Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lỗ nặng vì Lukaku

Thứ Ba 29/08/2023 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thoả thuận mới nhất được truyền thông Italia đăng tải, tiền đạo Romelu Lukaku sẽ gia nhập CLB AS Roma với mức phí mượn 6 triệu euro.

Sau một mùa hè bế tắc, rốt cuộc Chelsea cũng tìm được đầu ra cho Romelu Lukaku. Tiền đạo này chuẩn bị tái hợp HLV Jose Mourinho theo một bản hợp đồng cho mượn tới AS Roma. Chelsea sẽ nhận được 6 triệu euro với thoả thuận này.

Đây là một khoản lỗ kỷ lục so với những gì The Blues chi ra để chiêu mộ chân sút người Bỉ vào mùa hè 2021. Thời điểm đó, Chelsea bỏ ra 124 triệu euro và kỳ vọng lớn vào sự trở lại của cầu thủ từng có thời gian trưởng thành trong lò đào tạo. Dù vậy, Romelu Lukaku sớm đánh mất động lực thi đấu và trở lại Inter Milan ngay mùa hè 2022 với mức phí 8 triệu euro.

Mauricio Pochettino tiet lo tinh hinh cua Romelu Lukaku
Chelsea tìm được đầu ra cho Romelu Lukaku

Tìm lại niềm vui với Inter, nhưng chân sút sinh năm 1993 lại ‘bắt cá hai tay’ khi đi đêm với Juventus, CLB cũng đưa ra lời đề nghị. Cay đắng vì bị phản bội, Inter Milan kiên quyết chấm dứt đàm phán mua đứt tiền đạo này với Chelsea. Thời điểm đó, Juve xác định chỉ chiêu mộ Lukaku nếu bán được Vlahovic, vì vậy thương vụ sau cùng đi vào ngõ cụt.

Trong bối cảnh không một CLB nào quan tâm tới cầu thủ này, ngoại trừ Saudi Pro League, HLV Jose Mourinho đã ngỏ ý mượn Romelu Lukaku trong 1 mùa giải và nhanh chóng nhận được sự đồng ý. Thương vụ cho mượn có giá trị 6 triệu euro, kèm lựa chọn mua đứt giá 43 triệu euro vào mùa hè năm sau (đây chính là mức phí giải phóng hợp đồng cho Lukaku).

Như vậy trong trường hợp mọi thứ suôn sẻ và tiền đạo người Bỉ thi đấu tốt mùa này, anh sẽ đem về 43 triệu euro cho Chelsea. Cộng với 14 triệu euro trong 2 mùa giải cho mượn trong màu áo Inter và Roma, Lukaku giúp The Blues ‘gỡ lại’ 57 triệu euro, so với khoản đầu tư 124 triệu euro ban đầu (lỗ 67 triệu).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X