Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "lết" đến Allianz Arena với thương tích đầy mình

Thứ Tư 25/04/2012 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể ở Stamford Bridge lúc này, tiệc đã được chuẩn bị sẵn để chào đón đoàn quân chiến thắng trở về. Nhưng, đoàn quân ấy sẽ phải hành quân đến Allianz Arena cho trận đấu cuối cùng ở Champions League với đầy những vết thương.

Như Inter của năm 2009, Chelsea 2012 đã thấm nhuần chiến thuật phòng ngự triệt để ngay từ… hàng tiền đạo. Bằng sự di chuyển linh hoạt để bịt mọi kẽ hở vào khung thành, bằng sự nỗ lực của từng mắt xích và bên cạnh đó là lối đá thô ráp, Chelsea đã đánh gục Barcelona ngay tại “sào huyệt” Nou Camp. Vậy nhưng, trận chiến này mà chẳng có mất mát, vinh quang nào mà chẳng phải đánh đổi bằng những hy sinh.

Remires và Ivanovic đã chấp nhận dính thẻ để Chelsea đi đến trận đấu cuối cùng
Remires và Ivanovic đã chấp nhận dính thẻ để Chelsea đi đến trận đấu cuối cùng


Ở Chelsea, đã có 4 cái tên phải “hy sinh” cho tấm vé vào chung kết tại Allianz Arena. Đó là Ramires, Meireles, Ivanovic và Terry. Terry thì tự chuốc lấy khó khăn cho chính mình cùng các đồng đội bằng chiếc thẻ đỏ sau hành động xấu chơi với Sanchez. Thế nên sự thiếu vắng của anh, người ta thấy đáng trách hơn đáng tiếc. Còn 3 cái tên còn lại, họ đều đã nhận đủ 2 thẻ ở các trận đấu trước và đều xác định rằng nếu lại bị dính thẻ thì coi như giấc mơ đá chung kết tan thành mây khỏi. Nhưng tình thế buộc con người ta phải đánh đổi, và ở Chelsea, Ramires, Meireles, Ivanovic là những người đã chấp nhận đánh đổi lợi ích của mình vì đội bóng.

Thực ra Chelsea cũng đang rã rời khi thiếu mất 4 cái tên quan trọng này. Ramires và Meireles là 2 con thoi nơi tuyến giữa, giúp mang lại sự linh hoạt, chắc chắn và sẵn sàng tạo đột biến bất cứ lúc nào. Trong khi Ivanovic là một hậu vệ đa năng, tấn công cũng rất cừ, 5 bàn thắng của anh ở mùa giải này là minh chứng hùng hồn nhất. Thiếu những nhân tố này, chắc chắn từ nay, HLV Di Matteo sẽ phải thử nghiệm những phương án. Nhất là khi David Luiz chưa biết khi nào trở lại, còn Gary Cahill thì vừa dính chấn thương.

Nhưng đó là chuyện của 2, 3 ngày sau, còn bây giờ, Chelsea hãy cứ ăn mừng đi đã. Biết đâu đấy trong cuộc đại chiến ở Bernabeu đêm nay, kẻ chiến thắng cũng thương tích đầy mình.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X