Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Liverpool: Mèo nào cắn mỉu nào?

Chủ Nhật 04/10/2009 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, thành London sẽ ngập tràn màu xanh và đỏ, hai màu chủ đạo trong những chiếc áo đấu của Chelsea và Liverpool. Hai đội bóng sẽ cùng thi tài ở Stamford Bridge để phân chia ngôi thứ. Cả hai đều chưa biết đến một trận hòa kể từ đầu mùa giải đến nay, vì vậy nhiều khả năng sẽ có kẻ thắng người thua trong trận đấu này.

Các cầu thủ Chelsea đang tìm cách xua tan đám mây u ám sau trận thua Wigan ở vòng trước

Chelsea đang cố gắng xua đi ký ức đau buồn ở vòng đấu trước, khi họ nhận một thất bại đầy bất ngờ trước Wigan, CLB trước đó đã thua 2 trong số 4 đội thuộc nhóm "tứ đại gia" là Manchester United (0-5) và Arsenal (0-4). Tưởng chừng The Blues sẽ tái lập và thậm chí là phá vỡ kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa giải mà họ làm được vào mùa bóng 2005-2006. Nhưng một khi người ta đã gọi là "kỷ lục" thì để phá vỡ nó không hề đơn giản. Hẳn Ancelotti biết rõ điều này. Ông đang được sở hữu một đội hình mà trong đó các cầu thủ sở hữu một niềm kiêu hãnh vô cùng lớn (dư âm từ khi còn là học trò của Mourinho), nhưng lại không phải là những cỗ máy cứ cạn pin lại nạp và chiến đấu như những thứ vô tri. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Những chiến thắng đều từ hai bàn trở lên kể từ đầu mùa, trong đó ấn tượng nhất là trận thắng 3-0 trước Tottenham Hotspur, chưa thể nói lên được rằng Chelsea là đội bóng bất khả chiến bại. Có những chiến thắng nhẹ nhàng như cuộc đối đầu với Burnley, nhưng có những chiến thắng lại khiến người hâm mộ Chelsea như... rụng tim như lần làm khách trên sân Britannia của Stoke City. Trái với MU, Chelsea luôn là đội bóng có sự khởi đầu rất ấn tượng. Còn nhớ khi họ được Scolari nhận lời dẫn dắt vào mùa Hè năm 2008-2009, cũng rất hoành tráng với những chiến thắng liên tiếp hồi đầu mùa giải. Nhưng sau đó là sự sa sút đáng ngạc nhiên của thày trò Scolari và kết quả là dù cho đã phải mời đến cả "phù thủy" Hiddink, thì Chelsea vẫn không thể nào lên ngôi vô địch. Nhiều người đang hy vọng với kinh nghiệm ở cấp CLB nhiều hơn so với Big Phil, Ancelotti sẽ không vấp phải những "ổ gà" mà người tiền nhiệm mang quốc tịch Brazil đã trải qua.



Torres đang có một phong độ ghi bàn rất ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh

Còn Liverpool, nếu trận đấu này họ đánh bại Chelsea, họ sẽ khiến đội bóng thành London phải nếm chịu hai trận thua kể từ đầu mùa giải giống như mình. Nhưng nếu Benitez và các học trò không làm được điều đó, chắc chắn "top 10" trận đầu tiên của họ trong mùa giải năm nay sẽ kết thúc trong bi kịch với 3 trận thua. Đã có những dấu hiệu bất ổn trong từng cầu thủ của Liverpool. Gerrard vẫn là thủ lĩnh tinh thần và những đóng góp to lớn, nhưng sự ổn định của tiền vệ người Anh chưa thật sự đạt đến mức độ "cần và đủ". Có lẽ Torres sẽ là người được đặt niềm tin lớn nhất trong trận đấu này. Tiền đạo người Tây Ban Nha mới nhận được danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" của giải Ngoại hạng Anh, sau khi sở hữu tới 5 pha lập công vào lưới đối phương. Còn đối với Chelsea, Torres là một "sát thủ" thực sự với thói quen ghi bàn trước sự bất lực của Cech trong không ít những trận đấu trước đây.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 6589

Đây là trận đấu thứ 25 giữa Chelsea và Liverpool trong vòng 5 năm nay. Chelsea đang là những người chiếm ưu thế với 10 chiến thắng so với 7 lần của đối phương. Mặc dù vậy, ở mùa giải năm ngoái, Liverpool đã từng quật ngã Chelsea trong cả hai lần đối đầu. Xa hơn nữa, kể từ trận thua 0-1 vào tháng 4/2007 đến nay, đội bóng với biệt danh The Kop chưa một lần phải chịu thất bại trước The Blues. Trong khi đó, kể từ đầu giải đến nay, Chelsea đang là những người được thống kê là chơi hay nhất trong hiệp thi đấu thứ hai. Trong 7 trận từ đầu mùa bóng, họ đã ghi bàn trong hiệp hai của 6 trận, và tất cả những trận đấu đó họ đều là những người chiến thắng.

Đây là lần đầu tiên Rafael Beniez và Carlo Ancelotti đối đầu với nhau ở giải Ngoại hạng Anh

Benitez và Ancelotti không còn lạ gì nhau. Họ đã có những trận chiến thực sự nảy lửa ở Champions League trong những năm gần đây, khi Ancelotti còn là người chèo lái con thuyền AC Milan. Trong số đó, mỗi người chia nhau một chiến thắng và đều rất vẻ vang. Còn ở Premiership, chắc chắn Benitez là người nhiều kinh nghiệm hơn và sẽ cố gắng tận dụng hết sức những bí mật nghề nghiệp của mình, trước khi thời gian mang điều đó đến cho Ancelotti. Cả hai HLV này đều dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng chắc chắn không vì thế mà tính chất quyết liệt của cuộc đối đầu này bị giảm xuống. "Nước" và "lửa" không bao giờ có thể cùng song hành. Thường thì "thủy thần" là người chiếm ưu thế mỗi khi đối đầu với "hỏa công". Lần này, Chelsea với người đại diện là "thủy thần" lại được thi đấu trên sân nhà và ưu thế thuộc về họ. 

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1 

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Hilario, Bosingwa, Terry, Carvalho, A. Cole, Essien, Kalou, Malouda, Lampard, Drogba, Anelka.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Insua, Mascherano, Lucas, Kuyt, Gerrard, Benayoun, Torres.

  • Phúc Hưởng


    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X