Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Man City, còn 1 ngày: Điểm hẹn London

Thứ Sáu 26/02/2010 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Cuối tuần này, cả hai đội bóng thành Manchester cùng hành quân đến London nhưng với tâm trạng hoàn toàn khác nhau. Ở Wembley, M.U háo hức chờ đợi danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Còn tại Stamford Bridge, Man City sẽ chạm trán Chelsea trong tư thế của một kẻ vừa rơi vào cảnh tay trắng…

Tháng trước, Man City từng bị kình địch cùng thành phố M.U loại ở bán kết cúp Carling, còn bây giờ đến lượt cúp FA (thua Stoke). Mục tiêu duy nhất mà họ có thể theo đuổi là giành suất dự Champions League mùa giải sau. Nhưng ngay cả điều đó cũng chẳng dễ dàng gì.




Cuộc đua tranh tấm vé dự Champions League mùa này diễn ra cực kỳ quyết liệt khi đội thứ 4 (Tottenham) cũng chỉ hơn đội thứ 7 (Aston Villa) vỏn vẹn 1 điểm. Xét về mặt lý thuyết, Man City vẫn có lợi thế so với Spurs, đội bóng xếp trên họ nhờ hiệu số bàn thắng bại, do đá ít hơn một trận. Nhưng thực tế thì không. Spurs, với sự hồi sinh của Pavlyuchenko, đang tự tin lên rất nhiều. Trong khi đó, Man City sẽ tiếp tục phải đương đầu với những ngày tháng khó khăn thực sự.

Cuối tuần này, Mancini và các học trò sẽ phải làm khách ở Stamford Bridge, pháo đài vững chắc nhất Premier League với 13 trận bất bại (12 thắng, 1 hòa) của Chelsea. Tuần sau sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp với Spurs, còn hai chuyến làm khách ở Craven Cottage và Ánh sáng cũng không hứa hẹn điều gì dễ chịu cả.

Man City mất công, Chelsea mất thủ

Đó là nỗi lo chung của cả hai đội bóng này trước khi diễn ra trận cầu đinh đêm thứ Bảy này. Trận thua Stoke không chỉ khiến Man City rơi vào cảnh tay trắng mà còn khiến họ mất Adebayor (thẻ đỏ) 3 trận liên tiếp. Sự vắng mặt ấy còn mang đến nhiều khó khăn hơn bởi không ai rõ Carlos Tevez có thể duy trì mạch trận ghi bàn sau khi phải bay một quãng đường dài từ Buenos Aires trở về. Bellamy vẫn trong trạng thái bằng mặt nhưng không bằng lòng với Mancini, còn Santa Cruz thì tiếp tục gây thất vọng.

Về phía đội chủ nhà, trận thua 1-2 ở sân Giuseppe Meazza giữa tuần qua hoàn toàn không phải là một kết quả tồi, vì Chelsea hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ trong trận đấu lượt về. Điều khiến Ancelotti lo lắng chính là chấn thương bắp chân của thủ thành số một Petr Cech, vì cả Hilario và Turnbull chưa bao giờ là một chốt chặn an toàn. Và trong hoàn cảnh Ashley Cole vắng mặt đến hết mùa, còn đội trưởng John Terry đã sa sút phong độ, hàng thủ Chelsea đứng trước nguy cơ báo động thực sự. Sự mệt mỏi cũng là điều mà họ phải dè chừng bởi bài học nhãn tiền chính là việc M.U gục ngã trước Everton, sau khi giành chiến thắng tưng bừng ở San Siro. Cũng may cho Chelsea là đối thủ của họ cũng mệt mỏi không kém. Giữa tuần qua, Man City đã phải thi đấu đến 120 phút trước khi chịu dừng bước trước Stoke City.

Chiến thắng 3-0 của M.U trước West Ham giữa tuần qua đã gây một sức ép tương đối lên Chelsea, bởi khoảng cách giữa hai đội bây giờ chỉ là một điểm. Nhưng thực ra nó chỉ khiến đội bóng của Ancelotti thêm quyết tâm trước Man City. Bất chấp những khó khăn nơi hàng phòng ngự, sức mạnh tấn công của Chelsea, với niềm cảm hứng Drogba, đủ để bù cho tất cả.

(Theo Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X