Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea & Man City: Đấu siêu cúp, luận anh hùng

Thứ Ba 14/08/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã thắng Chelsea bằng một hiệp 2 lấn lướt, và bằng bàn thắng của những ngôi sao trong đội hình đầy sao của họ: Yaya Toure, Tevez và Nasri. Chiến thắng ấy không nên bị đánh giá thấp bởi việc Chelsea chơi thiếu người.

1. Dễ hiểu, Chelsea là một trong những đội bóng có tổ chức nhất châu Âu và tính kỷ luật, khoa học của họ vẫn được duy trì kể cả khi thiếu người, như trận gặp Barca ở Champions League mùa trước.

Chiến thắng ấy cho thấy một thực tế rất lớn trong tương quan lực lượng Premiership mùa này. Đó là Man City không hề thua kém, nếu không nói là vẫn trội so với các đối thủ về nhân sự dù họ chưa bổ sung ai cho đến giờ phút này.

 

Trước khi trận Community Shield diễn ra, tờ L’Equipe của Pháp đã có một so sánh khá thú vị: “70 triệu bảng đấu với 0 triệu” để ám chỉ việc Man City không được tăng cường đấu với một Chelsea được bổ sung mạnh mẽ. Sự so sánh ấy, xét thực tế, rất chính xác và nó nhắc nhở Mancini đến những chuyện đang diễn ra tại Etihad.

2. Thật ra, nếu không tăng cường, lực lượng Man City vẫn mạnh nhất, có chiều sâu nhất so với M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool ở cả 3 tuyến. Nhưng Mancini vẫn đòi hỏi bổ sung và bằng cách nói của mình, ông đang trực tiếp tạo ra một nguy cơ mới ở Etihad: Sự mâu thuẫn giữa BHL với ban giám đốc. Không hiểu, Mancini có lường trước được điều gì sẽ xảy ra khi ông chỉ trích thẳng thừng GĐTT Brian Marwood?

Trong khi ấy, ở nội hạt công việc của mình, tức điều hành những cầu thủ ngôi sao, Mancini cũng khiến các danh thủ của Man City rơi vào vòng xoáy của sức ép từ tâm lý. Những người như Dzeko đang ngày càng bất mãn và có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào. Có lẽ, vì thân với ông chủ nên Mancini không coi trọng việc đó chăng?

Tất nhiên, ở vị trí HLV trưởng, ai cũng muốn tăng cường vào mùa Hè. Ít ra là việc đó cho họ có cảm giác mình được bắt đầu với một sự đổi mới nhất định. Song, với Mancini, phù hợp hơn cả bây giờ là nếu bổ sung thì hãy nghĩ đến tuyến trẻ. Điều đó vừa phù hợp với Man City về vấn đề tài chính, vừa đẹp lòng giới CĐV về vấn đề mang tính kế tục.

3. Nếu bây giờ Mancini được tăng cường thêm siêu sao, đội hình Man City sẽ mạnh khủng khiếp hơn nữa so với tất cả các đối thủ. Và lúc đó, chiến thắng của họ liệu có còn nhiều ý nghĩa?

Người hùng là người chiến thắng những kẻ hơn mình hoặc ngang hàng mình chứ không phải kẻ chỉ chăm chăm bắt nạt những đối thủ yếu kém hơn. Mancini dường như đang muốn dẫn dắt một Man City theo kiểu đi bắt nạt người kém hơn như thế thì phải.

Nhân vật kiếm hiệp mà nhiều người thích chính là Độc cô cầu bại dù ông xuất hiện không nhiều. Trong nhân vật ấy tiềm ẩn một khát vọng: tìm và đánh bại những kẻ xứng tầm mình. Và vì thế, suốt đời ông cô độc. Nhưng khát vọng ấy vẫn được chuyển tải đến thế hệ sau, qua Phong Thanh Dương, để hi vọng gặp được đối thủ mà kiếm pháp của mình buộc phải tâm phục khẩu phục.

Ở đỉnh cao lâu, người ta cô đơn là thế.Nhưng chỉ có những người tầm vóc mới có khát vọng tầm vóc. Xét ở khía cạnh này, câu hỏi đặt ra là “Mancini tầm vóc không khi cứ muốn mạnh hơn nữa?”. Nhiều khi, nhìn vào cách làm của Mancini, cảm tưởng như ông sợ sự tăng cường của đối phương.

Độc cô cầu bại không bao giờ sợ. Vì sợ thì không cầu bại bao giờ.

Và đã sợ, tất nhiên, không phải là anh hùng…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X