Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea & Liverpool trên bàn cân: Có kẻ nhờ thời bước lên ngôi?

Thứ Năm 13/08/2009 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea & Liverpool đang nuốt hận. Mùa trước, họ song hành cùng nhau trong cuộc đua đã có lúc tưởng chỉ là “song mã” suốt nửa chặng đường Premiership. Năm nay, khi thế và thời đã đổi, một trong 2 kẻ thách thức ấy sẽ lên ngôi?

Người ta nói Chelsea vô địch!

Trên lý thuyết, Chelsea đã đăng quang, ngay ở Wembley cách đây vài ngày. Vượt qua ĐKVĐ Premiership M.U, cũng là chủ nhân của Community Shield mùa trước trong cuộc đấu giành pole khởi động mùa giải mới, The Blues gián tiếp tung ra thông điệp đầy thách thức. Có lý khi tin vào nhận định của cựu hậu vệ Chelsea, Scott Minto với tuyên bố: “Năm nay Chelsea sẽ vô địch Ngoại hạng”.

Năm năm qua, Chelsea là đối trọng lớn nhất của M.U trong Top 4 nói riêng và cuộc đua Premiership nói chung. Với 2 lần vô địch, 2 lần Á quân và mùa trước nằm trong Top 3, Chelsea thực sự đã chứng minh họ là ƯCV đáng gờm ở sân chơi danh giá nhất nước Anh. Tất nhiên, đó không phải thứ đảm bảo đáng tin cậy duy nhất của The Blues. Mùa này, khối sức mạnh của Chelsea đã tăng lên nhiều.

Năm nay, ngôi vua sẽ thuộc về Chelsea hoặc Liverpool?

Thứ nhất, Chelsea duy trì được sự ổn định lực lượng, khi các trụ cột đều đã yên tâm về tương lai và cam kết gắn bó lâu dài với Stamford Bridge. Thứ hai, sự xuất hiện của tân HLV Carlo Ancelotti với triết lý bóng đá mới đã thổi vào The Blues sinh khí và khát khao mạnh mẽ. Thực tế, Chelsea chơi khá thành công với sơ đồ 4-1-2-1-2, khi bất bại suốt Hè này và mới nhất hạ M.U ở trận tranh Community Shield 2009.

Tóm lại, ở mùa giải M.U có dấu hiệu suy yếu, Chelsea đang nổi lên là ƯCV tiềm tàng cho khả năng truất ngôi. Nguy cơ lớn nhất với The Blues đến từ chính họ, với phòng thay đồ luôn tiềm ẩn chiến tranh và tham vọng còn đặt cả ở Champions League.

Thêm may mắn, “vừng” sẽ “mở” trước Liverpool?

Tất nhiên, kẻ khát khao chức vô địch Premiership nhất không phải Chelsea, mà là Liverpool. Nên nhớ, đây là mùa thứ 20 The Reds ôm mộng vô địch Anh. Nếu thất bại, kỷ nguyên Benitez nhiều khả năng sẽ chấm dứt. Năm ngoái, Liverpool khởi đầu ấn tượng, với quyết tâm chặn đứng tham vọng bá chủ Anh của M.U. Rốt cuộc, thày trò Benitez thất bại, vẫn với căn bệnh thất thường bao năm qua hành hạ.

Mùa này, đã có những bổ sung, nhưng Liverpool sẽ rất đau đầu với “bài toán Alonso”. Sự ổn định và bộ khung định hình 2 năm qua coi như bị phá hỏng. Khả năng lấp đầy khoảng trống do Alonso để lại của Lucas hay Aquilani vẫn còn là dấu hỏi lớn. Sẽ khó vô địch Anh nếu một lần nữa, Liverpool phải phụ thuộc vào Gerrard và Torres. Nhưng “vấn đề Liverpool” đâu chỉ dừng lại ở đó.

Trong tuyên bố “Có thêm may mắn, Liverpool sẽ vô địch!” của trung vệ Jamie Carragher toát lên 2 ý. Thứ nhất, Liverpool thường kém may mắn trong những thời điểm quyết định. Thứ hai, sự tự tin để bước lên bục vinh quang của thày trò Benitez là không đủ. Bởi thế, họ mới cần đến niềm tin và sự hỗ trợ của may mắn. Có thể, vẫn như mùa trước, Liverpool là một kẻ thách thức tầm cỡ. Song cầu may để vô địch, coi như The Kop sớm tự bắn vào chân mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X