Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man City: Đấu đá dữ dội trên TTCN

Thứ Năm 23/12/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không còn chi tiền mạnh tay như những năm trước, thế nhưng Chelsea vẫn thuộc hàng đại gia lắm tiền nhiều của tại Premier League. Còn Manchester City, họ đang làm gần giống với những gì Chelsea làm trước kia, tức là chi những khoản tiền lớn để chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao nhằm vươn tới đỉnh cao một cách nhanh nhất. Trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, rất có thể một cuộc "đọ tiền" sẽ xảy ra giữa hai "gã nhà giàu" khi cả Chelsea lẫn Manchester City đều muốn có sự phục vụ của cùng một mục tiêu.

Ai cũng thấy Chelsea hiện tại không còn giữ được hình ảnh đáng sợ như hồi đầu mùa giải, lí do chính bởi sự sa sút phong độ do chấn thương của những trụ cột. Những cầu thủ như Drogba, Anelka, Lampard,... đều là "sản phẩm" từ thời Mourinho và nay họ đã lớn tuổi. Vì vậy, nhiệm vụ cấp bách của Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông là tìm được những sự thay thế xứng đáng nhằm tăng thêm chiều sâu đội hình, đồng thời cũng để hướng tới tương lai. Còn Manchester City, lực lượng của họ lúc này quá mạnh nhưng tham vọng là điều mà The Citizens chưa bao giờ thiếu kể từ khi những tỉ phú Ả Rập lên nắm quyền. Một khi chưa giành được thành công, Man City sẽ tiếp tục "quăng bom" trên thị trường chuyển nhượng.

Dù hiện tại Chelsea không còn mua sắm mạnh tay như trước nhưng lí do chắc chắn không phải là do thiếu tiền, mà chủ yếu là bởi chủ tịch Abramovic muốn phát triển khâu đào tạo trẻ nên yêu cầu HLV Ancelotti tập trung vào những bản hợp đồng cần thiết. Hiện tại, Chelsea cần bổ sung thêm một trung vệ, một hộ công và một tiền đạo. Trong tay HLV Ancelotti lúc này chỉ có ba trung vệ "xịn" là Terry, Alex và Ivanovic, đó là con số quá ít ỏi đối với một đội bóng phải chơi ở nhiều đấu trường như Chelsea. Ngoài ra, Ancelotti cũng đang tìm kiếm một tiền đạo nữa để thay thế Drogba hoặc Anelka khi hai cầu thủ này đã có tuổi và bắt đầu có dấu hiệu trồi sụt phong độ. Vì vậy, hai cái tên đang được The Blues để mắt là David Luiz và Dzeko.

Manchester City đang muốn "ngáng đường" Chelsea trong vụ David Luiz

Tuy nhiên, hai cầu thủ trên cũng đang nằm trong tầm ngắm của "chuyên giam bom tấn" Manchester City. Mặc dù lực lượng dồi dào nhưng với tham vọng không đáy của mình, Man City vẫn muốn chiêu mộ những cầu thủ tốt nhất châu Âu để gia cố sức mạnh đội hình. Hiện tại, Chelsea đang thua thiệt trong vụ David Luiz khi trung vệ Brazil cho biết anh muốn tới Man City hơn bởi mức lương mà "thiếu gia" hứa cung cấp quá hấp dẫn. Dự kiến mức giá của David Luiz vào khoảng 30 triệu bảng và đó chẳng phải cái gì to tát nếu Man City quyết tâm mua.

Vụ Dzeko cũng không ít "gập ghềnh" với Chelsea bởi ngoài đối thủ chính Manchester City, họ còn phải cạnh tranh với Juventus và Real Madrid. Hơn nữa, 25 đến 30 triệu bảng mà Abramovic đồng ý chi để chiêu mộ tiền đạo cũng khiến Ancelotti không tự tin lắm trong thương vụ này. Mức giá Wolfsburg đưa ra là 35 triệu bảng và với một câu lạc bộ chịu chi như Man City thì chỉ là chuyện nhỏ. Như vậy, chưa đến kì chuyển nhượng mùa đông Chelsea đã gặp không ít khó khăn khi những mục tiêu của họ đang nằm trong tầm ngắm của "chuyên gia tranh cướp" Manchester City. Nhưng ít ra, Chelsea vẫn là một đại gia của châu Âu nên họ có thể dựa vào đó để tự tin thực hiện những vụ chuyển nhượng. Nhưng liệu truyền thống của Chelsea có thắng được tiền bạc của Manchester City?

Thật khó nói...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X