Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mất Ashley Cole trong 3 tháng

Thứ Sáu 12/02/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trên sân Goodison Park của Everton vào ngày hôm qua không chỉ khiến Chelsea mất 3 điểm mà còn lấy đi của họ một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi, hậu vệ trái Ashley Cole. Theo những chẩn đoán ban đầu, hậu vệ người Anh phải ngồi ngoài sân ít nhất là 3 tháng.

Chelsea đã chính thức xác nhận thông tin này. Theo đó, Ashley Cole dinh phải chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân sau pha va chạm với Landon Donovan của Everton và đen cho The Blues, anh chỉ có thể trở lại vào giữa tháng 5, khi mùa giải chuẩn bị kết thúc.

Vai trò tối quan trọng của Ashley Cole trong lối chơi của Chelsea là điều không phải bàn cãi. Cole sở hữu khả năng công - thủ toàn diện và là mắt xích không thể thiếu trong hàng phòng ngự. Đến thời điểm này của mùa giải, Cole đã ghi được 3 bàn thắng và có 3 đường chuyền kiến tạo thành bàn ở Premier League, thành tích tốt nhất của anh kể từ khi thi đấu đỉnh cao.

 

Không có A.Cole, sự lựa chọn khả dĩ nhất còn lại của Carlo Ancelotti cho vị trí hậu vệ trái là cầu thủ người Nga, Yuri Zhirkov. Tuy nhiên Zhirkov vẫn chưa thực sự hoà nhập vào Chelsea dù đã gia nhập đội bóng từ mùa hè năm ngoái. Ngoài ra, Zhirkov chỉ giỏi trong tấn công (ở ĐT Nga, Zhirkov thường xuyên chơi ở hàng tiền vệ) còn khả năng phòng ngự thì khá yếu. Cầu thủ đa năng người Serbia, Ivanovic cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh (cực kỳ thành công khi đá hậu vệ phải) nhưng hiện tại, cánh phải trong hàng thủ Chelsea cũng chỉ có Ivanovic là người chơi tốt nhất.

Bên cạnh Ancelotti thì cả HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello cũng rất lo lắng về chấn thương của Cole. Giống như ở Chelsea, hậu vệ này có vị trí "bất khả xâm phạm" ở Tam Sư. Ngay cả khi Ashley Cole có thể trở lại vào giữa tháng 5 thì việc đưa anh đến Nam Phi tham dự VCK World Cup 2010 là phương án mạo hiểm vì nguy cơ tái phát sau chấn thương dài hạn là rất cao. Trước đó, Don Fabio không ít lần cho biết ông sẽ chỉ triệu tập những cầu thủ có thể lực sung mãn nhất nhằm đảm bảo thành tích tốt cho ĐT Anh.

Vắng Ashley Cole, Wayne Bridge sẽ là cầu thủ thay thế xứng đáng nhất nhưng ai cũng biết Bridge khó lòng "tha thứ" cho John Terry, trung vệ chắc chắn có suất đá chính ở ĐT Anh sau khi bị Terry "cướp trắng" bạn gái. Nếu hai cầu thủ thi đấu bên nhau trong tình trạng "bằng mặt mà không bằng lòng" thì e rằng khó đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X