Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Liverpool: Derby cho top 4?

Chủ Nhật 20/11/2011 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật trớ trêu, dù mùa giải mới chỉ đi được khoảng 1/4 chặng đường, ít người đã đánh giá cao về cơ hội vô địch của Chelsea lẫn Liverpool. Lúc này, mục tiêu khả thi nhất của hai đội bóng danh tiếng chỉ là có chân trong top 4.

Thực ra, Chelsea đã ở đó từ suốt đầu mùa giải rồi. Có thời điểm họ đứng thứ 2, có lúc lại vươn lên thứ nhất (chỉ là tạm thời), có lúc ở thứ 3 và hiện giờ là thứ 4 (chưa tính đến kết quả trận đấu của Arsenal diễn ra sớm). Nhưng vị trí ấy có được là bởi Tottenham, đội đang đứng ngay do kém chỉ số phụ, đá ít hơn một trận. Khi Spurs đá đủ, Chelsea hoàn toàn có thể bị hất văng.

Chelsea liệu có thắng nổi Liverpool?

Điều gì đang xảy ra ở Stamford Bridge?  Đó chắc chắn là hàng thủ. Ở thời điểm này, Chelsea đã thủng lưới tới 15 bàn, bằng đúng cả số bàn thua mà họ nhận ở mùa đầu tiên Jose Mourinho đến (2004-05) cũng là mùa Chelsea giành chức vô địch Premier League. 7 năm sau, người dẫn dắt Chelsea cũng là một người Bồ Đào Nha khác mang tên Villas - Boas. Nhưng người đàn ông được ví như một "Mourinho đệ nhị" lại không thể tạo ra được sự khác biệt lớn như thế. Ngược lại, ai đó nói rằng Villas - Boas đang hủy hoại Chelsea. Kẻ "độc mồm" hơn còn bảo Chelsea là ngây thơ trong những trận cầu lớn.

Một đội bóng nuôi tham vọng vô địch không bao giờ cho phép nhận những bàn thua nhiều như thế. Trong khi hàng công vẫn đang miệt mài tích góp những bàn thắng thì hàng thủ của họ lại khiến công sức của cả một tập thể đổ sông đổ bể. Trận thua 3-5 trước Arsenal cách đây 2 vòng đấu có thể coi là những thảm họa thực sự. Muốn vô địch, Chelsea không bao giờ để thua theo một cái kịch bản đau đớn như thế (2 lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn bị lật ngược thế cờ).

Tiếp Liverpool sẽ là cơ hội để Chelsea tìm lại niềm tin từ người hâm mộ. Ở thời điểm này, Liverpool không có được phong độ cao nhất. Trận hòa nhạt 0-0 trước Swansea cùng với việc Arsenal có chiến thắng 2-1 trước Norwich trong trận đấu sớm khiến đội quân của Kenny Dalglish tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Theo dự đoán của giới chuyên môn, vị trí này sẽ không đơn thuần đứng yên mà còn có thể tụt lùi thêm nữa.

Nếu Liverpool tiếp tục sa sút, điều đó có nghĩa hơn 100 triệu bảng mà các ông chủ của đội bóng đã bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ sẽ trở thành "công cốc". Liverpool bỏ tiền ra để nuôi tham vọng vào top 4 nhưng lúc này, chỉ có 2 cầu thủ đáp ứng được sự kì vọng của họ là Luis Suarez và Charlie Adam. Những cái tên còn lại như Andy Carroll (35 triệu bảng) hay Jordan Henderson (20 triệu bảng) rõ ràng đang trở thành những quân bài bỏ đi dưới tay của Dalglish.

Chính nhà cầm quân này cũng đang bị đặt những dấu hỏi lớn về khả năng cầm quân. Nửa cuối mùa trước, ông đã tạo ra được một hiệu ứng tích cực cho đội bóng nhưng đến mùa giải này, khi đã có trong tay binh hùng tướng mạnh, Liverpool vẫn chẳng thể khá khẩm hơn. Cần phải nhớ rằng, trong khi những đội ở top 6 (trừ Newcastle) vẫn phải chính chiến ở cúp châu Âu thì Liverpool quá rảnh rỗi khi chỉ đá ở giải quốc nội. Lẽ ra việc không phải phân tán sức mạnh trên các đấu trường là cơ hội để bứt phá thì Liverpool lại không biết nắm lấy thời cơ này.

Chelsea cần một chiến thắng để ở lại top 4, Liverpool cũng cần 3 điểm để tìm về vị trí giành vé dự Champions League. Trận đấu lớn của vòng 12 sẽ chỉ được coi như trận derby cho top 4 mà thôi....

Đội hình dự kiến:
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Cole, Ramires, Lampard, Mikel, Sturridge, Torres, Mata
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Enrique, Kuyt, Lucas, Adam, Downing, Suarez, Carroll

Dự đoán : 3-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X