Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Manchester City: Người Ý tái ngộ trên đất Anh

Thứ Bảy 27/02/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng theo làn sóng HLV Italia sang Anh "lập nghiệp", tại Stamford Bridge, Ancelotti và Mancini sẽ có dịp tái ngộ nhau sau hơn 1 mùa giải chưa từng đối đầu.

Stamford Bridge, ngày tái ngộ!

Mancinis sẽ có dịp đối mặt với Ancelotti

Khi còn cùng làm việc tại Serie A, Ancelotti và Mancini đã có tới 3 mùa giải đối đầu với nhau trên băng ghế chỉ đạo. 3 mùa giải dẫn dắt Inter, Mancini luôn biết cách để vượt qua Carlo Ancelotti, người là HLV của Milan để độc chiếm Scudetto. Việc bị ban lãnh đạo Inter sa thải để "rước" Jose Mourinho khiến Mancio có 1,5 năm thất nghiệp mặc dù ông vẫn ăn lương của đội bóng áo xanh đen.

Cuộc tái ngộ sau hơn một năm giữa Mancini và Ancelotti lúc này không còn mang không khí của một trận derby Milano sôi sục của cả Serie A. Lần gặp gỡ trên đất Anh vẫn là cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện nhưng trong tay của Ancelotti là cả một Chelsea hùng mạnh còn dưới triều đại của Mancini là một Manchester City thừa tiền và không ít tham vọng.

Ancelotti khẳng định được tài cầm quân của mình ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea . Hiện The Blues đã lọt vào tứ kết FA Cup, lọt tới vòng 1/8 Champions League và đang dẫn đầu Premiership. Đến sau người đồng hương nửa mùa giải, Mancini cũng đã phần nào chứng minh khả năng của mình khi đưa Man.xanh có được những lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League, mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng thành Manchester ở mùa này.

Chelsea quyết trả nợ

Tevez Manchester city Chelsea

Ở lượt đi, Chelsea đã thua bẽ bàng 1-3 tại City of Manchester. Khi đó, đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes đã có một chiến thắng thuyết phục. Người góp công lớn vào chiến tích đó là Carlos Tevez đã trở lại với Man.City sau khi phải nghỉ 2 trận gần nhất để giải quyết việc gia đình. Nhưng không Adebayor (treo giò 3 trận), tiền đạo người Argentina với một thể lực không sung mãn nhất (vừa trở lại Anh được 1 ngày sau chuyến bay dài từ quên nhà) sẽ trở nên đơn độc bởi người đá cặp Bellamy sẽ xung trận với thế "bằng mặt mà không bằng lòng."

Trong bối cảnh ấy, Chelsea với những chấn thương của Ashley Cole (nghỉ hết mùa), Cech (nghỉ 4 tuần) sẽ không quá lo lắng cho hàng thủ bởi dù sao lúc này họ cũng đang có một hàng công "khủng". Sự thăng hoa của Drogba, sự ổn định của Ballack hay Lampard đủ để The Blues chơi theo kiểu "lấy công bù thủ" với sự hữu dụng của sơ đồ 4-3-3.

Động lực của Man.City là kéo sập pháo đài Stamford Bridge, nơi Chelsea vẫn bất bại từ đầu mùa đồng thời có thêm những điểm số quan trọng cho cuộc chiến tốp 4. Với Chelsea, đó là một chiến thắng để trả món nợ lượt đi. Trong bối cảnh Manchester United đã tiến sát với 1 điểm ít hơn, Chelsea cần phải có thêm 3 điểm để tạo một khoảng cách an toàn.

Đêm nay tại Stamford Bridge sẽ là một cuộc chiến lịch sử. Ở đó ý nghĩa tiền bạc thuộc về những ông chủ của cả 2 CLB, ý nghĩa danh dự thuộc về hai đội bóng mang đầy tham vọng. Quan trọng hơn ở đó Mancini - Ancelotti khát khao khẳng định mình trong lần đầu tiên tái ngộ trên xứ sở sương mù.

Đội hình dự kiến:
Chelsea : Hilario, Ivanovic, Terry, Carvalho, Zhirkov, Ballack, Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Kalou
Man City: Given, Bridge, Lescott, Richards, Zabaleta, A.Johnson, De Jong, Barry, Wright-Phillips, Bellamy, Tevez

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X