Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mạnh tay "thanh lọc" lực luợng

Thứ Tư 02/07/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía Chelsea cho biết họ đã nói lời chia tay chính thức với 3 cầu thủ nữa. Sau Lampard, đến lượt những Ashley Cole, Hilario và Samuel Eto'o phải rời khỏi Stamford Bridge để hiện thực hóa mục tiêu trẻ hóa đội hình của Jose Mourinho.

Ashley Cole đang được rất nhiều CLB săn đón
Ashley Cole rời Chelsea sau 8 năm cống hiến

Ngày hôm nay, phía CLB Chelsea đã đăng tải thông tin xác nhận về việc 3 cầu thủ của đội Một là Samuel Eto'o, Ashley Cole và "người gác đền" Hilario đã chính thức rời khỏi đội bóng. Như vậy, sau Lampard, Tomas Kalas và Sam Hutchinson, Chelsea tiếp tục thanh lọc mạnh mẽ lực lượng vốn có. Ngoài cho các cầu thủ rời đi, họ cũng vui mừng đón chào sự trở lại của Thibaut Courtois từ Atletico Madrid, chào đón Cesc Fabregas đến từ Barcelona, cũng như Diego Costa, vua phá lưới La Liga mùa 2013/2014.

Samuel Eto'o cập bến Stamford Bridge từ đầu mùa bóng năm ngoái với một bản hợp đồng không mất phí chuyển nhượng, có thời hạn 1 năm. Dù được trao khá nhiều cơ hội, nhưng cùng với Torres và Demba Ba, Eto'o vẫn góp phần làm nên một hàng công tràn trề thất vọng của Chelsea trong mùa bóng vừa rồi. Trong 34 lần ra sân, tiền đạo người Cameroon ghi 12 bàn cho đội bóng của thủ đô London. Theo một số báo thân với Chelsea, chân sút mang áo số 29 của mùa bóng năm ngoái sẽ đến Trung Quốc để thi đấu cho Guangzhou Evergrande.

Ashley Cole, ngược lại, là một công thần lâu năm tại Stamford Bridge. Năm 2014 là năm thứ 8 hậu vệ trái người Anh cống hiến cho Chelsea sau khi chuyển tới vào năm 2006 từ CLB kình địch Arsenal. Trải qua 8 mùa bóng tại Chelsea, Ashley Cole chơi 338 trận và chưa bao giờ là lựa chọn thứ 2 cho vị trí hậu vệ trái tại Stamford Bridge. Anh đã cùng đội bóng giàu có này chinh phục nhiều danh hiệu cao quý mà nổi bật nhất là Premier League 2009/2010 và Champions League 2011/2012. Đồng thời, Cole cũng làm học trò của nhiều đời HLV. Chưa rõ anh sẽ đi đâu về đâu sau khi mãn hạn hợp đồng với Chelsea, nhưng Cole vẫn còn chơi đỉnh cao được thêm 2-3 mùa. Chính vì thế mà anh nhận được nhiều sự quan tâm của các đại gia, trong đó có cả Real Madrid.

Henrique Hilario không phải một người nổi bật tại Stamford Bridge, nhưng những đóng góp thầm lặng của anh là rất đáng ghi nhận. 8 năm đóng vai làm thủ môn dự bị, Hilario đã chơi 20 trận cho đội bóng. Thời gian anh được nhớ tới nhiều nhất là khi cả Petr Cech và Carlo Cudicini bị chấn thương hồi năm 2008, Hilario cũng bắt rất tốt trong thời gian được chỉ định thay thế. Hilario rời Chelsea với tư cách là thủ môn số 3. Năm ngoái khi Mark Schwarzer đến Stamford Bridge, anh đã lấy mất vị trí thủ môn dự bị 1. Có khả năng Hilario sẽ hồi hương để đầu quân cho đội bóng cũ, Nacional.

Trong thời gian tới, còn rất nhiều cuộc chia tay được hứa hẹn sẽ diễn ra tại Stamford Bridge. Petr Cech đang được Barcelona quan tâm, trong bối cảnh Chelsea cũng không quyết tâm giữ vì đã có Courtois. Vài đội bóng đang liên hệ để mua Torres với giá khá rẻ, nhưng Chelsea vẫn tỏ ra khá thiện chí với những lời đề nghị này. Ở chiều ngược lại, Mourinho vẫn còn đang muốn mua Khedira, Alexis Sanchez và Filipe Luis, 3 cầu thủ đến từ 3 ông lớn của La Liga, hứa hẹn sẽ ngốn một khoản tiền không nhỏ của Roman Abramovich.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X