Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea loạn phòng thay đồ: Di Matteo sắp “đi mất tiêu”

Thứ Ba 20/11/2012 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 tháng sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB, ít ai ngờ Di Matteo lại đang phải chống chọi để giữ chỗ của mình tại Stamford Bridge…

Tướng không bảo được quân?

Khó khăn chồng chất khó khăn với Di Matteo trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng này. Đi đôi với đà tuột dốc không phanh của Chelsea là bầu không khí căng thẳng leo thang trong phòng thay đồ của nhà ĐKVĐ Champions League.

di matteo
di matteo

Sau trận thua West Brom vừa qua, người lớn tiếng nhất chỉ trích các cầu thủ Chelsea nhất không phải Di Matteo mà lại là Petr Cech. Thủ thành người Czech đòi các đồng đội phải trả lời về việc họ không thể giữ sạch lưới trong 9 trận vừa qua. Các tờ báo Anh hôm qua đồng loạt tiết lộ chi tiết phòng thay đồ của Chelsea vang ra những tiếng quát tháo như “Đúng là rác rưởi!” hay “Thế mà cũng gọi là những nhà vô địch Champions League à?”. Thấy bảo trung vệ David Luiz là đối tượng bị đánh nhiều nhất. Di Matteo chưa thể giúp Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng trên sân cỏ, lại mất quyền kiểm soát trong phòng thay đồ đội nhà, tương lai nào đang chờ ông?

Như những người tiền nhiệm?

Có thể nói là Di Matteo phần nào mang một chút thân phận Mourinho ngày ấy trong những giờ phút nóng bỏng này. Ngày 18/09/07, Chelsea mở màn chiến dịch Champions League bằng trận hòa Rosenborg (1-1) ngay trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của Chelsea được ghi do công của Shevchenko, người đã bị Mourinho chỉ trích dù ghi bàn duy nhất cho đội nhà. Đơn giản, Sheva để lỡ những cơ hội ngon ăn khiến Chelsea không có trọn 3 điểm giải toả áp lực 1 trận hòa và 1 trận thua ở Premiership trước đó. Phải chăng, sự “ghét bỏ” dành cho Sheva, món hàng giá cao của Abramovich (30,8 triệu bảng), đã là giọt nước tràn ly khiến Mourinho ra đi?

Sau trận thua West Brom (1-2) cuối tuần qua, Di Matteo nổi điên trong phòng thay đồ và nói với báo giới về chuyện sẽ “hy sinh” bớt nhân sự hàng công, với ám chỉ khá rõ về Torres, một món hàng giá rất cao khác của Abramovich (50 triệu bảng). Và đứng trước trận gặp Juve đêm nay, Di Matteo cũng đang cân nhắc quyết định nhân sự liên quan đến cầu thủ đắt “như một món tài sản” của ông chủ người Nga. Có lẽ nào, Torres cũng sẽ như Sheva, là giọt nước tràn ly, để Di Matteo mang số phận tương đồng Mourinho khi cách đây chưa lâu, HLV người Italia thổ lộ “đã từng lo sợ bị sa thải”.

Mourinho đi, Grant lên thay và đưa Chelsea vào chung kết Champions League 2008 (thua M.U). Di Matteo cách đây gần 10 tháng cũng gần giống như Grant hồi 2007. Nhưng ông hơn Grant ở chỗ đưa Chelsea lên ngôi vô địch Champions League. Cách Di Matteo đưa Chelsea lên ngôi cũng giống với cách của Grant đưa Chelsea đến Moscow năm 2008. Đó là sự “cưng nựng” dành cho những cầu thủ trụ cột. Ở vai trò “người trông trẻ”, họ đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình.

Villas-Boas định làm cách mạng Chelsea và ông bị phản ứng. Di Matteo lên dỗ dành và ông có vinh quang. Nhưng nếu Di Matteo đi lại vết xe cũ của Villas-Boas, ông sẽ chịu chung số phận. Đặc biệt, hoàn cảnh của Chelsea lúc này ở Champions League cũng đang khó khăn vô vàn.

Nếu không đánh bại Juve đêm nay, cộng với việc không quản được quân và đang có chiều hướng đi theo vết xe đổ của những người tiền nhiệm, có thể nói ngày Di Matteo phải “biến mất tiêu” tại Stamford Bridge đã đến rất gần.

Cơ hội cuối cùng cho Torres

Rút cuộc, HLV Di Matteo của Chelsea đã không còn giữ được kiên nhẫn với tiền đạo Fernando Torres. Vị chiến lược gia người Italia vừa tuyên bố, trận gặp Juventus sẽ là cơ hội cuối cùng của El Nino để giữ lại vị trí đá chính trên hàng công The Blues. “Tôi sẽ loại cậu ấy nếu điều đó có lợi cho đội bóng”. Di Matteo còn ca ngợi Daniel Sturridge, người cho rằng xứng đáng đá ở vị trí của Torres. “Sturridge luôn tạo ra nguy hiểm mỗi khi có mặt trên sân”.

Di Matteo đến giờ mới đề cập tới việc loại Torres có thể là quá muộn. Phong độ thảm hại của tiền đạo TBN là một nguyên nhân khiến Chelsea sa sút trầm trọng trong thời gian qua. Torres mới chỉ ghi được 1 bàn trong 7 trận gần đây trên mọi đấu trường. Trong khi anh lại là chân sút chính trong đội hình The Blues. Việc HLV Di Matteo có ý loại Torres không chỉ vì lợi ích chung của đội bóng, mà còn để cứu lấy chiếc ghế của chính mình.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X