Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Liverpool: Duyên nợ

Thứ Bảy 05/05/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ gặp nhau trong Premier League trong suốt 2 mùa bóng vừa qua, giờ đây Chelsea và Liverpool  lại gặp nhau ở một trận cầu đỉnh cao - trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra vào đêm thứ Bảy này tại Wembley. 

Trước đó, trong 5 mùa bóng liên tục, từ mùa 2004-2005 đến 2008-2009, số phận của Chelsea và Liverpool dường như cứ gắn chặt vào nhau như hai đội bóng đầy duyên nợ. Từ Premier League cho đến Champions League, từ Carling Cup sang FA Cup và cả trận tranh Community Shield, cứ như thể giữa họ luôn buộc phải chỉ có một kẻ tồn tại mà thôi. Vào đêm thứ Bảy này cũng vậy, sẽ chỉ có một chiếc cúp để cho Liverpool lập cú đúp (sau khi đã đăng quang ở Carling Cup) hoặc Chelsea sẽ kiếm được danh hiệu đầu tiên trong mùa này.  

luis suarez
 

Nếu như “Đoàn quân đỏ” lạc mất con đường dẫn đến Champions League mùa tới bên cạnh một thời điểm hạnh phúc ở Carling Cup thì “The Blues” buộc phải chia tay với giấc mơ vô địch Premier League từ rất sớm trước khi hồi sinh một cách ngoạn mục qua việc lọt vào hai trận chung kết Champions League và FA Cup.

Có thể thấy: Trong lúc Liverpool vẫn dựa vào HLV Dalglish để hy vọng tạo nên sự hưng phấn ở những thời điểm nhất định thì Chelsea đã quyết định “trảm tướng” (thay ông Villas-Boas bằng HLV tạm quyền Di Matteo) để rồi mang lại là một sự ổn định và thăng hoa kéo dài. Nhiều khả năng đó sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của hai đội trong trận đấu quan trọng này.

Liverpool có thể hưng phấn bởi một Suarez với cú hat-trick trong trận thắng Norwich 3-0 hồi cuối tuần qua, nhưng liệu điều đó có đủ giúp họ vượt qua được một Chelsea đang hừng hực khí thế sau khi loại Napoli và Barcelona ở Champions League? Và các cầu thủ Chelsea đã tìm lại được chính mình dưới sự dẫn dắt của ông Di Matteo, đáng kể nhất là Torres vừa lập được cú hat-trick đầu tiên cho “The Blues”.    



Lợi thế đang nghiêng về phía thầy trò HLV Di Matteo. Nhưng trong bóng đá vốn đầy rẫy bất ngờ ai sẽ là chủ nhân mới của Cup FA mùa giải này Chelsea hay Liverpool, số phận sẽ được định đoạt vào đêm nay tại Wembley.

  • Hà Linh

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X