Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man City: Cuộc chiến không cân sức!

Chủ Nhật 15/03/2009 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bong da24h) - Đây là một trận đấu không cân sức và ưu thế thuộc về đội chủ nhà. Với mạch chiến thắng gần đây, Chelsea đang có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Manchester United, khi đối thủ của họ trên sân nhà là một đội bóng khác yếu hơn của thành Manchester.

Khi trận đấu trước Manchester United kết thúc, cũng là lúc Chelsea nợ nụ cười "thu hoạch", họ sẽ chỉ còn kém những nhà ĐKVĐ 4 điểm sau vòng đấu này nếu như có một trận thắng trước Manchester City. Điều này không thật sự quá khó khi họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, đặc biệt khi đang có một phong độ khá ổn định dưới sự dẫn dắt của Guus Hiddink. Còn Man City, họ cũng vui khi MU thất bại, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến vị trí cũng như mục đích của họ kể từ nay đến cuối mùa giải.


Phillips sẽ có chuyến trở lại sân Stamford Bridge lần đầu tiên
kể từ khi chia tay Chelsea

Tạm thời Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 3 sau MU và Liverpool. Khoảng cách này sẽ trở lại như sau khi vòng đấu thứ 28 kết thúc, nếu như Chelsea chỉ cần giành thắng lợi tối thiểu trước Manchester City ngay trên sân nhà tối nay. Điều này không nằm ngoài tầm tay của Hiddink và các học trò. Kể từ khi nhận lời làm "bán thời gian" ở đội bóng thủ đô nước Anh, "phù thủy" người Hà Lan đã có 3 trận đấu ở giải Ngoại hạng và cả 3 đều kết thúc với thắng lợi tối thiểu một bàn cho CLB mà ông dẫn dắt. Mặc dù không quá "xa xỉ" nhưng cần thiết và chắc chắn, đó là điều khiến ban lãnh đạo và các CĐV đội bóng này khá yên tâm.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Giờ đây, khi Michael Essien đã trở lại và thậm chí là ghi bàn cho đội nhà, Chelsea đang lớn dần hy vọng vượt qua MU để lên ngôi sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Vì thế, họ sẽ cần có những điểm số tối đa trước những đối thủ không thật sự khó chịu, ví dụ như Manchester City chẳng hạn. Sự thăng hoa của Drogba, sự vững chắc thường thấy của Terry và các đồng đội trong hàng phòng ngự, cộng thêm sự sáng tạo cũng đã tìm lại với tuyến tiền vệ nơi có Lampard án ngữ, Chelsea đang hừng hực khí thế chiến đấu. Cũng như Scolari, Guus Hiddink thích sử dụng đội hình có một tiền đạo cắm trên hàng công. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ông chỉ dùng 1 trong hai cái tên Drogba và Anelka mà đồng thời đưa hai cái tên này vào sân một lúc. Anelka sẽ chơi dạt sang bên cánh và điều này khiến tiền đạo người Pháp phát huy được tối đa sức mạnh và sự sáng tạo của mình, còn Drogba, anh cũng có "đất" để thể hiện sự quấy đảo của mình.

Drogba đã lấy lại hình ảnh một “sát thủ” vốn có của mình

Trong khi đó, Man City sẽ phải chịu thiệt thòi lớn trong trận làm khách hứa hẹn vất vả này, khi mà Bellamy, Petrov, Benjani, De Jong và cả Kompany đều không thể ra sân vì chấn thương. Rất may cho họ là Robinho vẫn có thể thi đấu và cùng với Shaun Wright-Phillips đang "hồi sinh" sau khi trở về từ chính Chelsea, chắc chắn sẽ khiến hàng thủ đội chủ nhà trong trận đấu này sẽ không có một ngày bình yên. Sự khó chịu trong lối chơi của tiền vệ nhỏ con người Anh, hơn ai hết Chelsea hiểu rất rõ, cộng thêm sự tinh khôn và điêu luyện của tiền đạo người Brazil, Mark Hughes đang được hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá rất cao này.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT CHE gửi 6789

Trận thắng trước Aalborg trên sân khách trong khuôn khổ cúp châu Âu vừa diễn ra hồi giữa tuần qua, sẽ là một nguồn cổ vũ tinh thần không nhỏ cho đội bóng đến từ vùng Tây Bắc nước Anh trong trận đấu này. Họ chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để cải thiện vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, và quan trọng hơn là cải thiện cái nhìn từ phía ban lãnh đạo cũng như các CĐV đội bóng này. Man City đã được đầu tư rất nhiều, nhưng có thể nói những gì Mark Hughes đã làm được cho đến thời điểm này là không đạt yêu cầu. Nếu muốn tiếp tục gắn bó với CLB, chắc chắn nhà cầm quân người xứ Wales biết phải cải thiện lối chơi của đội nhà.

Chiến thắng cho Chelsea là điều không quá mạo hiểm
để đoán trước

Ở trận lượt đi, Man City đã thua ngược với tỷ số 1-3, sau khi có bàn thắng dẫn trước của Robinho. Không chỉ có vậy, họ còn phải chịu tới 8 lần thất bại trong tổng số 10 trận đấu gần đây nhất đối đầu với Chelsea. Thành tích này chắc chắn sẽ làm tinh thần thi đấu của đội nhà được củng cố nhiều hơn, trong khi đó Mark Hughes và các học trò biết rằng, trận đấu này sẽ khó khăn thế nào đối với họ.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Alex, Terry, Cole, Bosingwa, Essien, Ballack, Lampard, Kalou, Anelka, Drogba.

Man City: Given, Onuoha, Dunn, Richards, Bridge, Ireland, Zabaleta, Elano, Wright-Phillips, Robinho, Caicedo.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X