Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man City: Nuôi một chút lửa hi vọng

Chủ Nhật 20/03/2011 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng đang dần bị gạt ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch nhưng nếu như có được một chiến thắng trong trận derby cho vị trí thứ 3, cơ hội sẽ lại được nhen nhóm cho Chelsea hoặc Man City.

Tevez chính là cầu thủ đã hạ Chelsea ở lượt đi


Ở trận lượt đi của mùa giải này, chính Man City đã là đội đầu tiên đánh bại Chelsea sau khi đội chủ sân Stamford Bridge có liên tiếp 5 chiến thắng đầu mùa. Tỷ số 1-0 ở City of Manchester đã tạo ra tiền đề cho một Man City vùng lên mạnh mẽ trong khi Chelsea bước vào một giai đoạn sa sút kéo dài. Tính đến thời điểm này, sau một cuộc đua đường trường, Man City đã vượt qua chính Chelsea trên bảng xếp hạng để duy trì một nỗ lực bám đuổi M.U trong suốt quãng đường vừa qua.

Chính xác là chỉ đến ở 28, những hi vọng của Chelsea mới trở lại. Sau khi phải tiến hành một cuộc cải tổ lớn với 75 triệu bảng bỏ ra trên TTCN mùa Đông, Chelsea mới lại trở về vị trí thứ 4. Đây có thể coi là một thành công vượt bậc nếu biết rằng trước đó đội bóng của Ancelotti đã trải qua một cơn khủng hoảng kéo dài với 7 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Với việc Tottenham bị West Ham cầm hòa, điều đó có nghĩa vị trí thứ 4 của Chelsea đã không còn bị đe dọa nhiều nữa (khoảng cách 2 điểm cùng 1 trận chưa đá) giúp đội bóng của Ancelotti có thể thoải mái hơn về mặt tâm lý để bước vào trận chiến với Man City. Ở trận đấu này, một chiến thắng sẽ lại mở ra những hi vọng về cơ hội soán ngôi đầu của M.U trong những vòng đấu cuối của mùa giải năm nay.

Chelsea có hi vọng nhưng tham vọng của Man City thậm chí cũng lớn hơn bởi họ không muốn đánh rơi vị trí thứ 3 vào tay đối thủ. Nếu thua trước Chelsea, Man City sẽ tụt xuống vị trí thứ 4 và những rủi ro sẽ lại xuất hiện với đội quân của Roberto Mancini. Không muốn để hiện thực ấy diễn ra, Man City rất muốn rời Stamford Bridge với mục tiêu ít nhất là phải có được 1 điểm. Đây cũng chính là cách duy nhất họ đảm bảo cho thứ hạng của mình trước Chelsea.

Ở thời điểm này, Man City vẫn còn 2 mục tiêu là FA Cup và Premier League sau khi đã bị loại cay đắng khỏi đấu trường Europa League trước Dinamo Kiev ở vòng 1/8. Do vậy, trong quãng thời gian cuối của mùa giải, Man City sẽ làm tất cả để hướng tới hai tham vọng này.

Về phía Chelsea, vấn đề chính là hiện chân sút được kì vọng nhất là Torres vẫn chưa thể ghi bàn. Sau khi đã được cho nghỉ khi không đá chính trong trận gặp Copenhagen ở vòng 1/8 Champions League (lượt về), Torres liệu có đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ?

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, A.Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka, Torres, Maouda
Man City: Hart, Boateng, Lescott, Kompany, Richards, Silva, De Jong, Barry, Y.Toure, Tevez, Dzeko

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X