Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Malouda và bài học Peacock

Thứ Năm 07/02/2013 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 1996, HLV của Chelsea tại thời điểm đó - Ruud Gullit, đã đẩy Gavin Peacock khỏi toàn bộ các hoạt động tập luyện, thi đấu ở đội hình chính và anh này phải tập với đội trẻ. Vị tân HLV trẻ tuổi đã quyết định sẽ thay thế Peacock, một tiền vệ vào loại khá của giải Ngoại Hạng, bằng Roberto Di Matteo. Quyết định này đã không được tập thể cầu thủ tại Chelsea ủng hộ và tâm lý chung của đội lập tức bị ảnh hưởng.

Peacock vốn là một cầu thủ cần cù, có phong thái tập luyện và thi đấu rất chuyên nghiệp. Vậy nên không ít đồng đội của anh đã cho rằng việc loại anh ra khỏi kế hoạch chính sẽ gây ảnh hưởng tới sự gắn kết trong đội. Thủ quân của Chelsea khi ấy, Dennis Wise, đã đại diện toàn đội tiếp xúc với Gullit để đưa ra hàng loạt những lí do vì sao Peacock nên được trở lại đội một. Dù chấp nhận với góc nhìn của những cầu thủ đã gắn bó lâu dài với đội, nhưng Gullit cũng chỉ cho anh trở lại tập luyện cùng đội một, còn tên anh thì vẫn nằm ngoài kế hoạch của ông.

Malouda không đáng bị đối xử như thế
Malouda không đáng bị đối xử như thế

Và giờ đây, cũng tại Chelsea, một "Peacock mới" đang hiển hiện với cái tên Florent Malouda. Khó có thể hiểu được vì sao một cầu thủ như anh lại phải tập với đội trẻ. Dù thời kỳ đỉnh cao của anh đã qua, nhưng rõ ràng Malouda vẫn là một sự lựa chọn không tồi bởi anh có kinh nghiệm đỉnh cao dạn dày. Trong những năm thi đấu cho Chelsea, tiền vệ người Pháp cũng thi đấu rất ổn định. Sau 149 lần ra sân tại giải Ngoại Hạng trong màu áo xanh, anh đã ghi được 35 bàn - con số khá ổn với một tiền vệ.

Hẳn người hâm mộ Chelsea vẫn còn nhớ ngày Malouda ra mắt vào năm 2007, dưới thời Jose Mourinho, trong trận tranh Community Shield gặp Manchester United. Anh đã ghi một bàn thắng ấn tượng, đánh dấu khởi đầu tốt đẹp cùng CLB mới.

Sau 7 năm gắn bó cùng The Blues, Malouda đã có dịp cùng các đồng đội ăn mừng một chức vô địch Ngoại Hạng, ba cúp FA và đặc biệt là cúp bạc Champions League năm ngoái. Với khoảng thời gian gắn bó lâu dài, anh trở thành một trong những “công thần” tại sân Stamford Bridge, được người hâm mộ yêu mến nhờ sự trung thành, và quan trọng nhất, anh được đồng đội quí mến vì sự hòa đồng cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Cùng Frank Lampard và Ashley Cole, anh có tên trong danh sách những cựu binh được dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng theo kế hoạch của GĐĐH Roy Gourlay, nhưng rồi vì những lý do khác nhau, cho tới thời điểm hiện tại, chỉ Cole được gia hạn, và hợp đồng mới của anh cũng chỉ có thời hạn một năm duy nhất.

Việc Malouda bị gạt khỏi đội một hẳn sẽ gây ảnh hưởng tới bầu không khí chung tại Chelsea. Vào đầu mùa giải, anh đã đăng lên Twitter tấm hình chụp tại trung tâm đào tạo trẻ của Chelsea, và khó ai ngờ đó lại chính là nơi Malouda phải đến thường xuyên trong mùa giải này. Đây cũng chính là nơi in dấu chân của Nicolas Anelka hay Alex trước khi họ phải rời đội không lâu sau.

Cuối tuần trước, Malouda đã tiết lộ rằng, anh chưa bao giờ trực tiếp gặp mặt HLV tạm quyền Rafael Benitez. Hẳn nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi Benitez - nhà cầm quân nổi tiếng với cách xoay vòng và tận dụng khả năng cầu thủ - lại không thể tạo điều kiện cho Malouda thi đấu. Nhưng mọi chuyện vỡ lẽ khi thông tin về việc GĐKT Michael Emenalo khẳng định với vị HLV người Tây Ban Nha rằng, Malouda không có tên trong danh sách đăng ký tới hết mùa giải.

Kể từ đó, tiền vệ người Pháp đã phải tập luyện với đội trẻ như một hình thức “chống chế” đến hết hợp đồng. Thái độ chuyên nghiệp của anh rất đáng khen ngợi, bởi chúng ta không hề thấy một lời phàn nàn nào từ chàng tiền vệ từng góp mặt tại trận chung kết World Cup 2006. Thế nhưng, không thể sử dụng một cầu thủ như vậy thực sự là thiếu sót lớn của Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X