Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man Utd: Stamford Bridge đi dễ khó về ...

Chủ Nhật 05/02/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Sẽ không có một trận đấu dễ dàng cho Man Utd khi phải làm khách trên sân của Chelsea trong trận đấu đêm nay.

Trận đấu lượt đi trên sân nhà Old Trafford, không ai có thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt với của thầy trò nhà Alex Ferguson trước Chelsea. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào kết quả 3-1 chung cuộc, ít ai có thể nghĩ rằng bầy Quỷ có một chiến thắng không hề đơn giản chút nào. Công bằng mà nói, hiệp 2 M,U mới chính là đội bị dồn ép nhiều hơn và nếu Torres không có pha "bỏ lỡ thế kỷ" khi trận đấu còn khá nhiều thời gian, mọi chuyến chưa chắc đã tốt đẹp như vậy với đội chủ nhà.

Khi đó, M.U còn có lợi thế sân nhà, CĐV nhà. Còn đêm nay, mọi chuyện hoàn toàn khác. Lần này, lợi thế đó chuyển sang phía đoàn quân của Villas Boas khi họ được trở về thành lũy kiên cố Stamford Bridge để tiếp đốn đội khách đến từ Manchester. Có một thực tế đáng buồn rằng mỗi khi phải hành quân đến sân của The Blues (dưới triều đại Roman Abramovic) M.U đều phải thi đấu dưới một áp lực rất lớn và chẳng mấy khi ra về với kết quả khả quan.

Lần chạm trán mùa giải trước là ví dụ điển hình. Mặc dù có được bàn mở tỷ số ngay trong hiệp một do công của Wayne Rooney nhưng sang đến hiệp 2, các học trò của Ancelotti khi đó thi đấu rất bùng nổ khiến các học trò của Ferguson phải gồng mình lên chống đỡ các cơn bão màu xanh. Có điều, trước sức tấn công như vũ bão của Chelsea, M.U đã không thể trụ vững và thất thủ ra về sau khi để David Luiz và Frank Lampard hoàn thiện cú ngược dòng ngoạn mục.

Chelsea sẽ khiến Man Utd lao đao đêm nay

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, dưới bàn tay dẫn dắt của Villas Boas, lối đá của Chelsea có phần "phóng khoáng" hơn so với phong cách thi đấu rắn mặt của đội chủ sân Stamford Bridge dưới triều Jose Mourinho và Ancelotti, đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ có nhiều khoảng trống để khai thác vào những lỗ hổng của khi các hậu vệ của The Blues dâng cao và tung ra những nhát dao chí mạng. Trận đấu lượt đi, Quỷ đỏ từng tận dụng rất tốt phương án này.

Hơn nữa, hàng thủ của Chelsea cũng đang gặp phải vấn đề khá nan giải. Trung vệ đội trưởng John Terry không thể ra sân thi đấu do chấn thương đầu gối, còn hậu vệ chơi rất ấn tượng và chắc chắn Ashley Cole cũng phải ngồi ngoài do thụ án treo giò sau chiếc thẻ đỏ gặp phải trong trận đấu với Swansea. Không có 2 tấm là chắn thép, Villas Boas nhiều khả năng sẽ sử dụng tân binh Gary Cahill và hậu vệ trẻ Ryan Bertrand. Hai mắt xích này có thể sẽ là điểm yếu để những Valencia hay Nani bên phía M.U khai thác.

Về phía các nhà đương kim vô địch Premier League. Đến với trận đấu này, Sir Alex gần như có được đội hình tốt nhất. Không chỉ có sự trở lại của đầu tầu Wayne Rooney, những sự bình phục kịp thời của Luis Nani, Ashley Young, Tom Cleverley sẽ mang lại sức mạnh và động lực đáng kể cho M.U trong chuyến chinh chiến lành ít dữ nhiều đến đất Tây London đêm nay.

Vấn đề lo lắng nhất của vị chiến lược gia người Scotland lúc này chính là vị trí người gác đền. Chấn thương bất ngờ của Lindegaard khiến Sir Alex đang rất đau đầu không biết lựa chọn ai giữa Ben Amos và De Gea. Amos còn quá non tay và thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao, còn De Gea vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh sau khi liên tiếp mắc phải những sai lầm chết người dẫn đến hai trận thua của Quỷ đỏ.

Đêm nay, có thể Man Utd sẽ thi đấu rất bùng nổ và ghi được bàn thắng ngay trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, theo một kịch bản không ít lần diễn ra, Chelsea sẽ áp đảo lại thế trận và có được bàn thắng cho riêng mình. Chiến thắng cuối cùng nghiêng về sắc đỏ hay sắc xanh phải đợi đến khi trọng tài chính Howard Webb thổi tiếng còi kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, theo ý kiến chủ quan của đa số NHM túc cầu, Man Utd khó lòng ra về trọn vẹn.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Man Utd

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech, Bosingwa, Luiz, Cahill, Bertrand, Meireles, Romeu, Malouda, Sturridge, Torres, Mata

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Giggs, Carrick, Park, Hernandez, Rooney

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X