Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea = Man City + 5: Niềm vui an ủi

Thứ Hai 18/04/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nửa tháng liên tiếp phải gánh chịu những nỗi thất vọng, rút cục Chelsea cũng có một niềm vui. Chỉ có điều, thứ niềm vui an ủi từ tấm vé dự Champions League cũng chẳng thể bù đắp cho nỗi thất vọng về một mùa giải không danh hiệu.

Champions League? Coi như xong!

“Chelsea có thể vô địch hay không? Tôi không biết. Tôi chỉ biết rằng Chelsea sẽ phải thắng cả 6 trận còn lại”. Gương mặt đã giãn ra một chút sau những ngày lo âu, Ancelotti nói như thế về cơ hội của Chelsea tại Premiership. Nhưng chẳng hiểu người hỏi có “xỏ xiên” không, chứ bây giờ khi khoảng cách với M.U là 8 điểm thì Chelsea còn nghĩ tới ngôi đầu mà làm gì.

Mùa giải 2010/2011 coi như đã chấm dứt với Chelsea từ thời điểm này

Với The Blues lúc này, giữ suất dự Champions League mùa sau là mục tiêu khả dĩ nhất. Vì khoảng cách từ Chelsea tới Man City hiện đã là 5 điểm. Tottenham còn bị bỏ xa hơn, tới 8 điểm. Dù đội bóng của HLV Harry Redknapp chơi ít hơn Chelsea 1 trận (đấu bù vòng 33), nhưng đó lại là trận đấu mà họ phải gặp Man City. Như thế, ít nhất một trong hai kẻ bám đuổi Chelsea sẽ bị tụt hậu, hoặc cả hai cùng níu chân nhau. Do đó, vị trí thứ 3 của The Blues đã tương đối an toàn.

Bây giờ, nếu Chelsea vẫn muốn tạo thêm cho mình chút động lực để phấn đấu thì có lẽ, họ cũng chỉ nhắm đến vị trí thứ hai của Arsenal thôi. Khoảng cách với The Gunners không thực sự đáng kể trong khi Arsenal lại đối diện với lịch thi đấu nặng nề hơn. Chelsea có thể đuổi kịp nhưng kể ra thì giữa thứ 2 với thứ 3, cũng chẳng khác nhau là mấy. Vì trong mắt ông chủ Abramovich, nếu Chelsea không vô địch thì mùa 2010/11 cũng vẫn cứ bị coi là thất bại.

Tiếc cho Drogba

Premiership 2010/11 coi như đã xong. Champions League thì dĩ nhiên là xong hẳn. Mọi sự đã an bài nhưng phải thừa nhận rằng càng nhìn Drogba tỏa sáng, càng thấy tiếc cho Voi rừng. Nếu Ancelotti không mù quáng đặt niềm tin vào Torres, số phận của Chelsea và Drogba đã không bi đát như hiện tại.

3 bàn thắng trong 5 trận gần nhất chứng minh Drogba vẫn là chân sút số một ở Stamford Bridge. Ấy vậy mà Voi rừng liên miên bị bỏ rơi ở những trận cầu quan trọng, nhường chỗ cho một Torres dù chỉ ghi được bàn trong tư thế việt vị cũng đủ làm CĐV Chelsea thấy an ủi. Rõ ràng, đó là một sự bất công với Drogba.

Hẳn nhiên, không thể coi Torres là một kẻ bất tài sau những gì anh đã thể hiện ở Liverpool. Nhưng vấn đề là thời điểm, là phong độ. Torres vẫn có thể thành công ở Chelsea, có thể tỏa sáng rực rỡ ở mùa sau hoặc sau nữa. Nhưng mùa này, anh đang rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin. Càng dùng Torres bây giờ, càng tạo gánh nặng cho anh mà thôi.

Khi được hỏi nếu Drogba đá chính trước M.U, liệu Chelsea có thắng không, Ancelotti đã trả lời: “Có thể, nhưng đó là quá khứ rồi”. Đúng, quá khứ không thể thay đổi nhưng hiện tại và tương lai lại khác. Ít nhất thì trong tương lai gần từ nay tới cuối mùa, Ancelotti vẫn nên trọng dụng Drogba để vớt vát lại được gì thì vớt và để cuộc chia tay (nếu có) dù sao cũng trở nên đẹp và ít đáng quên hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X