Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “lỡ hẹn” với “bom tấn”: Khôn ngoan hay tự sát?

Thứ Hai 12/08/2013 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một điều khá lạ lùng, ở mùa này Chelsea đang “nằm im” trên thị trường chuyển nhượng. Có thể thấy, The Blues đã chi tiêu khôn ngoan hơn nhưng đó chẳng khác gì hành động tự sát của CLB này.

Chelsea đã lọc lõi hơn…

Có một chi tiết cần phải nhấn mạnh rằng, trước khi PSG sở hữu “bom tấn” Cavani, Chelsea đã đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này từ lâu. Tuy vậy, lời đề nghị chưa tới 50 triệu euro của ông chủ Abramovich không đủ sức hấp dẫn được phía Napoli. Kết quả, họ bị nẫng tay trên vô cùng đáng tiếc.

Chelsea đang bỏ quên hàng công, nơi họ rất cần bổ sung chân sút đẳng cấp
Chelsea đang "bỏ quên" hàng công, nơi họ rất cần bổ sung chân sút đẳng cấp

Câu hỏi đặt ra là liệu The Blues đang thiếu tiền? Tất nhiên là không! Tỷ phú Abramovich cũng chẳng “tiếc” 10 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Tuy nhiên, ông đã không làm như vậy. Đó có thể xem là điều lạ lùng nếu so sánh tính cách của ông chủ người Nga trước đây. Dù vậy, qua chi tiết này có thể thấy rằng tỷ phú này bắt đầu tỏ ra khôn ngoan, lọc lõi hơn trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì chạy theo những mức giá trên trời từ đối tác, ông đã biết “giữ mình”.

Một động thái khác cho thấy Abramovich thay đổi đó là việc ông bắt đầu hướng tới phát triển những cầu thủ trẻ. Cách đây không lâu, ông chủ của Chelsea đã yêu cầu HLV Mourinho chú trọng sử dụng nhiều hơn tới những tài năng trẻ, trưởng thành từ đội bóng. Những bản hợp đồng The Blues chiêu mộ mùa Hè này như Cristian Cuevas, Marco van Ginkel, André Schürrle đều nhằm mục đích đó (tất cả chưa tới 22 tuổi).

…hay đang tự sát

Mặc dù hướng phát triển của Chelsea khá đúng đắn nhưng họ không thể phủ nhận hoàn toàn những bản hợp đồng lớn, nhất là trong bối cảnh đội hình của họ xuất hiện khá nhiều điểm yếu. Trong đó, vấn đề nổi cộm nhất là hàng công. Có thể thấy, trong tay Mourinho lúc này không có nổi một tiền đạo ra hồn. Torres, nhân vật sáng giá nhất, chưa bao giờ cho thấy được sự ổn định kể từ khi cập bến Chelsea. Trên hết, mẫu tiền đạo như Torres (và Sheva trước đây) đều không phù hợp với lối chơi của “Người đặc biệt”.

Demba Ba không thể vươn tầm. Trong khi đó, Lukaku, cầu thủ được Mourinho ngắm tới như Drogba thứ hai, lại còn quá trẻ. Mặc dù cầu thủ này đã gây ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bi cho mùa giải nhưng sẽ rất khó để kỳ vọng “thần đồng” người Bỉ sẽ vươn mình tỏa sáng (đặc biệt trong những trận đấu, giải đấu lớn) như đàn anh Drogba. Việc liên tiếp săn hụt Cavani, Falcao, Higuain hay Lewandowski…đang đẩy Chelsea vào thế khó. Mục tiêu đáng chú ý cuối cùng mà nhà ĐKVĐ Europa League hướng tới, Rooney lại chưa thể rời khỏi MU vì nhiều lý do.

Chelsea đang hướng vào mùa giải mới với hàng công “ảm đạm”, thật khó để trông đợi những tiền vệ, hậu vệ (lực lượng ghi bàn chính của CLB mùa trước) sẽ tiếp tục “nổ súng” đưa đội bóng tới thành công (đặc biệt ở Premier League).

Cùng với tuyến trên, vị trí đánh chặn của Chelsea (quan trọng trong sơ đồ của Mourinho) cũng bị “bỏ quên”. Người duy nhất có thể đảm đương được vị trí này, Michael Essien đã quá luống tuổi để đảm nhiệm trong thời gian dài. Trong thời gian qua, BLĐ đội bóng đã hướng tới Matic hay Fellaini nhưng rồi tất cả đều “bặt vô âm tín”.

Rõ ràng, sự khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng cũng như hướng phát triển đúng đắn của Chelsea được xem là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ “bỏ quên” những bản hợp đồng chất lượng. Một CLB lớn cần phải thực hiện cả 2 nhiệm vụ đó. Đã tới lúc, The Blues “cất tiếng” trước khi quá muộn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X