Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man United: Stamford Bridge, bước ngoặt của cuộc đua

Thứ Ba 01/03/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó sẽ là một trong những khúc cua quan trọng nhất của cuộc đua. Để bước lên ngai vàng của mùa bóng này một cách đỡ... vất vả hơn, thày trò Sir Alex phải vượt qua khúc cua này một cách an toàn nhất.

Dĩ nhiên, ngay cả một thất bại, Man United vẫn sẽ có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng khi ấy, khoảng cách giữa họ với Arsenal có thể sẽ bị thu hẹp một cách tối thiểu (1 điểm) và trước những cạm bẫy phía trước, họ có thể gục ngã là một điều rất dễ xảy ra.

Chelsea luôn biết cách để hạ Man United trong bất cứ thời điểm nào

Vì lý do đó, để tự không làm khó mình, Man United hiểu rằng họ cần phải tìm được một kết quả có lợi trước Chelsea trong chuyến đi đầy bất trắc tới Stamford Bridge. Theo lịch thi đấu ban đầu, trận đấu này phải diễn ra ở kì nghỉ lễ Giáng sinh, giai đoạn nước rút của cuộc đua. Khi ấy, Chelsea vẫn còn là một trong những ứng cử viên vô địch và trận đấu sẽ có nhiều động lực hơn.

Nhưng cũng chính Chelsea đã gửi đơn xin hoãn trận đấu vì lý do thời tiết lên FA. Ở thời điểm đó, Chelsea đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng (5 trận liên tiếp không biết thắng) và theo đánh giá của giới chuyên môn, đội bóng phía Tây thành London có cớ để xin hoãn trận đấu bằng một số lý do khách quan xen lẫn sự "tế nhị"...

Nói như vậy, không có nghĩa là ở trận đại chiến này, Chelsea sẽ thiếu động lực khi tiếp Man United. Đội bóng của Ancelotti có thể đã hết hi vọng cho cuộc đua tới ngôi vô địch nhưng phía trước họ vẫn sẽ là vị trí thứ 4 (hiện đang thuộc về Tottenham). Mục tiêu thiết thực của The Blues là sẽ phải giành vé dự Champions League vào cuối mùa. Đó là lý do họ buộc phải kiếm tối đa số điểm trong những trận đấu còn lại để tự quyết định vận mệnh của mình.

Stamford Bridge - miền đất dữ của Man United.

9 lần hành quân tới Stamford Bridge gần đây nhất là 9 lần Man United không thể có nổi một chiến thắng. Sau trận đại thắng 3-0 với các bàn thắng của Ruud van Nistelrooy, Paul Scholes và Ole Gunnar Solskjaer từ tháng 4/2002 đến nay, đội bóng của Sir Alex Ferguson vẫn bất lực trong việc tìm kiếm một niềm vui ở phía Tây thành London.

Không thể nói là Man United đã chơi tồi trong những chuyến hành quân tới Stamford Bridge song rõ ràng trên sân nhà của Chelsea, Quỷ đỏ thường gặp một rào cản về mặt tâm lý lớn. Trong 9 trận đấu không có nổi một chiến thắng ấy, họ đã thua 5 và hòa 4 với trận thua đậm nhất là 0-3 hồi

4/2006.

Khi yếu tố lịch sử đang hoàn toàn nghiêng về phía Chelsea, với Man United, một trận hòa ở Stamford Bridge trong trận đấu đêm nay đã có thể coi là một thành công trong cuộc đua tới đỉnh cao vinh quang ở phía trước.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Ivanovic, Luiz, Terry, Cole - Essien, Mikel, Lampard - Malouda, Anelka, Torres.
M.U: Van der Sar - O’Shea, Smalling, Vidic, Evra - Nani, Fletcher, Scholes, Giggs - Berbatov, Rooney.

Dự đoán: 1-1

10 lần làm khách của Man United tại Stamford Bridge
08/11/09 Chelsea - M.U 1-0
21/09/08 Chelsea - M.U 1-1
26/04/08 Chelsea - M.U 2-1
09/05/07 Chelsea - M.U 0-0
29/04/06 Chelsea - M.U 3-0
12/01/05 Chelsea - M.U 0-0
15/08/04 Chelsea - M.U 1-0
30/11/03 Chelsea - M.U 1-0
23/09/02 Chelsea - M.U 2-2
20/04/02 Chelsea - M.U 0-3 (Chiến thắng gần nhất)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X