Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mất điểm, Mourinho "mỉa mai" đối thủ West Ham

Thứ Năm 30/01/2014 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thật, trong mọi hoàn cảnh, nhà cầm quân người BĐN luôn biết cách để lại dấu ấn riêng của mình. Sau khi không hạ gục nổi ông hàng xóm trên thánh địa Stamford Bridge, Mourinho cho rằng các vị khách đã thể hiện thứ bóng đá quá tiêu cực, không khác gì thuở sơ khai của môn túc cầu giáo.

Đêm qua, Chelsea hoàn toàn tự tin tiếp đón đội bóng láng giềng West Ham với mục tiêu leo lên ngôi số 1 trên BXH hoặc ít ra là chiếm giữ vị trí thứ hai (trong trường hợp Man City đả bại Tottenham). Vẫn biết những trận derby luôn rất khó lường song The Blues có thừa cơ sở để tin vào một thắng lợi trên sân nhà, nhất là khi "gã nhà giàu" thành London đang trải qua chuỗi 7 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó nạn nhân gồm cả hai đại gia Liverpool, Man Utd. Tuy nhiên, West Ham một lần nữa thể hiện sự thất thường về mặt phong độ. Đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đỏ và đã thua tác tác Man City tới 0-9 sau hai lượt trận ở bán kết cúp Liên đoàn Anh đã chơi một trận tuyệt hay, đặc biệt ở mặt trận phòng ngự. West Ham đã kéo đội hình xuống thấp, triển khai thế trận chặt chẽ từ hàng tiền vệ để chống chọi thành công mọi sức ép từ phía đội chủ nhà và mừng rỡ ra về với 1 điểm trong tay.

Phản ứng của Mourinho trong trận đấu
Phản ứng của Mourinho trong trận đấu

Sau trận đấu, Mourinho bày tỏ nỗi niềm trong giọng điệu "đá thúng đụng nia" ưa thích: "Chẳng bao giờ dễ dàng khi phải tham dự một trận đấu mà một bên không muốn thi đấu. Rõ ràng, West Ham đã cống hiến cho người hâm mộ thứ bóng đá của thế kỷ 19 chứ đâu phải những nét tinh tuý nhất của giải VĐQG hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Ai cũng biết, phải cả hai đội cùng chơi bóng mới có thể làm nên một trận đích thực chứ nếu chỉ có một đội chơi thì không biết nên dùng từ gì để mô tả. Tôi đã nói với Big Sam (HLV trưởng West Ham) rằng chẳng nhẽ chỉ vì cần điểm mà họ buộc phải trình diễn một bộ mặt tiêu cực đến thế. Tất nhiên, chẳng ai cấm họ làm như vậy nhưng vẫn có cái để lăn tăn. Dẫu sao tôi cũng rất thông cảm và thấu hiểu cho Big Sam bởi nếu tôi rơi vào tình cảnh nguy ngập như ông ấy thì tôi không dám chắc liệu tôi có thể đề ra một phương án nào hữu hiệu hơn những gì West Ham đã thể hiện".

"Chắc chắn, Big Sam đang vô cùng hạnh phúc vì hoàn thành mục tiêu đề ra (giành điểm số bằng mọi giá chứ không phải chơi thứ bóng đá thuần chất nhằm gìn giữ những giá trị cao đẹp của Premier League) còn hiển nhiên tôi bị biến thành kẻ u sầu", Mourinho tiếp tục: "Họ đã câu giờ quá giỏi, đặc biệt mỗi khi thực hiện các cú phát bóng từ vòng cấm địa. Ấy thế mà, trọng tài chỉ bù giờ đúng 4 phút nhưng tôi có thể làm gì được để thay đổi điều đó. Tôi hài lòng về các học trò. Họ đã nỗ lực tối đa nhưng cũng đành lực bất tòng tâm (theo thống kê, Chelsea đã tung ra đến ... 39 cú sút lớn nhỏ trong 90 phút thi đấu). Thủ thành của họ đã có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc song West Ham còn vô số những thủ môn "không xài găng" mà vẫn nhiều lần giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua".

Vòng đấu sắp tới, Chelsea sẽ phải hành quân tới sân Etihad của Man City trong một cuộc đại chiến nhiều rủi ro khi mà Man xanh đang thể hiện phong độ chói sáng thời gian gần đây và luôn rất đáng sợ đến mức khủng khiếp tại sân nhà. Đêm qua, trong khi Chelsea hoà thất vọng thì thầy trò Pellegrini đã huỷ diệt chủ nhà Tottenham bằng tỷ số khó tin 5-1. Song Mourinho chẳng vì thế mà e ngại: "Tôi chẳng bất ngờ trước kết quả đó (Man City thắng đậm Tottenham). Ngày thứ hai tới, chúng tôi sẽ làm khách của Man City và hiện giờ, tỷ số rõ ràng là 0-0. Còn người nào cứ thích nhận định Man City chiếm nhiều ưu thế hơn thì cứ việc. Thậm chí, tôi cũng chẳng quan tâm nếu họ nói rằng Man City thừa khả năng chọc thủng lưới Chelsea tới 4-5 lần hoặc nhiều hơn. Đơn giản tôi chỉ quan tâm đến hiện tại chứ không phải tương lai. Chelsea sẽ có mặt ở đó bằng sự tự tin cao nhất, chiến đấu hết mình và tất nhiên chơi bóng đá chứ không phải "phá hoại" như West Ham".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X