Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chốt kế hoạch xây mới sân Stamford Bridge trị giá 2 tỉ Bảng

Thứ Ba 21/03/2023 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các ông chủ Chelsea đã chốt kế hoạch xây dựng SVĐ mới cho Chelsea trên nền đất cũ của sân Stamford Bridge với tổng chi phí dự kiến lên tới khoảng 2 tỉ Bảng.

Chelsea có SVĐ mới vào năm 2030

Sau khi tiếp quản Chelsea từ Roman Abramovich, những ông chủ mới của đội bóng đã chi không ít tiền của để nâng cấp đội hình. Không dừng lại ở đó, BLĐ The Blues còn lên kế hoạch xây dựng SVĐ mới thay thế Stamford Bridge trong thời gian tới.

Chelsea dự định sẽ xây dựng SVĐ mới ngay trên nền móng của Stamford Bridge. Nếu thuận lợi, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2030.

Do giá vật liệu tăng cao nên chi phí dự kiến có thể cán mốc 2 tỉ Bảng. Chủ tịch Todd Boehly muốn đây sẽ là 1 trong những SVĐ hoành tráng nhất thế giới. Dù chi phí rất cao nhưng BLĐ Chelsea không lo ngại về vấn đề này. Ngay từ khi mua lại quyền sở hữu đội bóng, tỉ phú Todd Boehly cùng các cộng sự đã xác định kế hoạch cần xây mới lại sân Stamford Bridge.

Stamford Bridge
Chelsea sẽ xây mới sân Stamford Bridge trong thời gian tới.

Tất nhiên, đây mới chỉ là kế hoạch. Chelsea còn phải hoàn tất rất nhiều công đoạn để khởi tạo dự án như tháo dỡ sân Stamford Bridge và thuê SVĐ để thi đấu trong thời gian chờ SVĐ mới. Ngoài ra, dự án kể trên còn phải được chính quyền thành phố London thông qua.

Dự kiến, Chelsea sẽ phải thuê SVĐ để thi đấu trong khoảng 4 năm. The Blues hiện đang cân nhắc chọn 1 trong 3 sân là Twickenham, Wembley và Craven Cottage, sân đấu thuộc sở hữu của Fulham.

Chủ tịch Todd Boehly đã liên hệ với tỉ phú người Mỹ, Shahid Khan (chủ sở hữu Fulham) để bàn về kế hoạch sử dụng chung sân Craven Cottage. 

Sân Stamford Bridge đã được Chelsea sử dụng từ năm 1905 tới nay. Sau nhiều lần nâng cấp, SVĐ này không còn đáp ứng được các nhu cầu của thời đại. SVĐ mới của Chelsea dự kiến sẽ có sức chứa khoảng 60.000 chỗ ngồi, hơn 20.000 chỗ ngồi so với thời điểm hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X