Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lo lắng vì chấn thương của Drogba

Thứ Ba 20/04/2010 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ nay tới khi mùa giải kết thúc, Chelsea vẫn còn phải ra sân 4 trận nữa tại cả giải Ngoại hạng và FA Cup với mục tiêu lần đầu tiên giành cú đúp để thống trị bóng đá Anh. Tuy nhiên, mục tiêu đầy tham vọng này có thể sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều một khi chấn thương háng của tiền đạo chủ lực Didier Drogba có những diễn biến xấu hơn.

Trong trận thua 1-2 với Tottenham vừa qua, Drogba đã bị đau ngay trước khi Chelsea thực hiện phát bóng để bắt đầu hiệp hai. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã ngay lập tức chạy ra đường biên để xin phép được thay ra. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà The Blues vừa thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp (Nicolas Anelka và Branislav Ivanovic) trong khi Michael Ballack cũng đã vào sân thay người trong hiệp một. Bởi vậy, Drogba vẫn phải thi đấu nốt 45 phút của hiệp hai trong tình trạng vẫn bị vết đau hành hạ và các pha xử lý của anh cũng không được uy lực như bình thường. Chính sự chuệch choạc của chân sút chủ lực cũng là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea không thể lật ngược tình thế trong hiệp hai và phải chấp nhận thất bại 1-2 trước Spurs.

Drogba bị đau ngay đầu hiệp hai trận đấu với Tottenham nhưng vẫn phải tiếp tục thi đấu vì
Chelsea đã hết quyền thay người.

Thực tế là Drogba đã vật lộn với chấn thương háng từ vài tuần qua và dù đã rất nỗ lực thi đấu nhưng phong độ của anh rõ ràng đã bị ảnh hưởng đúng vào thời điểm có tính quyết định của mùa giải. Phía trước Chelsea là 3 trận đấu còn lại tại giải Ngoại hạng với Stoke, Liverpool và Wigan cùng trận chung kết FA Cup với Portsmouth. Đó là những trận đấu sẽ quyết định trực tiếp tới mục tiêu giành cú đúp của đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhiều khả năng, Drogba sẽ chỉ quyết định việc trải qua một ca tiễu phẫu để điều trị triệt để chấn thương háng khi mùa giải này kết thúc. Như vậy, chân sút chủ lực của Chelsea sẽ tiếp tục thi đấu với vết đau âm ỉ và nhiều khả năng khó có thể duy trì được phong độ ổn định. Điều này chỉ có hại cho Chelsea mà thôi.

Kể từ đầu mùa, các đội bóng trong nhóm tứ đại gia đều đã phải lo lắng vì những chấn thương của các chân sút hàng đầu. M.U đã thiếu hẳn sự nguy hiểm khi Wayne Rooney dính chấn thương mắt cá và việc đội bóng này bị loại khỏi Champions League cũng như bị mất ngôi đầu tại Premier League cũng một phần vì R10 không thể thi đấu với phong độ tốt nhất sau chấn thương. Arsenal thì còn đáng buồn hơn bởi họ mất Robin van Persie tới 5 tháng trời và khi chân sút người Hà Lan trở lại thì mọi chuyện đã an bài. Liverpool cũng vừa mất Fernando Torres cho phần còn lại của mùa giải. Và giờ tới lượt Chelsea phải âu lo trước diễn biến sức khỏe của Drogba.

Nếu Drogba không thể nén đau để chơi tốt, Ancelotti sẽ phải tính đến các phương án thay thế như Salomon Kalou, Daniel Sturridge và đặc biệt là Nicolas Anelka. Tuy nhiên, ngay cả một "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng 2008/09 như Anelka cũng không thể mang lại hệ số tin cậy lớn như Drogba.

H.S

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X