Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Liverpool: Torres, Suarez và “cuộc gặp thượng đỉnh” ở Wembley

Thứ Bảy 05/05/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, cả Fernando Torres lẫn Luis Suarez đều chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Liverpool, một “cuộc gặp thượng đỉnh” diễn ra ở Wembley vào đêm thứ Bảy này, bằng những cú hat-trick ở Premier League cuối tuần qua.

Torres: Trở lại đúng lúc

Khi Torres tỏa sáng với cú hat-trick trong trận Chelsea thắng Queens Park Rangers ở Premier League đêm Chủ nhật vừa qua, ông Roman Abramovich đã nở nụ cười mãn nguyện trên khán đài Stamford Bridge, trong khu VIP dành riêng cho ông và người thân. Đó mới là hình ảnh của một Torres đích thực mà tỷ phú người Nga chờ đợi khi quyết định đầu tư 50 triệu bảng Anh, một kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Anh, để đưa tiền đạo người Tây Ban Nha từ Liverpool về Chelsea vào tháng 1/2010. Một trong nhiều lý do khiến các huấn luyện viên Carlo Ancelotti và Andre Villas-Boas phải rời Chelsea trong vòng chưa đầy một năm qua là vì họ không biết cách giúp Torres tỏa sáng như kỳ vọng của ông chủ Roman.

fernando torres
 

Trước khi ghi bàn giúp Chelsea nhấn chìm Queens Park Rangers, Torres đã khiến phần lớn khán đài của sân Camp Nou rực lửa trở nên câm lặng với bàn ấn định tỷ số 2-2 khi Barcelona tái đấu với Chelsea tại bán kết Champions League. Pha dốc bóng qua người thủ môn Victor Valdes rồi đưa bóng vào lưới trống của Torres đặt dấu chấm hết cho tham vọng lội ngược dòng của Barcelona. Với Barcelona, Torres dường như có một cái duyên đặc biệt. Khi còn khoác Altetico Madrid, anh từng ghi tới sáu bàn vào lưới đội chủ sân Camp Nou. Bàn thứ bảy, được thực hiện trong màu áo Chelsea, có thể là một bước ngoặt giúp Torres tìm lại chính mình.

Chelsea cần những bàn thắng của Torres cho trận chung kết FA Cup vào đêm thứ Bảy, và tất nhiên, cả trận chung kết Champions League vào ngày 19/5 tới. Bản thân Torres cũng cần phải ghi bàn nhiều hơn nữa, không chỉ vì thành tích của câu lạc bộ, mà còn vì tương lai của chính anh. Cuộc chạy đua giành suất đá trung phong ở đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2012 vẫn chưa có hồi kết và Torres đang phải cạnh tranh vất vả với Fernando Llorente cũng như Roberto Soldado. Cứ đá như trận gặp Barcelona hay Queens Park Rangers thì ai dám gạt chân sút đã ghi bàn duy nhất giúp Tây Ban Nha thắng Đức ở chung kết EURO 2008 ra khỏi đội hình chính thức?

Suarez: Đứa trẻ ngổ ngược

Trước khi Torres được tung hô, Luis Suarez đã khiến giới truyền thông phải dùng đến những mỹ từ bay bổng nhất để ca ngợi mình trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trên sân Norwich. Không chỉ lập hat-trick, tiền đạo người Uruguay còn để lại một siêu phẩm hiếm có trong bóng đá. Suarez đã bấm bóng qua đầu thủ môn John Ruddy của Norwich từ giữa sân, một bàn thắng thể hiện đầy đủ sự nhạy bén, tinh quái, óc quan sát cũng như kỹ thuật xử lý bóng. Thực hiện được cú bấm bóng chuẩn xác từ khoảng cách chừng 50m, vừa đủ mạnh để vượt qua tầm với của thủ môn nhưng cũng đủ nhẹ để không bay vọt xà ngang, ở phút 82 của trận đấu không hề là một điều đơn giản với bất cứ cầu thủ nào.

luis suarez
 

Huấn luyện viên Kenny Daglish đã hết lời tâng bốc Suarez, cậu học trò mà trước đó, ông cũng từng ra sức bảo vệ khi anh vướng vào scandal phân biệt chủng tộc đối với Patrice Evra của Man Utd, với hệ quả là án treo giò tám trận cùng số tiền phạt 40.000 bảng Anh. Suarez, lớn lên từ đường phố Montevideo trong một gia đình có tới bảy anh chị em và cha mẹ ly hôn từ sớm, đã học được mọi cách để tồn tại trong những môi trường phức tạp nhất. Điều này giải thích cho tính láu cá, máu ăn thua và cả thói ngỗ ngược trong con người Suarez, một đứa trẻ ngỗ ngược, một cá tính phức tạp tiềm ẩn nhiều rắc rối, từng cắn cổ đối thủ, dùng tay đấm bóng trên vạch vôi, ngã vật để ăn vạ hay giơ “ngón tay thối” về phía cổ động viên...

Với hành động từ chối bắt tay Evra ở trận tái đấu giữa Man Utd và Liverpool, Suarez đã phải hứng chịu một làn sóng chỉ trích dữ dội. Ban lãnh đạo Liverpool thậm chí còn tính đến chuyện tống khứ tiền đạo người Uruguay ra khỏi sân Anfield. Một đội bóng giàu truyền thống và văn hóa như Liverpool khó có thể chứa chấp một kẻ ngỗ ngược như Suarez. Nhưng khi cơn giận qua đi, Liverpool hiểu rằng họ vẫn rất cần những bàn thắng của Suarez, người được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Torres để lại. Trên thực tế, những gì mà Suarez làm được cho Liverpool không hề tồi. Chỉ có điều, cải tạo một con người gai góc như Suarez là không hề dễ và Liverpool đang học cách sống chung với cá tính của anh.

Vài ngày sau khi Torres rời Liverpool, Suarez đặt chân đến Anfield. Một tuần trước trận chung kết FA Cup, cả hai cùng “làm nóng” bằng những cú hat-trick. Vì điều này, và vì sự kình địch giữa Chelsea với Liverpool, “cuộc gặp thượng đỉnh” ở Wembley xứng đáng được xem là trận đấu khép lại mùa giải của bóng đá Anh, sau khi chức vô địch Premier League dường như đã ngả ngũ sau trận derby Manchester mà Man City đã thắng để vượt lên trước Man Utd.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X