Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lún sâu trong khủng hoảng: Cơn ác mộng mang tên John Terry

Thứ Năm 08/10/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nguyên nhân chính khiến cho Chelsea đã thua 4/8 trận và thủng lưới 17 bàn tại Premier League mùa này chính là sự sa sút của các trụ cột nơi hàng thủ, trong đó đội trưởng John Terry là cái tên luôn gây thất vọng mỗi khi được trao cơ hội ra sân.

Chelsea đang có khởi đầu vô cùng thất vọng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Những dấu hiệu về một mùa bóng thảm họa đã đến ngay trong quãng thời gian chuẩn bị đầu mùa giải của The Blues khi họ không giành được chiến thắng trong bất kỳ trận giao hữu nào ở giải ICC 2015, đồng thời HLV Mourinho cũng phải đón nhận trận thua mất mặt trước đối thủ mà ông chưa từng để thua trong 13 lần chạm trán trước đó là Arsene Wenger ở trận tranh Siêu cúp Anh mở màn cho mùa giải mới. Tất nhiên vào lúc này, “Người đặc biệt” vẫn có lý do để nói cứng rằng đội bóng của ông thừa sức kết thúc trong Top 4 bởi mùa giải còn tới 30 vòng đấu nữa mới kết thúc. Dẫu vậy, chắc chắn ông sẽ phải nỗ lực rất nhiều, khắc phục hàng loạt điểm yếu đặc biệt là cải thiện khả năng phòng ngự của đội bóng nếu đưa đội nhà thoát khỏi khủng hoảng.

Chelsea lun sau trong khung hoang Con ac mong mang ten John Terry hinh anh
Terry thi đấu rất thất vọng ở mùa giải năm nay
Hiện giờ, hai mắt xích yếu kém nhất nơi hàng thủ Chelsea bất ngờ thay lại là hai "tượng đài": đội phó Ivanovic và đội trưởng John Terry. Trong trận đầu tiên của mùa giải gặp Swansea, Ivanovic đã trình diễn một bộ mặt tệ hại ở cánh phải khi để Jefferson Montero của “Thiên nga đen” hành hạ trong suốt 90 phút. HLV Jose Mourinho chắc chắn cũng đã nhận thấy điểm yếu này nên ông đã bỏ ra hơn 21 triệu bảng để mang về tân binh Baba Rahman từ Ausburg trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Nhưng khá bất ngờ là Mr. Special lại không hề sử dụng cầu thủ trẻ người Ghana mà vẫn tiếp tục tin tưởng Ivanovic. Đẩy cầu thủ người Serbia lên băng ghế dự bị xem ra là giải pháp rất hợp lý vào lúc này để cải thiện thành tích.

5 lý do vì sao Chelsea nên sa thải HLV Jose Mourinho
(Bongda24h.vn) - Thành tích quá tệ hại, trốn chánh trách nhiệm… là những lý do chính đáng để CLB Chelsea nên sa thải Jose Mourinho.

 

Trong khi đó, đội trưởng trung vệ John Terry cũng đã bộc lộ những dấu hiệu tuổi tác sau khi thi đấu nổi bật, trở thành đầu tàu dẫn dắt The Blues tới vô địch Premier League mùa giải 2014-2015. Danh thủ người Anh thể hiện rõ sự chậm chạp mùa này và thậm chí anh còn trải qua cảm giác lần đầu tiên bị thay ra khỏi sân dưới thời Mourinho trong trận đấu mà Chelsea thảm bại 0-3 trên sân của Man City. Ở vòng đấu tiếp theo, cầu thủ 35 tuổi cũng không thể đuổi kịp Salomon Rondon trong một tình huống đua tốc độ, buộc phải phạm lỗi khá thô thiển và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sau khi tái xuất, hậu vệ sinh năm 1980 cũng đã có một ngày thảm họa trên sân Goodison Park của Everton khiến The Blues thảm bại 1-3. Từ sau trận đấu đó, Terry đã phải làm bạn với băng ghế dự bị trong vòng hơn nửa tháng.

Chelsea lun sau trong khung hoang Con ac mong mang ten John Terry hinh anh 2
Terry quá chậm chạp trong tình huống Pelle ghi bàn ấn định tỉ số
Dẫu vậy, NHM vẫn rất tin tưởng vào trung vệ 35 tuổi và đã phản ứng kịch liệt với quyết định đày ải Terry lên băng ghế dự bị của Mourinho. Các CĐV Chelsea tin tưởng rằng dù đội trưởng của họ đã mắc sai lầm trong quãng thời gian đầu mùa giải nhưng anh vẫn là một trụ cột quan trọng không thể thay thế của đội bóng và cần tiếp tục được ra sân nhiều hơn để lãnh đạo đội. Tuy nhiên, màn trình diễn tệ hại của Terry trong trận gặp Southampton cuối tuần trước đã cho thấy việc Mourinho không muốn sử dụng trung vệ số 26 của Chelsea là hoàn toàn có lý do chính đáng. Ngôi sao sinh năm 1980 đã phán đoán sai lầm trong tình huống Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 2 đưa So’ton vươn lên dẫn trước. Sau đó, Terry cũng cho thấy tốc độ và sức rướn của anh giảm sút thê thảm thế nào trong bàn thua thứ 3 mà Pelle ghi được cho đội khách.

HLV Fabio Capello chỉ ra 3 vấn đề của Chelsea
(Bongda24h.vn) – HLV Fabio Capello đã lên tiếng đổ thêm dầu vào lửa ở tình hình nội bộ của Chelsea khi cho rằng đội bóng này đang phải đối mặt với 3 vấn đề, 1...

 

Thực tế, việc hàng phòng ngự Chelsea thi đấu tệ hại ở thời điểm hiện tại là tổng hòa của nhiều yếu tố. Một trong số đó là do đội bóng thủ đô nước Anh đã không thể mua được John Stones ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua. Có thể nhận thấy rõ ràng rằng Terry hiện giờ không còn thích ứng nổi với các trận đấu tốc độ và đầy sức mạnh tại giải Ngoại hạng Anh nên nhà ĐKVĐ Premier League khó lòng trở lại mạcch chiến thắng một khi vẫn sử dụng "biểu tượng sống" của đội bóng.

Để thay thế cho Terry, The Blues đang có những phương án hữu dụng như sao trẻ Kurt Zouma hay tân binh Papy Djilobodji, một cầu thủ đến bây giờ vẫn chưa 1 lần xuất hiện ở đội 1 Chelsea dù chỉ trong tư cách dự bị. Ngoài ra, đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea còn có thể bỏ tiền ra chiêu mộ 1-2 trung vệ mới chất lượng. Có lẽ đã đến lúc đội trưởng của Chelsea lui về hậu trường để nhường chỗ cho các đàn em ra sân và thể hiện mình. Chắc chắn rằng không nhiều người có thể thi đấu và giải nghệ ở tuổi 40 như Ryan Giggs của Man United. Do đó, Terry nên dần làm quen với băng ghế dự bị và bắt đầu tính tới phương án trở thành một phần trong ban huấn luyện của Chelsea sau khi mùa giải năm nay kết thúc.


Xem thêm video tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16):

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X