Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man City: Đại chiến giữa những gã "khổng lồ xanh" .... sa cơ

Chủ Nhật 25/11/2012 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Chelsea và Manchester City đều cần chiến thắng, không chỉ vì ba điểm, không chỉ vì cuộc đua tại Premier League mà còn vì cả hai HLV Rafa Benitez và Roberto Mancini. Một người cần chiến thắng để thể hiện rằng đủ tài dẫn dắt một đội bóng lớn, bất chấp sự phản đối của các cổ động viên. Một người cần chứng minh ông có tài năng thực sự chứ không phải chỉ dựa vào may mắn và nhờ vào một đội hình quá khủng để giành chiến thắng.

Trận thua 0-3 trước Juventus tại Champions League như giọt nước làm tràn ly khiến HLV Di Matteo mất ghế huấn luyện. Để tạm thời thay thế cho HLV Di Matteo, chủ tịch Abramovic đã bổ nhiệm một nhân vật chẳng mấy xa lạ gì với các cổ động viên Chelsea - HLV Rafa Benitez lên làm HLV trưởng. Các cổ động viên Chelsea chẳng mấy ai ủng hộ quyết định này, dù cho đó có là việc làm tạm thời để đợi câu trả lời từ Guardiola. Chưa nhậm chức, Benitez đã vấp phải khó khăn nên trận gặp Manchester City vừa là thách thức, vừa là thời cơ để HLV Rafa Benitez thể hiện khả năng.

Còn với HLV Mancini, chiếc ghế của ông vẫn vững vàng dù cho Manchester City vừa bị loại khỏi Champions League. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là Mancini có thể yên tâm tại vị nếu mùa này Manchester City không thành công. Man Utd bất cứ lúc nào cũng lăm le cướp ngôi đầu và khi "Quỉ đỏ" vòng này chỉ phải tiếp đón QPR trên sân nhà, Man City gần như chắc chắn sẽ mất ngôi đầu nếu họ để thua Chelsea trong trận này. Không chỉ là ngôi đầu và ba điểm, nếu Man City gặp bất lợi thì việc đó cũng đồng nghĩa với rất nhiều hệ lụy kéo theo đằng sau đó.

Torres
HLV Benitez liệu có thể giúp Torres lấy lại phong đđđánh bại Man City?

Câu chuyện của những người cùng gắn số phận với Nerazzurri

Thật trùng hợp là trước khi tới dẫn dắt Chelsea và Manchester City, cả HLV Rafa Benitez và Roberto Mancini đều từng dẫn dắt Inter Milan nhưng thành công ở câu lạc bộ này lại khác nhau. Benitez thất bại và ra đi chỉ sau sáu tháng tại vị. Còn Mancini luôn thành công tại Serie A nhưng lại tỏ ra yếu ớt tại đấu trường châu lục - hình ảnh đang được tái diễn tại Man City thời điểm hiện tại. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi cả hai chiến lược gia này để bị nghi ngờ về khả năng.

Tuy nhiên, Mancini lúc này đang có đôi chút nhỉnh hơn, khi Manchester City đang thi đấu tương đối ổn định tại Premier League. Nên nhớ trong tám trận gần đây nhất thi đấu trên sân khách ở Premier League, Man City chưa thua một trận nào với thành tích 5 chiến thắng. Hơn thế nữa, Man City đang sở hữu một thứ vũ khí đáng sợ khắc chế Chelsea là Carlos Tevez. The Apache (biệt danh của Tevez) đã ghi được 6 bàn/ 6 trận vào lưới Chelsea tại Premier League. Hơn nữa, trận này Chelsea vẫn chưa thể đón nhận sự trở lại của đội trưởng John Terry nên hàng phòng ngự vẫn là một vấn đề nan giải với The Blues.

Dù mới thay tướng và phần nào mất đi sự ổn định, nhưng những con số thống kê cũng có chút ủng hộ Chelsea. Nên nhớ Chelsea là đội giành chiến thắng trước Man City nhiều thứ hai tại Premier League (20 lần, chỉ kém mỗi Arsenal với 21 lần). Nếu Chelsea mất đi Terry thì Man City cũng không có sự phục vụ của Kompany, Gael Clichy và Micah Richards. Nghĩa là hàng phòng ngự hai bên đều tổn thất nặng nề như nhau. Một điều đáng lưu tâm là chính HLV Rafa Benitez đã chắp cánh để Torres thành công thời còn ở Liverpool. Và nếu Benitez có thể đánh thức bản năng sát thủ của Torres, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hàng phòng ngự của họ cũng không còn giữ được sự chắc chắn như mùa trước.

Chắc chắn cuộc gặp gỡ giữa hai "người khổng lồ xanh" của Premier League đêm nay sẽ rất khốc liệt. Thậm chí có người còn cho rằng sẽ có một bàn thắng được ghi từ chấm penalty khi sáu trận gặp nhau gần đây ở Premier League giữa hai đội, đã có năm lần trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Một cuộc chiến nóng bỏng trên sân, và một cuộc chiến cân não giữa hai chiến lược gia luôn bị nghi ngờ về năng lực.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole - Mikel, Ramires - Hazard, Oscar, Mata - Torres
Man City (4-2-3-1): Hart - Maicon, Nastasic, Lescott, Zabaleta - Toure, Garcia - Silva, Nasri, Tevez - Aguero
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X