Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lo lắng cho khu trung tuyến: Lập tức lên phương án B thay Luka Modric

Thứ Tư 13/07/2011 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực sự, Chelsea đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng hàng tiền vệ khi Michael Essien bất ngờ phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Do đó, tân HLV Villas-Boas phải gấp rút tìm người lấp chỗ trống ở khu trung tuyến.

Ngay cả khi Michael Essien chưa dính chấn thương, Chelsea cũng đã có kế hoạch bổ sung nhân sự cho tuyến giữa. Với việc các cầu thủ trụ cột ở hàng tiền vệ thay nhau đăng kí tạm trú ở bệnh viện, chủ tịch Abramovich hiểu rằng đội chủ sân Stamford Bridge cần tăng cường nhân sự. Hơn nữa, độ tuổi trung bình của hàng tiền vệ Chelsea cũng khá cao (trên 30), do đó đội bóng thành London cần phải nhanh chóng trẻ hóa lực lượng ở khu trung tuyến ngay trong mùa hè năm nay. Thế nên, sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, The Blues đã bắn tin theo đuổi Samir Nasri và Luka Modric.

Scott Parker đang là mục tiêu mới của Chelsea

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại. Chelsea chỉ còn dành sự quan tâm cho Luka Modric. Thế nhưng, đội bóng của chủ tịch Abramovich lại đang sa lầy trong thương vụ này với lí do Tottenham không có ý định nhả tiền vệ người Croatia. Dù The Blues đã gửi lời đề nghị đầy sức nặng tới đối tác với mức phí chuyển nhượng 27 triệu bảng dành cho Luka Modric. Nhưng dường như đội chủ sân White Hart Lane có ý định ép giá Chelsea trong thương vụ này. Theo dự đoán của các chuyên gia, Tottenham muốn đội chủ sân Stamford Bridge nâng mức giá hỏi mua tiền vệ 25 tuổi này lên khoảng 30 triệu bảng. Với việc bắt thóp được Chelsea cần bổ sung tiền vệ gấp, Tottenham càng thể hiện sự cương quyết của mình.

Tất nhiên, một khi Spurs tỏ thái độ rắn mặt như vậy, Chelsea buộc phải có phương án khác. Mới nhất, đội bóng của tỉ phú Abramovich đã liên hệ với West Ham (đội bóng bị xuống hạng mùa giải vừa qua) về việc mua lại Scott Parker. Thực ra, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2010/11 (theo bình chọn của Hiệp hội các cây viết thể thao ở Anh) không lạ lẫm gì đối với CĐV Chelsea. Cách đây 7 năm, The Blues từng đưa Scott Parker về sân Stamford Bridge với mức giá 10 triệu bảng từ Charlton Athletic. Lúc đó, đội bóng thành London đang sở hữu nhiều tài năng trong đội hình ở hàng tiền vệ, nên đáng tiếc là Scott Parker không tìm được chỗ đứng.

Tuy nhiên, với việc sau đó đến Newcastle và bây giờ là West Ham, tiền vệ sinh năm 1980 đã chứng tỏ được khả năng của mình. Dù đội chủ sân Upton Park phải xuống hạng ở mùa giải vừa qua, nhưng tuyển thủ người Anh vẫn chứng tỏ được khả năng của mình với 7 bàn thắng. Theo đó, ít nhất ba ông lớn ở Premier League (Chelsea, Arsenal, Tottenham) muốn có sự phục vụ của Scott Parker. Trước khi The Blues đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ 30 tuổi này, Tottenham đã chính thức đề nghị West Ham nhả cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh với mức giá 7 triệu bảng. Thế nhưng, đội chủ sân Upton Park chưa đồng ý với đối tác. Nhân cơ hội này, Chelsea đã nhảy vào cuộc với hi vọng thuyết phục Scott Park trở lại Stamford Bridge.

Để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình trong thương vụ này, The Blues cho biết sẽ dành mức lương lên tới 70 nghìn bảng cho tiền vệ 30 tuổi này nếu đồng ý gia nhập đội bóng thành London. Tuy nhiên, Chelsea chỉ đề nghị West Ham mượn Scott Park một mùa giải. Trong khi đó, đội chủ sân Upton Park lại muốn bán đứt tuyển thủ người Anh với mức phí chuyển nhượng hợp lí. Hiện tại, Chelsea chưa nhận được phản hồi về lời đề nghị của mình. Nhưng có thể trong một vài ngày tới, thương vụ trên sẽ có chuyển biến mới, bởi Scott Parker cũng muốn rời West Ham để được thi đấu đỉnh cao.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirro/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X