Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lên phương án B khi bị Benfica "ép giá" vụ David Luiz

Thứ Sáu 21/01/2011 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau ba lần dặt giá hỏi mua David Luiz, Chelsea vẫn chưa thành công trong thương vụ này dù mức giá mới nhất mà đội chủ sân Stamford Bridge đã lên tới 26 triệu euro. Việc bị Benfica gây khó dễ và "ép giá" đã khiến ban lãnh đạo Chelsea buộc phải tính đến phương án chuyển sang tìm kiếm những mục tiêu khác, khi mà thương vụ David Luiz đang gặp nhiều sự ngăn cản từ phía Benfica.

Ngay từ ban đầu, Benfica đã tỏ rõ thái độ không muốn bán cầu thủ trụ cột của mình với giá rẻ. Đội bóng Bồ Đào Nha đã rất cứng rắn trong thương vụ này khi đưa ra mức giá 26 triệu bảng nếu Chelsea muốn chiêu mộ David Luiz. Mặc dù Chelsea đã có đến ba lần chào giá với số tiền ngày một nhiều hơn. Lần đầu là 17 triệu bảng, lần thứ hai là 21 triệu bảng cộng thêm Ferreira như một phần trong bản hợp đồng. Và lần mới đây nhất là 26 triệu euro nhưng vẫn chỉ nhận được lời từ chối của Benfica và kèm theo đó là lời khẳng định hoặc 26 triệu bảng, hoặc kết thúc đám phán.

Mặc dù David Luiz là một cầu thủ có tài nhưng rõ ràng 26 triệu bảng cho một trung vệ mới 22 tuổi và chưa biết có hòa nhập với lối đá của Premier League hay không thì quá đắt. Đó là còn chưa kể đến việc David Luiz sẽ không thể cùng Chelsea tham dự vòng knock out Champions League (theo luật của UEFA, một cầu thủ chỉ được đăng kí thi đấu cho một câu lạc bộ tại Champions League ở mùa giải đó), bởi lẽ David Luiz đã cùng Benfica thi đấu ở vòng bảng. Vì vậy, khi mà Benfica tỏ rõ thái độ kiên quyết thì Chelsea buộc phải lùi một bước để tính đến những phương án khác nếu thất bại trong việc chiêu mộ David Luiz.

Lescott đang là "phương án B" của Chelsea trong trường hợp không chiêu mộ được David Luiz

HLV Ancelotti không chỉ để ý đến một mình David Luiz trong kì chuyển nhượng mùa đông này, trong bản danh sách chuyển nhượng của ông còn có đến 4 gương mặt khác là Simon Kjaer, Gary Cahill, Stefan Radu và Joleon Lescott. Trong đó, Chelsea đang xem Lescott là mục tiêu thứ hai chỉ sau David Luiz. Lescott được đánh giá là một trong những trung vệ có chất lượng của bóng đá Anh, cựu trung vệ Everton còn từng được triệu tập vào ĐTQG. Tuy nhiên, việc Manchester City sở hữu quá nhiều trung vệ đẳng cấp đã khiến Lescott không có cơ hội ra sân thường xuyên.

Chelsea cho biết họ sẵn sàng trả 8,5 triệu bảng để chiêu mộ Lescott, kể cả khi trung vệ này còn đang dưỡng thương đầu gối. Tuy nhiên, dù hiện giờ vị trí của Lescott là không mấy quan trọng nhưng Manchester City cho biết họ muốn thu về số tiền kha khá, để bù đắp cho con số 22 triệu bảng đã bỏ ra 18 tháng trước. Ngoài ra, Chelsea cũng có thể chuyển hướng sang mục tiêu khác nữa nếu vụ Lescott lại bị "ép giá" là Simon Kjaer. Trung vệ 21 tuổi này đang gặp khó khăn khi chuyển tới thi đấu cho Wolfsburg với mức giá 11 triệu bảng hồi cuối tháng 7 nên nếu "nhảy vào", nhiều khả năng Chelsea sẽ có được Kjaer mà không mất quá nhiều tiền.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X