng tăm của Southend United sẽ nổi như cồn.


Kalou là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà

Với lợi thế sân nhà, không khó hiểu khi Chelsea là những người chủ động dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù vậy, trong vòng nửa hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Southend United tỏ ra vững chắc và tổ chức phòng ngự có chiều sâu, cộng thêm một chút may mắn khiến họ không chịu khuất phục trước những pha bóng đến từ các cầu thủ đối phương.

Lần lượt Ashley Cole rồi đến Didier Drogba uy hiếp khung thành đội khách chỉ trong vòng 1 phút. Đó là những tình huống diễn ra ở phút thứ 23, khi Lampard chuyền bóng chính xác để Ashley Cole băng vào dứt điểm ngay trước khung thành của thủ môn Mildenhall. Nhưng cũng như tình huống sút bóng sau đó của Drogba, Mildenhall đều giành chiến thắng bằng những pha cứu bóng rất ngoạn mục.

Tuy nhiên, đến phút thứ 31 thì Mildenhall đã chấp nhận nhìn bóng bay vào lưới sau pha dứt điểm của Salomon Kalou. Từ tình huống phạt góc của đội chủ nhà, các cầu thủ phòng ngự bên phía Southend United đã mắc lỗi vị trí khá đáng tiếc và phải trả giá khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà không gặp cản trở và mang về bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea. Sau những phút đầu phòng ngự khá tốt, các học trò của HLV Steve Tilson đã phải nhận đòn trừng phạt khi để lơi lỏng ở thời khắc quyết định.

Những phút cuối cùng của hiệp một vẫn là các pha tấn công của Chelsea. Tuy nhiên dù chơi bóng gần như nửa sân nhưng các học trò của HLV Scolari vẫn không thể nào có được bàn thắng thứ hai của trận đấu và đành chấp nhận bước vào những phút nghỉ ngơi với tỷ số 1-0. Dù sao đây cũng là lợi thế tâm lý rất lớn cho đội chủ nhà trước khi bước vào những phút thi đấu của hiệp hai.


Pha gỡ hòa đầy bất ngờ của Clarke

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai vẫn không có gì khả quan hơn cho đội bóng đang thi tài ở giải hạng nhất Anh. Southend United vẫn thường xuyên phải chống đỡ những pha tấn công từ phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, rất may cho các cầu thủ khách khi mà những chân sút bên phía Chelsea cũng thật sự sắc bén trong những tình huống quyết định. Trước một đối thủ có thể coi là yếu như Southend United, đoàn quân của HLV Scolari chơi bóng thật sự bế tắc và điều này chắc hẳn không khiến các CĐV cũng như ban lãnh đạo của đội chủ sân Stamford Bridge hài lòng. Mặc dù vậy, có lẽ đây lại là lý do chính đáng để chiến lược gia người Brazil yêu cầu chủ tịch Abramovich bỏ tiền để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra.

Khi trận đấu bước vào phút thứ 75, HLV Tilson đã quyết định thay 3 cầu thủ cùng một lúc và việc này đã mang lại hiệu quả rất ấn tượng. Chỉ sau đó 8 phút, Southend United có cơ hội đầu tiên. Từ pha ném biên của một đồng đội bên cánh trái, Herd tạt bóng rất đẹp mắt vào phía trong cho Clarke. Rất tiếc cho cầu thủ này là cú đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc khi Cudicini gần như đã đứng nhìn.

Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của việc thay đổi cầu thủ bên phía Southend United được thể hiện vào đúng lúc mà Chelsea đã tưởng chừng như nắm chắc phần thắng trong tay. Khi mà đội chủ nhà đã có phần kiệt sức sau cả trận đấu luôn dồn ép đối phương, những cầu thủ Southend bắt đầu vùng lên bằng một số tình huống phản công nhanh và đầy sức mạnh. Đến phút thứ 90, phần thưởng đầu năm dành cho đội khách đã đến, vẫn là Herd chuyền bóng và Clarke dứt điểm. Nhưng không giống như lần trước, lần này trung vệ của Southend United đã khiến Cudicini phải vào lưới nhặt bóng. Một bàn thắng khiến các cầu thủ Chelsea bàng hoàng. Họ đã nỗ lực từ đầu đến cuối trận và tưởng chừng như đã chắc suất vào vòng trong, nhưng không ngờ "cầm vàng lại để vàng rơi", mà rơi lúc nào không rơi, lại rơi đúng cái phút mà gần như không thể làm gì hơn để cứu vãn.


Hai cầu thủ quan trọng nhất trong trận hòa
của Southend United

Mặc dù Di Santo (cầu thủ vào thay Joe Cole ở phút 83) đã có cơ hội mang về chiến thắng tưởng chừng sẽ nghẹt thở nếu trở thành hiện thực. Lampard tạo điều kiện rất tốt để Di Santo có thể tung ra pha dứt điểm, nhưng anh cũng không thể nào chiến thắng nổi thủ môn Mildenhall bên phía đối phương. Pha phản xạ quá tốt của "người gác đền" bên phía Southend United đã khép lại một ngày đẹp trời đối với đội khách. Với kết quả này hai đội sẽ phải gặp nhau trong trận đá lại ở sân Roots Hall.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cudicini, Carvalho, Ivanovic, A Cole, Ferreira, Mikel, Belletti, Lampard, J Cole (Di Santo 83'), Kalou (Sinclair 87'), Drogba.

Southend United: Mildenhall, Barrett, Clarke, Herd, Sankofa, Christophe (Moussa 75'), Alan, Stanislas, Grant, Revell (Laurent 75'), Barnard (Freedman 75').

Kết quả một số trận đáng chú ý vòng 3 cúp FA
Hartlepool 2-0 Stoke City
Nelson 49'; Foley 76'

Arsenal 3-1 Plymouth
Van Persie 47', 85'; Gray og 50' - Duguid 53'

Chelsea 1-1 Southend United
Kalou 31' - Clarke 90'

Hull City 0-0 Newcastle

Macclesfield 0-1 Everton
Osman 43'

Manchester City 0-3 Nottingham
Tyson 38'; Earnshaw 42'; Garner 75'

Middlesbrough 2-1 Barrow
Afonso Alves 23', 62' - Walker 80'

Portsmouth 0-0 Bristol City

Sheffield Wednesday 1-2 Fulham
Spurr 21' - A.Johnson 12', 87'

Sunderland 2-1 Bolton
Jones 57'; Cisse 67' - Smolarek 79'

West Brom 1-1 Peterborough
Olsson 64' - Mackail-Smith 87'

West Ham 3-0 Barnsley
Ilunga 10'; Noble pen 39'; C.Cole 68'

Preston North End 0-2 Liverpool
Riera 25'; Torres 90'


  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X